Mẹo để chọn trang phục làm quà 20/10 cực chuẩn

20/10/2022 - 09:47

PNO - Việc lựa quần áo làm quà tặng đôi khi rất khó khăn đối với nhiều người. Dưới đây là một "cẩm nang nhỏ" giúp giải đáp thắc mắc trong quá trình chọn quà.

Nếu như bạn muốn tặng quần áo làm quà 20/10 cho các cô, các bác, các mẹ hay bạn gái của mình hãy tham khảo ngay các mẹo dưới đây.

Hỏi ý kiến của người nhận quà trước

Trước khi bắt tay  điều gì khác, hãy nghĩ xem liệu người nhận của bạn có thích nhận quà liên quan đến quần áo hay không. Liệu mẹ bạn thích nhận chiếc váy hoa chấm bi hay một chiếc đài mới hơn?

Đừng loại trừ khả năng họ có thể muốn hoặc cần thứ gì đó khác hơn quần áo mới hoặc những người khác (như các thành viên trong gia đình họ) có thể mua quần áo sẽ hợp gu hơn.

Tìm hiểu gu thời trang của người được tặng

Trước khi mua quà, hãy cân nhắc xem người bạn muốn tặng thường hay phối đồ như thế nào. Nếu như bạn muốn tặng quà cho bạn gái, hãy thử xem lại cô ấy hay mặc kiểu gì: trang phục công sở với áo sơ mi hay những món đồ ưu tiên sự thoải mái như quần jean và áo phông, hay cô ấy hay mặc váy? Thông thường, mọi người cho rằng nếu người nhận có nhiều món đồ gì rồi sẽ không cần thêm một chiếc khác, nhưng trên thực tế, bạn vẫn có thể tặng món đồ đấy nhưng ở phiên bản cao cấp hơn.

Nếu không chắc chắn phong cách cá nhân của bạn bè hoặc người thân của mình có thể là gì, dưới đây là một số gợi ý về phong cách và những gì người nhận có thể muốn được tặng.

* Nữ tính: Váy hoa, ren và các chi tiết được thêu tỉ mỉ; ưa thích các gam màu pastel, màu hồng, tím và xanh lam, đồng thời yêu thích các họa tiết hoa.

* Cổ điển: Các đường nét đơn giản, gọn gàng với màu đồng nhất hoặc các hoa văn thường thấy như sọc hoặc kẻ ô; ưa thích denim, quần tây công sở, áo phông và áo khoác dạ.

* Sang trọng: Các loại vải sang trọng như cashmere, lụa hoặc da (thật hoặc giả), denim, các kiểu váy tôn dáng.

* Nhiều phong cách khác nhau: Đây có thể là những người bạn dễ chọn đồ nhất — họ linh hoạt và thay đổi hàng ngày, mặc một chiếc váy lãng mạn vào thứ Hai, một chiếc áo blazer cổ điển vào thứ Ba và denim couture tinh tế vào thứ Tư.

Chọn những món đồ dễ mặc và dễ phối

Mặc dù mọi người đều có sở thích riêng, nhưng có một số kiểu quần áo nhất định mà nhiều người nhận quà sẽ thích do đồ dễ mặc, có tính linh hoạt như áo phông cơ bản có chất liệu tốt, đồng màu với tất và quần chạy bộ.

Dù là cho mẹ hay cho bạn gái/vợ mình, việc tặng là những món đồ cơ bản, dễ mặc là một lựa chọn an toàn. Ai lại không cần một chiếc áo phông trắng chất lượng?

Để có những món quà ý nghĩa mà người nhận sẽ thấy tiện dụng hơn, hãy chọn đồ có màu sắc cơ bản, phù hợp với nhiều người, nhiều dịp như đen, xám, be hoặc xanh nước biển.

 

Tham khảo ý kiến “chuyên gia”

Hãy thử hỏi ý kiến một người nào đó mà bạn biết am hiểu về thời trang hoặc có gu tương tự với người nhận quà, chẳng hạn như bạn bè hoặc người thân chẳng hạn. Họ có thể là người tốt nhất cho bạn biết nên mua sản phẩm của thương hiệu nào hoặc nên mua món mẫu gì vừa có tính thẩm mỹ mà giá cả hợp lý.

Món quà của bạn có thể trở nên thú vị hơn đối với người nhận nhờ vào kiến ​​thức của người đó. 

Nắm rõ mong muốn của người được tặng

Sau khi hiểu rõ phong cách ăn mặc của người nhận quà, bạn nên tìm hiểu về loại quần áo mà họ thích mặc. Trên thực tế, có nhiều người không thực sự có nhu cầu quá nhiều về quần áo, vì vậy họ thích được tặng thứ gì bản thân đang cần hơn. Đôi khi, tốt hơn hết bạn nên mua cho người thân của mình một món quà quần áo mà họ đang cần. Hãy thử quan sát kĩ trang phục, như chiếc quần jean họ hay mặc có bị cũ đi không, chiếc áo có bị chật hay không...

Những lựa chọn thay thế

Bạn không chắc mình có nên tặng quần áo hay không vì bạn không chắc chắn về kích cỡ? Có rất nhiều món quà sành điệu khác mà bạn có thể tặng cho phái đẹp như:

* Phụ kiện ấm cúng như mũ hoặc khăn quàng cổ, rất thích hợp cho mùa lạnh

* Phụ kiện như đôi hoa tai quyến rũ, một chiếc vòng cổ hoặc một chiếc túi xách tuyệt đẹp cũng là một lựa chọn tốt

 


Thục Anh

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI