Mặt nạ dưỡng da mùa hè

20/05/2013 - 08:00

PNO - PN - Thời tiết nắng nóng dễ làm da bạn bị mất nước, cháy nắng và xỉn màu. Không quá khó để “cứu vãn tình thế” bằng những loại mặt nạ nguyên liệu quen thuộc và cũng không quá mất nhiều thời gian cho việc làm tươi mới làn da...

Mat na duong da mua he

Đậu nành

Đậu nành rất giàu hoạt chất isoflavon. Thường xuyên đắp mặt nạ đậu nành sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Lấy 50g đậu nành, đem ngâm nước qua đêm, lột bỏ vỏ rồi nghiền nát thành dạng bột sệt, cho thêm sữa tươi và dầu ô-liu vào, trộn đều rồi đắp lên mặt sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mat na duong da mua he

Dưa leo

Rửa sạch dưa leo, bào lát mỏng, cho vào tô với một muỗng cà phê đường rồi trộn đều, sau đó để vào tủ lạnh cho đến khi dưa thật lạnh, lấy ra đắp trực tiếp lên mặt để khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Dưa leo có tác dụng giữ ẩm cho da, làm da trơn láng và mềm mại.

Chuối

Nghiền nát nửa quả chuối rồi trộn đều với một muỗng cà phê mật ong và hai muỗng cà phê sữa chua. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 10 phút, sau đó dùng khăn ẩm nhẹ nhàng lau sạch hoặc rửa sạch với nước ấm. Thường xuyên đắp sẽ làm giảm bớt sự cháy nắng và khô sạm vì nắng mùa hè.

Mat na duong da mua he

Sôcôla

Bạn đừng ngạc nhiên với mặt nạ sôcôla, đây chính là “đại tiệc” cho da, không những giúp ngăn chặn sự mất nước và còn trì hoãn sự lão hóa của da. Trộn đều hai muỗng cà phê sôcôla đen hoặc bột ca cao với năm muỗng mật ong và một muỗng sữa tươi, thoa lên mặt chừng 10 phút và sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Chanh

Hãy chuẩn bị một muỗng cà phê mật ong, nước cốt chanh và một lòng trắng trứng rồi khuấy tan. Dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên mặt, giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh, dùng khăn lau khô mặt. Chanh không những giúp se khít lỗ chân lông mà còn làm mềm mịn, tươi sáng da.

Văn Khánh (Theo Health me up)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI