Mẹo trang điểm chống lão hóa để có vẻ ngoài trẻ trung cho U40-U50

24/07/2022 - 06:46

PNO - Khi được thực hiện đúng cách, lớp trang điểm sẽ che đi những thay đổi của làn da đã lão hóa, giúp làm nổi bật những nét đẹp nhất của bạn.

Tối giản với trang điểm: Việc trang điểm kỹ càng có thể khiến vẻ ngoài của bạn thêm nhiều tuổi. Quá nhiều kem che khuyết điểm , bóng mắt quá đậm hoặc phấn nền nhão là cách chắc chắn để bạn trông già hơn rất nhiều so với thực tế. Vì vậy, cách an toàn nhất là giữ cho lớp trang điểm ở mức tối thiểu theo mọi cách có thể. Nếu bạn phải sử dụng kem che khuyết điểm, hãy chấm nó lên vùng khuyết điểm và quầng thâm trước khi tán đều.
Tối giản với trang điểm: Việc trang điểm kỹ càng có thể khiến vẻ ngoài của bạn thêm nhiều tuổi. Vì vậy, cách an toàn nhất là giữ cho lớp trang điểm ở mức tối thiểu có thể. 
Dưỡng ẩm tốt cho da: Nếu da bạn bị khô và nứt nẻ, các nếp nhăn và đường nhăn trên da sẽ dễ dàng nhận thấy hơn. Do đó, hãy giữ ẩm cho da bằng cách thoa đủ kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm của bạn không nên không chứa dầu vì nó có thể làm nổi bật các dấu hiệu lão hóa của bạn. Một làn da được dưỡng ẩm tốt cũng sẽ đảm bảo lớp nền mịn và đều mà không bị thấm nhiều.

Dùng kem dưỡng ẩm thay kem lót: Khi muốn trông trẻ hơn, bạn nên càng giữ vẻ ngoài tự nhiên càng tốt. Vì vậy, hãy thay lớp kem nền bằng một loại kem dưỡng ẩm có màu cho lớp trang điểm hàng ngày của bạn.

Sử dụng kem CC để có làn da sáng và đều màu hơn mà không che giấu làn da thật. Để tạo ra ảo giác về làn da mịn màng và phủ sương hoàn hảo, bạn có thể trộn kem CC với nước hoa hồng rồi dùng tay tán đều thay vì dùng cọ.
Sử dụng kem CC để có làn da sáng và đều màu hơn. Để tạo ra ảo giác về làn da mịn màng và phủ sương hoàn hảo, bạn có thể trộn kem CC với nước hoa hồng rồi dùng tay tán đều thay vì dùng cọ.
 Sau đó, thêm một chút màu sắc cho làn da tự nhiên trong khi dưỡng ẩm kỹ lưỡng và cũng cho phép nó tỏa sáng. Cuối cùng, kết thúc nó bằng một loại bột mờ chứ không phải là bột ép.   Kem dưỡng ẩm có màu với SPF và các hạt phản xạ ánh sáng là một giải pháp duy nhất để dưỡng ẩm, chống nắng và tạo lớp nền. Các hạt phản xạ ánh sáng trong nó giúp làm cho da sáng từ bên trong.
Hoàn thiện lớp nền với phấn phủ dạng bột để tăng vẻ tự nhiên cũng như tránh lớp phủ dày. 
 Mở to mắt Khi chúng ta già đi, đôi mắt của chúng ta bắt đầu phồng lên và nhỏ đi với những nếp nhăn mọc xung quanh, mi mắt ngày càng nặng và lông mi thưa thớt. Mẹo để ngụy trang là đầu tư vào một dụng cụ uốn mi tốt sẽ làm cong hàng mi của bạn ra ngoài và mở to đôi mắt của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng bút chì kẻ mắt mềm có màu đen đậm nhất có thể, cùng với hai lớp mascara tạo độ phồng để tạo độ cong cho lông mi và làm cho đôi mắt trông to hơn. Giữ dụng cụ uốn mi sát chân mi trong 15-20 giây cho hiệu quả dài mi nhất. Mặt khác, cây đũa mascara nên được chải đến nửa mi từ gốc và sau đó quét thẳng từ giữa đến ngọn.
Tạo hiệu ứng mắt to: Khi chúng ta già đi, những nếp nhăn xuất hiện và mắt bạn trông như nhỏ đi, mi mắt ngày càng nặng và lông mi thưa thớt. Mẹo để ngụy trang là đầu tư vào một dụng cụ uốn mi tốt giúp làm cong mi, tạo cảm giác mở rộng đôi mắt của bạn. Một chiếc bút kẻ có màu đen đậm, cùng lớp mascara cũng giúp nâng cao hiệu quả trong việc tạo cảm giác bạn đang sở hữu một đôi mắt to. 
6. Xác định lông mày của bạn:  Một cặp lông mày rõ ràng có thể mất nhiều năm trên khuôn mặt của bạn bằng cách tạo ra ảo giác của mí mắt được nâng lên. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn thêm nét phù hợp cho lông mày mỏng và nhẹ của mình. Tô những vùng thưa thớt bằng bút chì kẻ mày nhạt hơn một chút so với màu tóc tự nhiên của bạn và tạo vòm phẳng cho khuôn mặt để làm cho đôi mắt trông rộng hơn ngay lập tức. Bạn cũng phải tránh kẻ viền mí mắt dưới vì nó có thể làm nổi bật quầng thâm và khiến bạn trông già hơn.
Xác định lông mày: Thêm các đường nét phù hợp cho lông mày bằng chì có màu nhạt hơn màu tóc để tạo hiệu ứng khiến đôi mắt trông rộng hơn. Nếu bước qua tuổi 40, bạn cũng cần tránh kẻ viền mí mắt dưới vì nó có thể làm nổi bật quầng thâm, khiến bạn trông già hơn.
7. Thêm một chút màu sắc: Một chút màu sắc sẽ nâng lớp trang điểm mắt chống lão hóa của bạn lên một tầm cao mới. Sử dụng bóng có màu sáng hơn và hơi phản chiếu sẽ mang lại cho đôi mắt của bạn một cái nhìn sáng và thức tỉnh hơn. Ngoài ra, hãy thử các màu sáng như đào, hoa hồng, vani, sâm panh, v.v. trên vùng da gần khóe mắt trong để che đi bóng tối tự nhiên ở đó. Để có một hỗn hợp bóng mắt liền mạch, hãy sử dụng ngón tay trỏ hoặc một chiếc cọ dẹt nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn bằng cách ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên mí mắt của bạn.
Thêm một chút màu sắc cho mắt: Sử dụng phấn mắt có màu sáng và hơi nhũ nhẹ sẽ mang lại cho đôi mắt của bạn một cái nhìn trong trẻo và tươi sáng hơn. 

Ngoài ra, hãy thử các màu sáng như đào, hoa hồng, vani, sâm panh, v.v. trên vùng da gần khóe mắt trong để che đi bóng tối tự nhiên ở đó.

8. Đánh: phấn má Đánh sáng đôi má bằng màu hồng ấm hoặc hồng đào sẽ mang lại cho bạn đôi má ửng hồng xinh đẹp. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông đầy đặn hơn, đó là một dấu hiệu của tuổi trẻ. Nếu bạn có màu da hơi sáng, hãy chọn phấn highlight có tông màu đồng. Nó sẽ chuyển hướng sự chú ý của mọi người khỏi các hõm trên khuôn mặt của bạn, nếu bạn có, bằng cách tạo cho nó một vẻ ngoài đầy đặn hơn.
Phấn má hồng tông màu hồng ấm hoặc hồng đào sẽ mang lại cho bạn đôi má ửng hồng xinh đẹp. Điều này cũng giúp khuôn mặt của bạn trông đầy đặn hơn - dấu hiệu của tuổi trẻ. Nếu bạn có màu da hơi sáng, hãy chọn phấn highlight có tông màu đồng. 
9. Brighten Up the Lips Đôi:môi tươi sáng, đặc biệt là những môi có tông màu hồng, có thể làm bừng sáng cả khuôn mặt, từ đó khiến bạn trông bừng tỉnh. Vì vậy, nếu bạn muốn tẩy trang nhiều năm trên khuôn mặt, hãy thoa một lớp son kem lì và đậm màu. Để có nước da trắng, hãy chọn các màu hồng và đỏ, trong khi các màu nâu và tím phù hợp với nước da sẫm màu nhất.
Son môi có tông màu hồng có thể làm bừng sáng cả khuôn mặt, từ đó khiến bạn trông trẻ trung, đầy sức sống hơn. Mẹo để chọn màu son phù hợp là nếu da trắng, bạn có thể chọn các tông màu hồng và đỏ. Tông màu nâu và tím phù hợp với nước da sẫm màu.
11. Che giấu nếp nhăn và nếp nhăn Để che đi các dấu hiệu lão hóa điển hình như nếp nhăn, vết chân chim, ... trên khuôn mặt, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng nhẹ. Nó sẽ không nhấn mạnh các khuyết điểm bằng cách lắng đọng vào chúng như các công thức kem đặc hoặc sệt. Ứng dụng sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu bạn làm nóng sản phẩm giữa hai đầu ngón tay trước rồi chạm nhẹ lên da bằng ngón đeo nhẫn.
Che giấu nếp nhăn: Để che đi các dấu hiệu lão hóa điển hình như nếp nhăn, vết chân chim... trên khuôn mặt, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm dạng lỏng nhẹ. 

An Lâm (theo BG)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI