Màn trao giải nhầm gây nhiều khó xử tại BAFTA 2023

20/02/2023 - 10:58

PNO - Khi đến hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, người thông dịch viên xướng nhầm tên diễn viên thắng giải, tạo ra tình huống khó xử.

Nam diễn viên khiếm thính Troy Kotsur trao giải bằng ký hiệu tại BAFTA 2023
Nam diễn viên khiếm thính Troy Kotsur trao giải bằng ký hiệu tại BAFTA 2023

Giải thưởng BAFTA 2023 (Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc) được trao vào rạng sáng 20/2 (giờ Việt Nam) với chiến thắng cao nhất dành cho All Quiet on the Western Front.

Tuy nhiên, sau lễ trao giải, chủ đề được bàn tán nhiều nhất không phải là các hạng mục thắng giải, mà chính là sự cố hi hữu đã xảy ra trong chương trình.

Cụ thể, ở phần công bố và trao giải hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" do nam diễn viên khiếm thính Troy Kotsur (54 tuổi) phụ trách. Ông thực hiện màn công bố bằng ngôn ngữ ký hiệu và có người chuyển ngữ giúp. Đáng tiếc là thông dịch viên ký hiệu đã nói sai tên. Người chiến thắng là Kerry Condon – phim The Banshees of Inisherin, nhưng thông dịch viên lại xướng tên Carey Mulligan – phim She said.

Ngay khi phát hiện lỗi sai, ban tổ chức đã ra tín hiệu cho người trao giải từ trong hậu trường. Người phiên dịch nhận ra lỗi sai và nói rằng: “Đây là một thời điểm tồi tệ”. Lúc này, nữ diễn viên Carey Mulligan cười phá lên từ phía dưới sân khấu.

Diễn viên
Diễn viên Kerry Condon (trái) và Carey Mulligan tại thảm đỏ lễ trao giải

Theo một người có mặt tại lễ trao giải nói với Daily Mail, gương mặt Carey Mulligan rõ ràng thể hiện sự bất ngờ khi tên cô được xướng tên, nhưng không bao lâu, cô lập tức cười pha trò để xua tan căng thẳng. Phần lỗi này không được phát sóng trên truyền hình, đài truyền hình đã nhanh chóng trì hoãn 30 phút phát sóng để chỉnh sửa nội dung.

Để chắc chắn rằng Kerry Condon – phim The Banshees of Inisherin mới là người được vinh danh, nam diễn viên Troy Kotsur đã ký xác nhận một lần nữa trong tờ kết quả. Người thông dịch viên đã nhận trách nhiệm cho phần công bố sai, nhưng về phía nam diễn viên khiếm thính Troy Kotsur, ông cũng cảm thấy hối tiếc vì xảy ra cự cố có liên đới tới mình, ảnh hưởng cảm xúc của các nữ diễn viên trong cuộc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI