Miss Universe chấm dứt bản quyền với Indonesia

12/08/2023 - 22:30

PNO - Mới đây, thông qua chức năng story của Instagram, tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra thông báo chính thức với vụ việc lùm xùm mấy ngày qua.

 

Hoa hậu Hoàn vũ 2022 - R'Bonney Gabriel
Hoa hậu Hoàn vũ 2022 - R'Bonney Gabriel trao vương miện cho người đẹp Fabiënne Nicole Groeneveld, người thắng giải Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia hôm 3/8

Cụ thể, tổ chức Miss Universe cho biết đã chấm dứt quan hệ hợp tác với đơn vị nhượng quyền tại Indonesia là công ty PT Capella Swastika Karya và giám đốc quốc gia Poppy Capella. Tổ chức này cho rằng với những gì đã diễn ra tại cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023 - Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 vừa qua đã không đáp ứng các tiêu chuẩn về thương hiệu, đạo đức, hoặc kỳ vọng trong quy tắc giữa hai bên.

"Cung cấp một nơi an toàn cho phụ nữ là ưu tiên của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Các sự kiện diễn ra tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia đã đi ngược với mọi thứ chúng tôi ủng hộ", Miss Universe đưa ra nhận định. Tổ chức này cho biết việc đưa ra quyết định này nhằm ngăn chặn các hành vi tiêu cực có thể xảy ra trong tương lai; đồng thời khẳng định không có yêu cầu bắt buộc về cân nặng, số đo cơ thể của các người đẹp. 

Đồng thời, PT Capella Swastika Karya cũng không được tham gia vào cuộc thi Miss Universe Malaysia 2023 - Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia 2023, dẫu trước đó đã được nhượng quyền tổ chức. Tổ chức Miss Universe sẽ sắp xếp để tìm người đại diện Indonesia tham gia thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2023, diễn ra tại El Salvador vào tháng 11 tới. Đồng thời, Miss Universe cũng đánh giá cao sự dũng cảm của các cô gái tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 khi tố cáo những mặt trái của cuộc thi. 

Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia trong một hoạt động của cuộc thi
Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia trong một hoạt động của cuộc thi

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia diễn ra hôm 3/8, với chiến thắng thuộc về Fabiënne Nicole Groeneveld. 2 giải á hậu lần lượt trao cho Vina Anggi Sitorus và Muthia Rachman Fatika. Sau đó, có thông tin cho rằng BTC bán giải cho thí sinh.

Ngày 7/8, một số thí sinh tố cáo BTC không tôn trọng thí sinh. Thí sinh tên N. đã đến đồn cảnh sát tại Jakarta, cho biết BTC tự ý thêm mục kiểm tra hình thể thí sinh mà không thông báo trước. Cô và nhiều thí sinh bị yêu cầu chụp hình tư liệu trong trạng thái khỏa thân. Thậm chí, người của BTC còn ép thí sinh dạng chân để chụp ảnh.

Mellisa Anggraeni, luật sư của N. cho biết, BTC nói muốn kiểm tra thí sinh có sẹo, hình xăm, da bị chảy xệ hay không. Tuy nhiên, theo luật sư, đây là hành vi giẫm đạp danh dự của phụ nữ. Có 6/30 thí sinh tham gia vòng chung kết tố cáo BTC vì hành vi này. Đơn vị tổ chức cho biết đang điều tra vụ việc. Còn bà Poppy Capella không phủ nhận, cũng không khẳng định sự việc trên. 

Đầu năm nay, tổ chức Miss Universe bán bản quyền cho công ty PT Capella Swastika Karya tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia, cử thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ. Trước đó, bản quyền này nhiều năm thuộc về tổ chức Puteri Indonesia.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI