Mạo danh công ty giải trí, gọi điện cho chính giám đốc công ty giải trí đó để lừa

16/04/2023 - 17:56

PNO - Bà Phạm Kim Dung - CEO công ty chuyên tổ chức các cuộc thi hoa hậu cho biết bị mạo danh để thực hiện hành vi lừa đảo.

 

Bà Phạm Kim Dung - CEO Công ty Sen Vàng (đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi nhan sắc như: Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam...) cho biết những ngày qua có một kế hoạch lừa đảo diễn ra, mạo danh công ty và cá nhân bà.

Ảnh chụp màn hình các tin nhắn, văn bản đối tượng mạo danh
Ảnh chụp màn hình các tin nhắn, văn bản đối tượng mạo danh gửi đến nhân viên công ty bà Phạm Kim Dung

Cụ thể, một tài khoản Zalo giới thiệu là nhân viên Công ty Sen Vàng (gọi tắt là Sen Vàng), liên hệ với nhân viên của bà hỏi về tuổi tác, tài khoản ngân hàng. Sau đó, nhân viên "Sen Vàng giả" này giới thiệu sẽ hướng dẫn nhân viên "Sen Vàng thật" thực hiện một bài tập xin việc, sau khi hoàn thành sẽ nhận được 30 ngàn đồng. 

Để tạo lòng tin, nhân vật của "Sen Vàng giả" còn trưng ra một văn bản, ghi là "thỏa thuận bảo hiểm", với bên A là Công ty Sen Vàng (ghi đúng tên, địa chỉ của Sen Vàng thật, thậm chí có tên và chữ ký của bà Dung ở vị trí giám đốc), thể hiện sẽ đền bù 50 ngàn đồng nếu làm mất số tiền tương ứng với 1 điểm (là 30 ngàn - giá trị mỗi mẫu đơn xin việc được hoàn thành) mà "nhân viên Sen Vàng giả" thanh toán cho đối tác (trong trường hợp này là nhân viên "Sen Vàng thật"). 

Thậm chí, chính bà Phạm Kim Dung còn nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ vào trưa 13/4. Người ở đầu dây bên kia giới thiệu là nhân viên của Sen Vàng (nói đúng địa chỉ công ty của bà) mời bà đi xem chương trình Việt Nam chiến thắng. Nếu bà có quan tâm, người này sẽ tiếp tục liên hệ qua Zalo.

Tuy nhiên, khi bà hỏi đi hỏi lại, thì người này bất ngờ cho biết chỉ là tổng đài, làm theo yêu cầu. Sau đó bà cho bộ phận pháp lý của công ty liên hệ lại thì không có người nghe máy. 

Bà khẳng định công ty bà không mời người đi xem chương trình qua điện thoại hay có sự liên quan nào đến "hợp đồng bảo hiểm" kia. Hiện bộ phận pháp lý của công ty trình báo đến công an vụ việc này để có phương án xử lý tiếp theo. 

Cách đây ít ngày, Trúc Nhân lên tiếng cho biết không diễn một show tại Phú Quốc vào cuối tháng 4 này, nhưng đơn vị tổ chức mặc nhiên sử dụng hình ảnh của anh để quảng bá. Tháng 11/2022, anh cũng gặp tình trạng tương tự với một show diễn ra ở một trường đại học tại TPHCM. 

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng bị mạo danh có tham gia một đêm nhạc vào tháng 4 này tại Đà Lạt. Đạo diễn Victor Vũ cũng từng bị mạo danh để kêu gọi casting diễn viên qua Instagram, Twitter vào tháng 10/2022... Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp nghệ sĩ chỉ lên tiếng trên mạng, chứ không nhờ pháp luật can thiệp xử lý.

Gần đây cũng xảy ra tình trạng mạo danh các thương hiệu thời trang để tuyển người mẫu nhí. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI