Lưu Diệc Phi gian lận học vấn, "đi cửa sau"?

02/07/2022 - 11:45

PNO - Nữ diễn viên vướng làn sóng tẩy chay từ đầu tháng 6 đến nay, khi có nhiều người chia sẻ thông tin Lưu Diệc Phi gian lận học vấn.

 

Đầu tháng 6 đến nay Lưu Diệc Phi liên tục bị chỉ trích vì nghi vấn gian lận học vấn
Đầu tháng 6 đến nay Lưu Diệc Phi liên tục bị chỉ trích vì nghi vấn gian lận học vấn

Cụ thể, nhiều người cho rằng Lưu Diệc Phi làm giả giấy tờ, gian lận, "đi cửa sau" để vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 15 tuổi. Nhiều người vào trang Weibo của trường yêu cầu làm rõ thông tin trên, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý. Học viện Điện ảnh Bắc Kinh phải khóa phần bình luận trên Weibo trước sự tấn công của dư luận.

Mới đây, trường này đưa ra thông báo chính thức, giải đáp thắc mắc của công chúng. Trường cho biết Lưu Diệc Phi có hộ chiếu, quốc tịch Mỹ và chứng chỉ tốt nghiệp trung học nên đáp ứng đủ điều kiện nhập học cho sinh viên nước ngoài. Trường căn cứ quy định về quản lý học sinh nước ngoài của Bộ Giáo dục, Bộ Ngoại giao và Bộ Công an để nhận Lưu Diệc Phi.Trong kỳ thi tuyển năng lực chuyên môn, Lưu Diệc Phi đã trải qua 3 vòng thi, được xác định đủ điều kiện để theo học tại trường. 

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, hiện nhiều người vẫn công kích Lưu Diệc Phi, cảm thấy câu trả lời do nhà trường đưa ra không thỏa đáng. 

Hình ảnh của Lưu Diệc Phi khoảng 15 năm trước
Hình ảnh của Lưu Diệc Phi khoảng 15 năm trước

Lưu Diệc Phi (tên khai sinh là An Phong) sang Mỹ sinh sống khi cha mẹ ly hôn vào năm 10 tuổi. 5 năm sau, cô về Trung Quốc, được cha nuôi đặt nghệ danh Lưu Diệc Phi, đóng phim đầu tay Kim phấn thế gia. Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi sau đó lên như diều gặp gió khi liên tục góp mặt trong nhiều phim như: Thiên long bát bộ (2003), Tiên kiếm kỳ hiệp (2005), Anh hùng xạ điêu (2006)... 

Hiện, Lưu Diệc Phi đang được chú ý với vai diễn trong phim Mộng hoa lục. Phim được đánh giá tốt nhất từ đầu năm đến nay của làng phim ảnh Trung Quốc, được chấm 8,5/10 điểm trên Douban. Tác phẩm được nhận xét đã cứu danh tiếng của Lưu Diệc Phi vì từ sau phim Tình yêu thứ ba (2015) đến trước phim này nữ diễn viên thường xuyên bị chê. Các phim bị chấm dưới điểm trung bình. 

Trung Sơn (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI