Mai Ngô trở lại, đã tìm được hướng đi sau những chông chênh

25/03/2022 - 07:03

PNO - Từng nổi tiếng với vai trò người mẫu nhưng những năm qua Mai Ngô biệt tăm. Giờ đây khi trở lại, cô chuyển hướng sang con đường ca hát.

Năm 2016, Mai Ngô nổi lên trong làng giải trí Việt. Tham gia Asia’s Next Top Model 2016 không tiến sâu nhưng cô cũng kịp để lại ấn tượng mạnh với khán giả bởi cá tính mạnh mẽ.

Khi về nước, sân chơi The Face Vietnam mùa đầu tiên trở thành bệ phóng để cái tên Mai Ngô có được vị trí trong lòng công chúng. Chỉ dừng chân ở ngôi vị á quân nhưng thời điểm đó sức hút của Mai Ngô không kém người thắng cuộc Phí Phương Anh.

4 năm gần đây, Mai Ngô gần như mất hút khỏi làng giải trí. Thi thoảng, cô xuất hiện trong một vài sự kiện của một số người bạn thân, không có bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào. 

Mai Ngô từng gây ấn tượng mạnh tại The Face VietNam mùa đầu tiên, là thí sinh đội Lan Khuê
Mai Ngô từng gây ấn tượng mạnh tại The Face Vietnam mùa đầu tiên, là thí sinh đội Lan Khuê

Mới đây, Mai Ngô trở lại, ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Call Me Later, đánh dấu lấn sân sang con đường ca hát chuyên nghiệp với định hướng trở thành rapper. Sản phẩm mới mang giai điệu sôi động, bắt tai, phần lớn lời là tiếng Anh.

Mai Ngô cho biết cô học hỏi hình ảnh, phong cách từ Cardi B, Nicki Minaj - 2 nữ rapper thành công bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên, cô vẫn mang dấu ấn riêng khi tạo ra âm nhạc gần gũi với công chúng Việt Nam hơn. 

Sau Call Me Later, Mai Ngô còn 6 sản phẩm âm nhạc khác, sẽ ra mắt dần trong thời gian tới, theo dự kiến mỗi tháng 1 sản phẩm. Hiện, các sản phẩm này đều đã hoàn thành. Cô cho rằng hiện mình chỉ là số 0 trong âm nhạc vì thế cần chuẩn bị nhiều phép thử để đo lường thị hiếu của khán giả. Bên cạnh đó, tuổi thọ của một sản phẩm hiện thường rất ngắn, vì thế phải có sản phẩm liên tục để khán giả nhớ tên.

Có thể thấy, trong 2 năm vừa qua, rap đã lên đỉnh và hạ nhiệt. Tuy nhiên, Mai Ngô tự tin thị trường hiện tại vẫn còn đủ chỗ để phát triển. Hơn nữa, với rap hiện tại, số lượng rapper nữ không nhiều nên việc cạnh tranh cũng bớt gay gắt. “Tôi tin khi làm chỉn chu thì có thể thu về tín hiệu tích cực nào đó, đặc biệt khi có hướng đi rõ ràng. Các bài sau sản phẩm này sẽ gần gũi công chúng hơn, hướng đến tính thương mại nhiều hơn”, Mai Ngô chia sẻ.

Mai Ngô trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào chiều 23/3
Mai Ngô trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào chiều 23/3

*Mai Ngô đọc rap trong sản phẩm mới:

 

Hoạt động gần 10 năm trong làng giải trí, Mai Ngô nhiều lần đổi việc. Cô khởi đầu với vai trò vũ công, sau lại chuyển sang làm người mẫu, diễn viên và nay là đi hát. Mai Ngô cho biết, có thời gian cô loay hoay trong sự nghiệp để tìm hướng đi phù hợp nhất. Những năm im ắng vừa qua là sự chuẩn bị của Mai Ngô dành cho con đường mới này.

“Bỏ hết cái cũ để xây dựng cái mới chưa bao giờ dễ dàng. 2016, 2017 là thời điểm hết sức thuận lợi cho tôi trong sự nghiệp. Nhưng lúc đó, nếu đi hát tôi chưa đủ tự tin, vì chưa rèn luyện kỹ năng âm nhạc. Tôi làm người mẫu, diễn viên, MC cũng tương đối ổn định, nhiều cơ hội. Nhưng đến thời điểm khi công việc đến tôi không còn cảm hứng để làm nữa, tôi hiểu đó là lúc cần dừng lại để bắt đầu hành trình mới. Con đường âm nhạc sẽ là lựa chọn vừa vặn nhất, và chắc chắn tôi sẽ cố gắng đi đến cùng”, Mai Ngô chia sẻ.

Mai Ngô cho biết, trong những năm dừng lại, cô gặp khó khăn về kinh tế, đặc biệt là đời sống tinh thần bị xáo trộn. “Tuy nhiên, đó cũng là thời gian để tôi bình tĩnh nhìn nhận lại mọi thứ xung quanh để cố gắng cho tương lai, xác định hướng đi, những điều cần phải làm. Những năm đó, cuộc sống tôi cứ lên xuống liên tục. Thậm chí, có lúc tôi thấy mình đã đi xuống tận đáy để buộc bản thân phải đứng dậy, vươn lên. Nhìn lại những phút huy hoàng từng có, tôi lấy đó làm động lực để cố gắng nhiều hơn, không tiếc nuối những gì đã qua. Để trưởng thành buộc phải bước qua khó khăn. Và khi khó khăn đó là do bản thân chọn thì không có gì để phàn nàn”, người mẫu nói. 

Mẹ Mai Ngô đến ủng hộ con gái ra mắt sản phẩm âm nhạc
Mẹ Mai Ngô đến ủng hộ con gái ra mắt sản phẩm âm nhạc

May mắn, Mai Ngô có mẹ bên cạnh hỗ trợ. Việc đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc lần này cũng được mẹ cô hỗ trợ kinh phí. Tuy nhiên, Mai Ngô hiểu rằng việc hỗ trợ này chỉ có thể kéo dài một thời gian ngắn, nên phải cố gắng sớm tự lập, sống được với công việc ca hát. Hiện, nhiều đồng nghiệp cùng thời của Mai Ngô đã có cuộc sống ổn định, riêng cô vẫn còn tìm đường đi mới, nhưng cô không chạnh lòng, bởi tin rằng mỗi người mỗi số phận. Cô nói việc hiện tại là cố gắng để trụ được với công việc ca hát.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI