Lưu trữ, bảo quản khăn tắm thông minh cho phòng tắm

27/03/2021 - 12:20

PNO - Tất cả mọi thành viên trong gia đình đều có khăn trong phòng tắm, nhưng việc bảo quản, cất giữ, sắp xếp khăn tắm sẽ trở nên rắc rối nếu như không đủ không gian để chứa đựng đồ đạc. Vì vậy khi thiết kế và trang trí nhà cửa, việc lưu trữ, sắp xếp khăn tắm đảm bảo sự ngăn nắp, gọn gàng, vệ sinh, tính tiện lợi là yếu tố cần được chú ý.

Nếu bạn có một phòng tắm lớn, thì nội thất để lưu trữ khăn tắm sẽ trở nên đơn giản, bằng cách đặt thêm 1 giỏ mây hoặc kệ gỗ lớn vào tủ quần áo hay tủ kính sang trọng để đựng khăn tắm cho cả gia đình. Ngược lại, nếu phòng tắm nhỏ, thì cần sáng tạo, khéo léo sử dụng một số biện pháp trong sắp đặt, thiết kế như xếp khăn tắm giấu vào trong ngăn kéo trang điểm, hay treo lên những giá nổi, tích hợp với các kệ đựng đồ vật khác để tiết kiệm không gian sàn nhà, và làm thoáng không gian phòng tắm.

Hình 1. Kệ gỗ tối giản nhiều tầng để đựng khăn tắm đã được gấp lại gọn gàng, và nhiều đồ dùng cần thiết trong phòng tắm kết hợp với thanh móc treo những khăn đã sử dụng cho khô ráo là ý tưởng tích hợp tiện lợi.
Kệ gỗ tối giản nhiều tầng để đựng khăn tắm đã được gấp lại gọn gàng, và nhiều đồ dùng cần thiết trong phòng tắm kết hợp với thanh móc treo những khăn đã sử dụng cho khô ráo là ý tưởng tích hợp tiện lợi.

 

Hình 2.  Kệ treo tường bằng kim loại để lưu trữ khăn tắm, xà phòng, điểm xuyến cây xanh là một giải pháp hay để tiết kiệm diện tích sàn và mang lại không khí dịu mát cho phòng tắm.
Kệ treo tường bằng kim loại để lưu trữ khăn tắm, xà phòng, điểm xuyến cây xanh là một giải pháp hay để tiết kiệm diện tích sàn và mang lại không khí dịu mát cho phòng tắm.

 

Tùy thuộc vào không gian nhà tắm, dụng cụ lưu trữ và mục đích sử dụng, bạn có thể cuộn tròn khăn tắm hoặc gấp ba, gấp 4 nếp thành hình chữ nhật hay gấp thành các hình thù dễ thương để vào giỏ mây, xếp trên giá, kệ. Ngoài ra có thể treo, móc lên các kệ dài để giữ phẳng khăn tắm cũng như giúp khăn được khô ráo.

Hình 3. Tủ kính đựng khăn tắm là một dụng cụ  cất giữ khăn tắm đẹp mắt, sang trọng phù hợp cho phòng tắm lớn.
Tủ kính đựng khăn tắm là một dụng cụ cất giữ khăn tắm đẹp mắt, sang trọng phù hợp cho phòng tắm lớn.

 

Hình 4. Ngăn kéo trong bàn trang điểm sẽ tiết kiệm nhiều không gian và chứa mọi thứ bạn cần, từ khăn tắm đến đồ trang điểm
Ngăn kéo trong bàn trang điểm sẽ tiết kiệm nhiều không gian và chứa mọi thứ bạn cần, từ khăn tắm đến đồ trang điểm

 

Kệ khăn bằng gỗ và dây da sẽ cho phép bạn lưu trữ không chỉ khăn tắm mà còn cả đồ trang trí và phụ kiện
Kệ khăn bằng gỗ và dây da sẽ cho phép bạn lưu trữ không chỉ khăn tắm mà còn cả đồ trang trí và phụ kiện

 

Hình 6. Kệ nổi để khăn tắm vừa đảm bảo không gian gọn gàng, ngăn nắp vừa toát lên vẻ hiện đại
Kệ nổi để khăn tắm vừa đảm bảo không gian gọn gàng, ngăn nắp vừa toát lên vẻ hiện đại

Ngoài ra, nếu phòng tắm không đủ không gian để gắn thêm kệ, giá hay đặt thêm tủ, ngăn kéo thì bạn có thể làm theo những ý tưởng thú vị khác như: xây dựng thêm một số hộc tủ âm tường vừa để đựng vừa để ngăn chia không gian; bạn cũng có thể để thêm giỏ mây, chậu gỗ để khăn được sạch sẽ và không kém phần lịch sự, hoặc đặt một chiếc thang đơn, và cũng có thể thiết kế một móc treo có nhiều thanh ray để tiết kiệm không gian.

Hình 7. Tích hợp tủ âm tường có nhiều kệ ở ngay giữa phòng tắm và nhà vệ sinh để tối ưu hóa không gian ngôi nhà.
Tích hợp tủ âm tường có nhiều kệ ở ngay giữa phòng tắm và nhà vệ sinh để tối ưu hóa không gian ngôi nhà.

 

Hình 8. Đặt một chiếc chậu gỗ sang trọng để đựng khăn tắm là một ý tưởng sáng tạo cho một phòng tắm lớn, đồng thời cũng có thể đặt một chiếc bát nhỏ hơn để đựng xà phòng.
Đặt một chiếc chậu gỗ sang trọng để đựng khăn tắm là một ý tưởng sáng tạo cho một phòng tắm lớn, đồng thời cũng có thể đặt một chiếc bát nhỏ hơn để đựng xà phòng.

 

Hình 9. Giỏ lưới là một vật dụng để đựng khăn tắm rất đẹp và thoải mái, bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu bạn muốn
Giỏ lưới là một vật dụng để đựng khăn tắm rất đẹp và thoải mái, bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu bạn muốn

 

Hình 10. Thiết kế một móc có nhiều thanh ray di động treo tường là dụng cụ lưu trữ, treo  khăn thông minh cho phòng tắm hiện đại.
Thiết kế một móc có nhiều thanh ray di động treo tường là dụng cụ lưu trữ, treo khăn thông minh cho phòng tắm hiện đại.

Những ý tưởng về nội thất, dụng cụ lưu trữ, bảo quản, đựng khăn tắm như trên sẽ giúp không gian sống của bạn tiện nghi, sạch sẽ, gọn gàng hơn. Tuy nhiên khi bảo quản khăn tắm cần giữ khăn tắm khô ráo, sạch sẽ, tránh ẩm mốc để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI