Mẹo trang điểm trẻ hóa cho phụ nữ trên 50

30/07/2022 - 13:43

PNO - Với những thủ thuật hack trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi này, bạn sẽ trông như vừa trải qua liệu trình chăm sóc đặc biệt.

 Khi làn da ngày càng lão hoá, chi phí cho việc "níu kéo" thanh xuân càng nhiều, song không phải mọi giải pháp can thiệp điều đạt kết quả như mong muốn. 20 mẹo trang điểm sau sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài "tạm mong muốn" khi bạn đến một độ tuổi nhất định.

Kẻ mí mắt của bạn. thủ thuật trang điểm mí mắt trên 50 tuổi, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi  Ngay cả khi bạn không có mí mắt đặc biệt nhờn, sử dụng kem lót có thể giúp giảm một số dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy và giữ cho lớp trang điểm của bạn cả ngày.  Stephanie Jones, chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép và chủ sở hữu của The Blushery ở Beacon, New York cho biết: “Da của chúng ta trở nên mỏng hơn khi chúng ta già đi, đặc biệt là vùng da quanh mắt . Khi mí mắt trở nên mỏng, chúng cũng trở nên hơi trong suốt, dẫn đến tông màu không đồng đều của màu đỏ tía, xanh lam và đỏ. Chấm một lớp kem lót mắt thật mỏng vào mi mắt để làm đều tông màu thành màu trung tính, điều này sẽ dẫn đến một ứng dụng phấn mắt lâu trôi, sống động hơn.
Khi chúng ta già đi, mí mắt trở nên mỏng và hơi trong suốt, ảnh hưởng đến lớp phấn mắt. Chấm một lớp kem lót vào mi mắt để làm đều đồng thời giúp phấn mắt lâu trôi hơn, mịn màng hơn.
Và cả khuôn mặt của bạn nữa. ngừng đánh giá phụ nữ trên 40 tuổi, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Mặc dù bạn có thể phải đối mặt với lỗ chân lông to hơn và nếp nhăn khi bạn ở độ tuổi 50, nhưng loại kem lót phù hợp có thể giúp bạn đẩy lùi tình trạng này. Jones nói: “Một lớp kem lót dày mỏng được áp dụng cho làn da được dưỡng ẩm sẽ ngay lập tức làm mịn và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to và nếp nhăn, cho phép lớp nền lướt đi liền mạch”. Đó là một trong những thủ thuật trang điểm đơn giản nhất cho phụ nữ lớn tuổi.
Kem lót cho khuôn mặt: Một lớp kem lót cho làn da đã được thoa kem dưỡng ẩm sẽ lập tức trở nên mịn màng, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, nếp nhăn, đồng thời tạo hiệu ứng cho lớp nền mượt mà. 
Di chuyển lớp trang điểm ra ngoài từ giữa khuôn mặt. da thay đổi tuổi 50, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Jones nói: Mặc dù sự khôn ngoan thông thường bảo chúng ta phải trang điểm thật kỹ, nhưng làm như vậy có thể không che được một số dấu hiệu lão hóa.  Bắt đầu với kem nền tốt xung quanh trung tâm của khuôn mặt, nơi cần che phủ nhiều nhất và có xu hướng có nhiều mạch máu nhất và dễ bị khuyết điểm — như mũi, nếp gấp rãnh mũi má và má. Tán đều ra ngoài về phía tai, chân tóc và cổ với một bàn chải phẳng, mịn để có ứng dụng đồng đều nhất và để làm mờ những đường nét khắc nghiệt, cô ấy khuyến nghị.
Trang điểm từ trong ra ngoài: Tán kem nền bắt đầu từ vùng chữ T, mũi, nếp gấp rãnh mũi và má... dần về  tai, chân tóc và cổ để tạo lớp nền phẳng, mịn, đều và đồng nhất. 
Điền vào lông mày của bạn. phấn mày, phấn trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi  Thời đại của lông mày gầy đã qua đi, nhưng đối với nhiều phụ nữ trên 50 tuổi, việc tạo dáng bên trong Cara Delevingne nói dễ hơn làm. Jones nói: Khi chúng ta già đi, lông mày của chúng ta có xu hướng ngừng mọc trở lại sau khi tẩy lông và nhổ lông mày. Chúng cũng bắt đầu mọc ra một số màu xám không mong muốn. Một loại gel dưỡng mày, tương tự như mascara, nhưng có độ mờ ít hơn nhiều, là cách khắc phục hoàn hảo. Lấy cây đũa thần gel chải mày và chải khắp lông mày theo chuyển động lên xuống và ra ngoài để lấp đầy những chỗ thưa thớt và phủ màu xám.
Thời đại của lông mày lá liễu đã đi, bạn cần có một cặp chân mày sắc nét, sắc sảo dưới sự trợ giúp của bút vẽ chân mày để tạo hiệu ứng mắt to, trẻ trung.
Bắt đầu với đôi mắt của bạn. thủ thuật trang điểm mắt trên 50 tuổi, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Mặc dù nhiều người bắt đầu trang điểm với phấn nền và phấn phủ, nhưng nếu bạn muốn giảm thiểu nguy cơ lớp trang điểm thừa đọng lại trong nếp nhăn, bạn nên bắt đầu với đôi mắt của mình.  Jones cho biết: Khi phủ bụi lên phấn mắt, các hạt bóng nhỏ từ cọ trang điểm rơi xuống và rơi xuống trực tiếp dưới mắt và lên má. Đây được gọi là bụi phóng xạ. Khi điều này xảy ra, nó sẽ làm xuất hiện vết thâm, làm tăng độ thâm đáng sợ dưới quầng mắt. Hãy đợi để trang điểm khuôn mặt cho đến khi mắt hoàn thiện.
Trang điểm mắt trước: Mặc dù quy trình trang điểm thường được bắt dầu với phấn nền, phấn phủ, tới mắt, má hồng và môi nhưng đó là khi bạn trẻ. Khi bạn có tuổi, các hạt phấn mắt có thể rơi xuống lớp nền làm xuất hiện vết thâm, tăng kích thước quầng mắt, khiến bạn tự nhiên cộng thêm tuổi cho mình, vì vậy, khi trên 50, bạn hãy bắt đầu với lớp nền khi mắt đã hoàn thiện.  
Thay đổi phong cách kẻ mắt của bạn. trang điểm kẻ mắt phụ nữ, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Ở tuổi 20, kẻ viền mắt có ý nghĩa hơn một chút so với việc kéo cây bút chì đó trên nắp của bạn. Tuy nhiên, Jones cảnh báo, nhận được hiệu ứng tương tự ở độ tuổi 50 của bạn là một trò chơi bóng hoàn toàn khác. Jones gợi ý: Mí mắt có nhiều nếp nhăn và có nhiều lông che phủ hơn khiến việc vuốt bút chì nhẹ nhàng qua nắp và đi.
Nếu ở tuổi 20, kẻ viền mắt chỉ đơn giản là kéo một đường trên mi mắt nhưng ở tuổi 50, khi mi mắt có nhiều nếp nhăn, đường kéo này sẽ dễ đứt gãy và không liền mạch. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của một dụng cụ vẽ mắt hay một miếng băng dán để thao tác này dễ dàng hơn.
Bỏ qua phấn phủ. thủ thuật trang điểm bằng phấn phủ trên 50 tuổi, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock / đặc quyền Các tin xấu? Sau 50, những ngày chạm mặt với phấn rôm có thể đã qua đi. Tin tốt? Lớp trang điểm của bạn sẽ đẹp hơn nếu không có nó. Jones nói: “Ngoại trừ một ít phấn nén để che khuyết điểm vùng mắt và loại bỏ độ bóng, hãy bỏ qua bước này. Phấn phủ làm cho da có vẻ khô và dễ nhận thấy vì nó nằm trên những sợi lông mịn trên khuôn mặt, điều này thật không may, nhiều người trong chúng ta phát triển khi chúng ta già đi.
Bỏ qua phấn phủ: Phấn phủ làm cho da có vẻ khô và dễ nhận thấy vì nó nằm trên những sợi lông mịn trên khuôn mặt, khiếm khuyết này càng hiện rõ khi chúng ta già đi.
Chọn má hồng dạng kem. Phấn má hồng, tủ quần áo, đồ trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Nếu bạn muốn có được vẻ ngoài trẻ trung hơn và tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên đẹp hơn, hãy chọn phấn má hồng dạng kem thay vì phấn phủ. Jones nói: “Hãy sử dụng phấn má hồng dạng kem để có lớp má ửng hồng tự nhiên nhất. Yêu thích của chúng tôi là Face Stockholm Cream Blush ở Malmo ($ 25), vì nó có một chút ánh sáng lấp lánh và hoạt động như một phấn má hồng và phấn highlight khi thoa lên gò má.
Nếu bạn muốn có được vẻ ngoài trẻ trung hơn và tổng thể khuôn mặt của bạn trở nên đẹp hơn, hãy chọn phấn má hồng dạng kem để có lớp má ửng hồng tự nhiên nhất. 
Loại bỏ ánh sáng lung linh nếu bạn có làn da sần sùi. nếp nhăn da xấu hơn, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Trong khi nhiều người cho rằng các sản phẩm lấp lánh truyền tải sự trẻ trung, thì việc sử dụng chúng trên da có mụn, sẹo hoặc nếp nhăn, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi. Tránh ánh sáng lung linh trên da có kết cấu, bác sĩ thẩm mỹ được cấp phép và nhà giáo dục Bằng chứng Sống quốc gia Shreeda Tailor, chủ sở hữu của J. Tailor Salon ở Houston, nói. Ánh sáng lung linh sẽ làm nổi bật kết cấu.
Loại bỏ hightlight: Trong khi nhiều người cho rằng các sản phẩm lấp lánh truyền tải sự trẻ trung, thì việc sử dụng chúng trên da có mụn, sẹo hoặc nếp nhăn, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi. 
Bỏ qua tông màu tím nếu bạn bị đổi màu. làn da thay đổi nếp nhăn 30, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Tông màu mận chín trên đôi mắt của bạn có vẻ là chìa khóa cho vẻ ngoài hoàn hảo vào mùa thu, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh tông màu đó nếu bạn trên 50 tuổi.
Phấn mắt tông màu mận chín là chìa khóa hoàn hảo cho đôi mắt của bạn lúc bạn thanh xuân chứ không phải khi bạn trên 50 tuổi.
Chọn các sắc thái tự nhiên hơn. phụ nữ lớn tuổi mỉm cười bên ngoài, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Ai nói rằng bạn cần trang điểm ấn tượng để làm cho khuôn mặt của bạn trông lộng lẫy? Nếu bạn trên 50 tuổi, các sắc thái tự nhiên, như bóng mờ và môi màu nude, sẽ phù hợp với bạn hơn. Tailor nói: “Hãy giữ lớp trang điểm trung tính.
Nếu bạn trên 50 tuổi, các sắc thái tự nhiên, như bóng mờ và môi màu nude, sẽ phù hợp với bạn hơn. 
Giữ vẻ ngoài của bạn bằng cách phun cài đặt. thiết lập các thủ thuật trang điểm phun trên 50, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Khi làn da của bạn thay đổi theo tuổi tác, lớp trang điểm của bạn có thể bị phai nhanh hơn so với những thập kỷ trước. May mắn thay, thiết lập vẻ ngoài của bạn với sản phẩm phù hợp không chỉ có thể giữ cho khuôn mặt của bạn cả ngày mà còn có thể giữ cho khuôn mặt của bạn trông rạng rỡ. Tailor gợi ý: Giữ cho làn da trông như sương với xịt dưỡng ẩm.
Khi làn da của bạn thay đổi theo tuổi tác, lớp trang điểm của bạn có thể bị phai nhanh hơn so với những thập kỷ trước và một chai xịt định hình trang điểm sẽ là người bạn thân thiết.
iữ cho phấn mắt của bạn đơn giản. trang điểm lót mắt, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi  Mặc dù hoàn thiện đôi mắt mèo tuyệt đẹp đó là một mục tiêu cao cả, nhưng nếu bạn muốn trang điểm hiệu quả nhất sau 50, đã đến lúc thực hiện phương pháp ít hơn là nhiều.  Khi bạn trưởng thành hơn, hãy chuyển sang phong cách trang điểm cổ điển. Sử dụng màu nhẹ nhàng hơn cho mắt. Cố gắng tránh xa các màu phấn mắt thời thượng như xanh lam sáng, xanh lá chanh hoặc hồng nóng trên mắt. Thay vào đó hãy chọn màu hoa cà, hồng đào hoặc tím cho một số màu sắc, chuyên gia trang điểm Mindy Green, người sáng lập của thẩm mỹ viện di động MG Beauty cho biết .
Khi bạn hơn 50, hãy chuyển sang phong cách trang điểm cổ điển. Sử dụng màu mắt nhẹ nhàng như màu hoa cà, hồng đào hoặc tím cũng như tránh xa các màu phấn mắt thời thượng như xanh lam sáng, xanh lá chanh hoặc hồng nóng.
Kẻ viền môi. phụ nữ lót môi, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi  Khi chúng ta già đi, các đường xung quanh miệng của chúng ta trở nên dễ nhận thấy hơn, thường có nghĩa là son môi bắt đầu đọng lại ở những nơi mà nó không phải để đi. Tin tốt? Có một giải pháp đơn giản: kẻ viền môi. Green nói: Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng kem lót để giúp xác định đôi môi của mình. Đường kẻ có thể trở nên ít xác định hơn khi chúng ta già đi.
Khi chúng ta già đi, các đường xung quanh miệng của chúng ta trở nên dễ nhận thấy hơn và son môi sẽ bị dày hơn cần thiết ở những vị trí đó. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng bút kẻ viền môi trước khi dùng cọ thoa son lên môi.
Bỏ qua phấn highlighter trên má của bạn. phụ nữ trang điểm trong gương, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Một chút phấn highlighter trên gò má có thể khiến bạn trông rạng rỡ sớm hơn một hoặc hai thập kỷ, nhưng khi da bắt đầu lão hóa, nó có thể thu hút sự chú ý không mong muốn đến những vùng da bắt đầu nhăn nheo hoặc chảy xệ. Green nói: Với má, hãy thận trọng với việc đánh phấn highlight. Bất cứ thứ gì có ánh sáng lung
Bỏ qua phấn highlighter trên má: Một chút phấn highlighter trên gò má có thể khiến bạn trông rạng rỡ ở độ tuổi 20, 30 nhưng khi da bắt đầu lão hóa, nó có thể thu hút sự chú ý không mong muốn đến những vùng da bắt đầu nhăn nheo hoặc chảy xệ mà bạn thì không mong muốn điều này, vì thế hãy mạnh dạn loại bỏ bước trang điểm này.
Có được vẻ ngoài như sương với dầu dưỡng da mặt. phụ nữ trung niên nhìn vào gương, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Điều đó nói rằng, không có lý do gì bạn không thể tận hưởng một vẻ ngoài trang điểm như sương. Cách dễ nhất để đạt được nó? Một chút dầu. Green cho biết: “Ấn một lớp dầu dưỡng mặt lên gò má sẽ giúp da sáng hơn và giúp hydrat hóa, có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa .
Thêm một lớp dầu đưỡng lên da trước khi trang điểm để tạo lớp nền như sương đồng thời tạo lớp màn tự nhiên giúp ngăn các các tác nhân gây lão hóa có thể có trong mỹ phẩm trang điểm. 
Sử dụng son dưỡng môi. phụ nữ chạm môi, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi  Trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi có nghĩa là chuẩn bị cho làn da của bạn tốt nhất có thể, bao gồm cả đôi môi của bạn. Sản phẩm thiết yếu mà bạn chưa từng đi đâu mà không có khi còn học trung học có thể giúp bạn tiết kiệm khi bạn đang cố gắng làm cho khuôn mặt của mình trông thật tuyệt vời sau 50 tuổi. Green gợi ý: “Hãy sử dụng son dưỡng hoặc kem lót để giữ cho đôi môi của bạn trông đầy đặn và trẻ trung hơn.
Hãy sử dụng son dưỡng hoặc kem lót để giữ cho đôi môi của bạn trông đầy đặn và trẻ trung hơn.
Nâng cấp quy trình chăm sóc da của bạn. làn da tốt nhất, trang điểm cho phụ nữ lớn tuổi Shutterstock Mặc dù bạn có thể trang điểm hàng ngàn lần, nhưng nếu bạn không chăm sóc da của mình, bạn đang không giải quyết được gốc rễ của vấn đề — và đó là một trong những thủ thuật trang điểm đơn giản nhất dành cho phụ nữ lớn tuổi. Jones nói: “Trang điểm tốt bắt đầu từ việc chăm sóc da tốt. Một thói quen hàng ngày với sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, chống nắng và serum vào ban đêm sẽ giữ cho làn da mịn màng và đủ nước.   Đối với những gì cần tìm kiếm ở một sản phẩm dưỡng ẩm, Green gợi ý, Hãy dưỡng ẩm hàng ngày bằng kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic, peptide, chất chống nắng và vitamin để giúp da săn chắc và căng mọng.
Nâng cấp quy trình chăm sóc da: Trang điểm tốt bắt đầu từ việc chăm sóc da tốt. Một thói quen hàng ngày với sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, chống nắng và serum sẽ giữ cho làn da mịn màng và đủ nước. 

An Lâm (theo BL)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI