Ngăn ngừa tóc bạc sớm nhờ trà xanh, sô cô la đen

16/03/2021 - 17:04

PNO - Nguyên nhân của tóc bạc sớm có thể do di truyền, bệnh tuyến giáp, lo âu, căng thẳng thời gian dài hoặc hút thuốc lá nhiều.

Quả chùm ruột:
1. Quả chùm ruột: Uống một cốc nước ép chùm ruột mỗi ngày rất tốt cho tóc. Loại trái cây này giày vitamin C và các chất chống ô-xy hóa khác có thể giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tóc, vốn dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. 
2. Lá cà ri:
2. Lá cà ri: là một phương pháp tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh bạc tóc sớm vì chúng chứa nhiều chất chống ô-xy hóa và sắt, cũng như các vitamin, khoáng chất có lợi khác. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thiếu sắt có thể dẫn đến tóc bạc sớm. Hãy giã nát lá cà ri sau đó trộn với dầu dừa và thoa đều lên tóc, rồi xả sạch tóc bằng dầu gội.
3. Bổ sung vitamin B:
3. Bổ sung vitamin B: Tóc bạc cũng là tình trạng cơ thể thiếu nhiều chất dinh dưỡng. Theo một nghiên cứu trên 52 người, người ta đã tìm thấy hàm lượng thấp vitamin B12, B7 (biotin), B9 (axit folic) và D3 ở những người bị bạc sớm. Bổ sung các chất dinh dưỡng này sẽ giúp giữ cho tóc trẻ và khỏe hơn trong thời gian dài.
4.Thực phẩm giàu catalase:
4. Thực phẩm giàu catalase: Khoai lang, cà rốt, ớt chuông và nấm là những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm. Chúng chứa hàm lượng cao một loại enzyme gọi là catalase, được chứng minh là có tác dụng bảo vệ sắc tố tóc. 
5. Trà xanh:
5. Trà xanh: Chất chống ô-xy hóa rất quan trọng khi chăm sóc tóc vì chúng bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do từ ánh nắng và ô nhiễm. Đây là lý do tại sao uống trà xanh có thể giúp cơ thể chống lại tác động của các gốc tự do vì trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất phytochemical. Sử dụng trà xanh như một loại dầu gội đầu hoặc dầu dưỡng tóc có thể giúp tóc chắc khỏe và làm chậm quá trình tóc bạc.
6. Sô cô la đen:
6. Sô cô la đen: Thực phẩm chứa nhiều chất đồng đã được chứng minh là rất hữu ích để ngăn chặn tình trạng bạc sớm. Đồng thực sự đóng một vai trò rất quan trọng đối với sắc tố tóc, vì nó là một phần của melanin, sắc tố làm tối màu da, mắt và tóc. Melanin phụ thuộc vào đồng, và nếu không có đủ nó, tóc sẽ dễ bị bạc sớm.
7. Dầu hạnh nhân:
7. Dầu hạnh nhân: Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và A, cả 2 chất dinh dưỡng quan trọng để giữ cho mái tóc của chúng ta trông trẻ trung. Thường xuyên xoa bóp một lượng nhỏ dầu hạnh nhân lên tóc ẩm sau khi tắm có thể giúp bảo vệ tóc chống lại các chất ô-xy hóa và các gốc tự do. Điều này sẽ giúp giữ cho tóc chắc khỏe và giảm hư tổn lẫn bạc sớm.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI