Lỗi thường gặp khi tập yoga

19/04/2015 - 07:04

PNO - PN - Lựa chọn đúng tư thế tập yoga rất quan trọng, nhưng đôi lúc bạn vẫn không tránh khỏi những sai lầm, đặc biệt đối với người mới tập. Hãy lưu ý phòng tránh những sai lầm để nhận nhiều lợi ích từ việc tập yoga.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thúc ép cơ thể

Lắng nghe cơ thể là bài học yoga quan trọng nhất. Đừng thúc ép cơ thể tập quá nhiều để đạt được kết quả mong muốn vì có thể dẫn đến chấn thương. Mỗi người đều có những khả năng khác nhau khi thực hiện các động tác khó và việc ép cơ thể tập quá sức là một trong những sai lầm đầu tiên cần tránh.

 Loi thuong gap khi tap yoga

Bỏ qua khởi động và thả lỏng

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất là bỏ qua việc khởi động và thả lỏng khi kết thúc bài tập. Cơ thể bạn cần được nới lỏng và có thời gian phục hồi sau buổi tập. Khi thực hiện các động tác khó mà không thực hiện phần khởi động sẽ tăng nguy cơ chấn thương. Thả lỏng sau mỗi động tác sẽ giúp hơi thở trở lại nhịp độ bình thường.

 Loi thuong gap khi tap yoga

Ăn no trước khi tập

Cho dù bạn tập luyện tại nhà hay tại phòng tập thì cũng không nên ăn no trước khi tập yoga. Bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 1 tiếng.

Giữ hơi thở quá lâu

Mặc dù bạn có bản năng tự nhiên là giữ hơi thở lâu khi tập những tư thế khó, nhưng đó cũng là sai lầm cần tránh. Việc thở nhằm cung cấp oxy cho cơ bắp nên việc giữ hơi thở quá lâu càng làm động tác khó khăn hơn. Bạn nên hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

Cố tập tư thế khó

Bạn cần luyện tập yoga đều đặn và từng bước một để đạt được kỹ thuật cũng như độ dẻo dai và thăng bằng. Đừng nôn nóng thực hiện tư thế khó quá sớm, sẽ khiến cơ thể chấn thương.

 Loi thuong gap khi tap yoga

Bị phân tâm

Hãy bảo đảm rằng cơ thể và tâm trí bạn tập trung hoàn toàn vào việc tập yoga. Thực hiện động tác như một cái máy trong khi tâm trí đang lang thang đâu đó là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất. Bạn cần tập trung vào hiện tại để có thể cảm nhận được cơ thể. Khi bạn bị phân tâm, việc thực hiện tư thế sẽ khó khăn hơn và bạn không thể đạt được những lợi ích.

 Loi thuong gap khi tap yoga

Phớt lờ các điều kiện an toàn

Một vài động tác yoga nâng cao có thể gây nguy hại nếu bạn thực hiện mà bỏ qua các yêu cầu về điều kiện an toàn sức khỏe. Chẳng hạn như tư thế trồng cây chuối (tư thế đứng bằng đầu) không thể áp dụng đối với người có triệu chứng đau nửa đầu, cao huyết áp hoặc gai cột sống.

Loi thuong gap khi tap yoga 

Ráng tập như người khác

Khi tập luyện yoga tại lớp học, bạn nên tập trung vào cơ thể của mình và sự hướng dẫn của giáo viên. Đừng so sánh tư thế của mình với người khác, vì sẽ khiến bạn mất tập trung và làm hỏng tư thế tập.

NGUYỄN HIẾU 

(Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI