Miko Lan Trinh phải bồi thường 60 triệu đồng trong vụ tranh chấp hợp đồng

29/10/2020 - 13:24

PNO - Tuy nhiên, phía nữ ca sĩ cho biết không đồng tình với phán quyết này.

Sáng 29/10, Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM tuyên án phúc thẩm trong vụ tranh chấp hợp đồng ca sĩ, diễn viên giữa bà Nguyễn Võ Lan Trinh (Miko Lan Trinh, sinh năm 1987) với Công ty Những người bạn chiến thắng (Amigo) do ông bầu Hoàng Vũ làm giám đốc.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đã sửa án sơ thẩm, chấp nhận một phần yêu cầu kháng cáo của Công ty Amigo, buộc Miko Lan Trinh phải bồi thường hơn 60 triệu đồng cho Amigo.

Về việc Công ty Amigo đầu tư 2 album ca nhạc cho Miko Lan Trinh, phát hành trên nền tảng nhạc số mà không được phép của tác giả, chủ sở hữu của tác phẩm là vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng vi phạm sở hữu trí tuệ này của nguyên đơn (Công ty Amigo) chưa phải là căn cứ để bị đơn (Miko Lan Trinh) có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

Nhưng HĐXX cũng chỉ ra rằng nếu phát sinh tranh chấp từ hành vi vi phạm sở hữu trí tuệ, hoặc bị xử lý bởi cơ quan có thẩm quyền sẽ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự bị đơn. Nếu khả năng trên xảy ra sẽ được giải quyết bằng một vụ kiện khác.

HĐXX nhận định, việc tách nhập các thành viên của nhóm nhạc thì nguyên đơn và bị đơn không thể kiểm soát được. 

Vụ kiện giữa Miko Lan Trinh và ông bầu Hoàng Vũ kéo dài hơn 7 năm qua
Vụ kiện giữa Miko Lan Trinh và ông bầu Hoàng Vũ kéo dài hơn 7 năm qua

Còn bản chiến lược tổng thể trị giá 5.000 USD được công ty đầu tư cho Lan Trinh, HĐXX cho rằng thực tế cô đã chấp nhận và thực hiện một phần bản chiến lược trên. 

Về việc chấm dứt hợp đồng giữa đôi bên, nguyên đơn có thực hiện không đúng một số cam kết trong hợp đồng như đã phân tích ở trên. Tuy nhiên, khi muốn chấm dứt hợp đồng, Miko Lan Trinh phải thực hiện theo đúng quy định. Từ đó, toà chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc bị đơn bồi thường 40% số tiền 150 triệu đồng đầu tư ban đầu (đã được hai bên thống nhất trong những lần tranh tụng).

Chúng tôi liên hệ với quản lý của Miko Lan Trinh, người này cho biết do bận công việc riêng từ trước nên cả hai đã báo với thư ký phiên toà về sự vắng mặt trong phiên xử hôm nay. Trước thông tin bị phạt 60 triệu đồng, phía Miko Lan Trinh không đồng tình, vì cho rằng cô đã thông báo cho công ty về việc chấm dứt hợp đồng nhưng bị trì hoãn, không được giải quyết. Người này cho biết sẽ làm đơn đề nghị xem xét lại bản án ở giám đốc thẩm.

Luật sư Nguyễn Quốc Cường (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, theo luật định hiện hành bản án trên có hiệu lực sau khi phiên toà kết thúc. Nếu bị đơn cố tình trì hoãn, nguyên đơn có thể nhờ cơ quan chức năng can thiệp: “Đến bản án phúc thẩm thì viện kiểm sát không có quyền kháng nghị và đương sự cũng không thể kháng cáo. Nhưng đương sự có quyền làm đơn để đề nghị xem xét giám đốc thẩm nếu thấy bản án vi phạm pháp luật, thủ tục của phiên toà có vi phạm tố tụng. Nhưng giám đốc thẩm không phải là một cấp xét xử cao hơn mà chỉ xem lại hồ sơ, bản án”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI