Mỗi cán bộ Hội nhận trợ giúp ít nhất một trường hợp khó khăn

14/08/2021 - 22:04

PNO - Mỗi cán bộ Hội nhận trợ giúp ít nhất một trường hợp khó khăn

Từ ngày 11/8, Hội LHPN Q.8, TP.HCM bắt đầu triển khai thực hiện phong trào “3 giúp” ở 16 cơ sở Hội trên địa bàn. Thực hiện phong trào này, mỗi cán bộ Hội ở Q.8 sẽ nhận trợ giúp ít nhất một trường hợp, đồng thời vận động các hội viên có điều kiện tham gia chăm lo cho những hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Hội sẽ vận động hội viên tình nguyện tham gia các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” ngay tại nơi đang ở: luân phiên canh gác không cho người lạ vào khu vực mình ở, chặn các shipper giao hàng dừng xe ở đầu hẻm, nhắc nhở việc giao - nhận hàng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch. Hội sẽ vận động hội viên phụ nữ các chợ tham gia các đội hình tình nguyện đi chợ giúp dân tại 16 phường.

 Thu Lê

Q.Bình Tân triển khai việc đi chợ giúp dân

Hội LHPN Q.Bình Tân đang triển khai việc đi chợ giúp dân. Theo đó, cán bộ Hội ở cơ sở sẽ nắm bắt thông tin về nhu cầu đi chợ của người dân hằng ngày, đặc biệt là bà con đang ở khu vực bị phong tỏa, qua các nhóm Zalo rồi chuyển cho nhân viên siêu thị, tiếp nhận hàng và chuyển về các chốt phong tỏa, thông báo cho bà con ra nhận hàng, trả tiền. 

Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ được duy trì trong suốt thời gian thành phố áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Thảo Nguyên

Tặng 600 phần thuốc cơ bản cho người dân đang bị cách ly 

Trong tuần qua, chương trình “Tủ thuốc nhà Hội” của Hội LHPN Q.10, TP.HCM đã vận động và trao tặng 600 phần thuốc cơ bản điều trị cảm, sốt, ho cho người lớn và trẻ em ở các khu cách ly.

Tại H.Cần Giờ, TP.HCM, “Tủ thuốc nhà Hội” đã trao 40 phần thuốc kèm gạo, nui cho người dân khó khăn. Tại chùa Bình An, Q.Bình Tân, TP.HCM chương trình cũng trao 50 phần thuốc điều trị các bệnh thông thường để các sư cô chăm sóc sức khỏe những người già, em nhỏ đang nương náu tại chùa. Chương trình cũng trao 200 phần thuốc cơ bản, 20 hộp thuốc điều trị viêm phế quản, 216 hộp thuốc sốt cho trẻ em đến các điểm thu dung và Trung tâm cấp cứu tạm thời Hòa Bình. 

Theo lời chị Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN Q.10 - mục tiêu của “Tủ thuốc nhà Hội” đặt ra là sẽ trao 500 phần thuốc điều trị các bệnh cơ bản cho người dân các khu cách ly, phong tỏa. Chương trình đã tiếp nhận trên 1.000 phần thuốc và trao tặng hơn 600 hộ dân, vượt chỉ tiêu ban đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục trao tặng số thuốc còn lại cho các hộ dân đang ở các khu cách ly.

Tinh Châu

363 phần quà cho những người yếu thế

Trong hai ngày 10 và 11/8, dưới sự hỗ trợ của nhóm từ thiện Mika Nguyễn, Hội LHPN H.Nhà Bè, TP.HCM đã trao 363 phần quà (300.000 đồng/phần) gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ neo đơn, khuyết tật, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa tại các xã Hiệp Phước, Long Thới, Phú Xuân, Phước Kiển, Phước Lộc và thị trấn Nhà Bè.

Trân Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI