Mẹo trang điểm giúp kiểm soát dầu nhờn trong mùa hè

11/05/2022 - 12:20

PNO - Thời tiết nóng bức dễ khiến da tiết nhiều bã nhờn và dầu, gây khó khăn trong khi trang điểm đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ nổi mụn.

Mùa hè là thời điểm đáng lo ngại của chị em da dầu nhờn mụn. Khi nhiệt độ mùa hè càng nóng sẽ khiến da dễ mất nước và thường tiết ra nhiều dầu. Điều này càng làm cho lớp trang điểm mau trôi. Dưới đây là 7 bí quyết trang điểm giúp kiểm soát dầu nhờn trong mùa oi bức các nàng không nên bỏ qua.

Làm sạch dầu nhờn trên da

Đặc tính của da dầu mụn thường tiết ra nhiều dầu, tuyến bã nhờn dễ bị bưng bít bởi bụi bẩn do da tiếp xúc với môi trường bên ngoài hoặc các cặn mỹ phẩm còn sót lại. Vì vậy, trước khi trang điểm cần phải làm sạch lớp dầu nhờn.

Để làm sạch dầu nhờn chị em nên dùng sữa rửa mặt hằng ngày có độ pH trong khoảng từ 5.5 – 6 và có chứa chất acid salicylic (từ dưới 1%), vì acid này giúp da được làm sạch bụi bẩn, ngăn ngừa các vi khuẩn gây mụn nằm sâu trong lỗ chân lông nhưng vẫn không ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Da dầu là làn da rất dễ mất nước bởi tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Vì thế, sau khi làm sạch dầu hãy thoa kem dưỡng ẩm cho da. Nên chọn các sản phẩm có chứa các loại acid hyacluronic, glycerin để giúp da dầu dưỡng ẩm tốt nhất.

Các loại kem dưỡng ẩm cho da nhờn, cấp nước ở dạng mỏng như gel dưỡng ẩm, essence, serum dưỡng da cũng được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Chúng giúp da dầu dễ dàng thẩm thấu hơn mà không gây bí da sau các bước trang điểm cho da nhờn.

Thoa kem chống nắng

Đây là bước quan trọng của các nàng da dầu nhờn mụn không được quên. Thời tiết mùa hè nắng gắt và các tia cực tím sẽ càng gây nguy hại hơn cho làn da. Chú ý lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da dầu, có chỉ số SPF 30 trở lên. Ngoài ra, để đảm bảo kem được thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn đừng quên thoa kem lên da 30 phút trước khi ra ngoài.

Dùng kem lót và kem nền 

Kem lót có tác dụng dưỡng ẩm và chứa dưỡng chất giúp se khít lỗ chân lông. Bạn cần lựa chọn các loại kem dạng gel trong suốt hoặc kem không màu giúp cho các bước trang điểm cho da dầu nhờn.

Lưu ý cần đánh kem mỏng, làn da sẽ không bị bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn. Nên chọn các loại như cushion (phấn nước - kem nền ở dạng nước) vì chúng có kết cấu dạng lỏng cho lớp nền mỏng nhẹ, giúp bạn có lớp trang điểm đẹp tự nhiên, không tạo gánh nặng cho da.

Chọn phấn phủ dạng bột và phấn má hồng

Các loại phấn phủ dạng bột có tính hút ẩm cao hơn so với phấn phủ dạng nén mà lại không làm dày lớp trang điểm, giúp lớp trang điểm lì, đẹp, mịn và đảm bảo nét tự nhiên. Khi sử dụng, bạn chỉ cần phủ một lớp phấn bột mỏng nhẹ lên da là đủ. Để gương mặt trở nên tươi xinh và sắc sảo hơn thì cũng đừng quên một chút phấn má hồng.

Xịt khoáng

Cuối dùng, trước khi ra ngoài bạn đừng quên bước xịt khoáng. Công đoạn này cũng hỗ trợ lớp nền được bền màu cả ngày trên da, cho dù đổ dầu thì lớp trang điểm vẫn lâu trôi và mịn đẹp.

Để xịt khoáng hiệu quả nhất khi da đang đổ dầu nhiều, bạn cần sử dụng khăn ướt lau nhẹ bớt lớp dầu trên da. Làm như vậy sẽ khiến sạch da tạo điều kiện cho xịt khoáng dễ dàng thấm sâu vào lỗ chân lông và cấp ẩm cho da nhanh chóng hơn.

Thu Vân (theo SN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI