Mày đẹp mặt sáng

29/11/2015 - 08:19

PNO - Một đôi chân mày được tỉa khéo léo với dáng mày phù hợp sẽ giúp gương mặt bạn sáng hơn.

May dep mat sang
Một đôi chân mày được tỉa khéo léo với dáng mày phù hợp sẽ giúp gương mặt bạn sáng hơn. Chuyên viên trang iểm Đăng Minh chia sẻ bí quyết để bạn có đôi chân mày đẹp. 

Tạo dáng chân mày

Để tạo dáng mày chuẩn, bạn ngồi trước gương và nhìn thẳng vào, điểm cao nhất của chân mày phải nằm ở vành ngoài tròng đen của mắt bạn, nhưng phải nằm trên xương chân mày.

Dùng chì đánh dấu điểm này rồi bạn nhổ những sợi mày nằm ở dưới nó theo hướng từ dưới lên trên. Lưu ý: bao giờ cũng nhổ sao cho phần đầu chân mày dày hơn và mỏng dần ra phía điểm đánh dấu. Từ điểm đánh dấu, bạn định dáng đuôi chân mày sao cho mày mỏng dần và có xu hướng hơi cụp xuống.

Màu chân mày

Màu da trắng nên dùng phấn chân mày nâu nhạt. Da nâu nên sử dụng màu chân mày nâu đen. Màu sắc chân mày sẽ còn tùy thuộc vào tóc cho phù hợp, ví dụ tóc nâu thì chân mày màu hổ phách, tóc màu đen chọn chân mày màu nâu đen…

Chân mày ngang

Chân mày ngang là kiểu đang hot với bạn trẻ và khá phù họp với những gương mặt cá tính, nhưng lại không hợp với phụ nữ tuổi trung niên. Bạn tạo khung bản to với chì nâu, vẽ kỹ thuật đan xen sợi cho tự nhiên, dùng mascara chuốt theo chiều dọc chân mày cho tự nhiên.

Chân mày dấu ^

Đây là khuôn chân mày chuẩn góc của người châu Á, phần đỉnh cao của dưới chân mày được chia làm 1/3, màu sắc từ đậm phần dưới và nhạt dần lên phần đầu chân mày. Khi vẽ, tạo hình 1/3 đuôi và 2/3 đỉnh cao để có độ cong, đầu chân mày tán ngang bằng bột và kéo vòng cung nhẹ ở phần đuôi.

Kỹ thuật tạo chân mày

Dùng nhíp nhổ sẽ tạo chân mày gọn gàng đẹp hơn, nhưng lại khiến lông mày sắc, trông già hơn tuổi. Khi nhổ, bạn nên dùng nhíp vạt xéo và nhổ theo hướng đi lên để tránh vùng da lâu ngày bị chảy xệ.

Sử dụng kéo để tỉa chân mày mọc không đều. Bạn ngồi trước gương, dùng cọ hoặc chổi quét mascara sạch để chải chân mày theo chiều hướng lên, nếu những sợi lông mày mọc không đều, có sợi quá dài, nên cắt tỉa những sợi mọc không đúng hàng cho đều sẽ khiến gương mặt bạn thanh tú hơn.

Sử dụng dao cạo khi phần lông mày ở dưới cung mày hoặc trên cung mày mọc quá nhiều để chân mày sạch sẽ, giúp gương mặt sáng hơn. Bạn nên chọn loại dao cạo chuyên dùng cho lông mày để tránh tình trạng phạm vào da. Khi cạo phần mày dưới, bạn dùng ngón trỏ kéo chân mày để dễ thực hiện; tương tự, khi cạo phần trên cung mày, bạn dùng ngón trỏ đè phần cung mày xuống để không xước da.

Anh Thi

May dep mat sang

Không nên tự ý nhuộm hay tẩy chân mày tại nhà vì bạn khó xác định được màu phù hợp. Ngoài ra, thao tác không đúng sẽ khiến thuốc nhuộm ngấm vào phần gốc dễ làm rụng chân mày.

Khi nhổ hay cạo, không nên dùng kính phóng to để thực hiện vì đôi khi bạn dễ mất đi độ xác thực, dẫn đến quá tay với lông mày của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI