Loạt kính mát cho mùa hè sành điệu

25/06/2021 - 16:28

PNO - Đồ bơi hợp mốt, kem chống nắng, mũ rộng vành, giày đế cói… và còn gì nữa? Mùa hè của bạn sẽ kém trọn vẹn nếu thiếu một chiếc kính mát. Năm nay, các nhà mốt tung ra những kiểu kính phá vỡ các giới hạn từng có trước đó để chào đón một mùa hè khởi sắc trở lại.

 

Gentle Monster -Thị hiếu đa chiều

Nhà mốt từ xứ kim chi dù xuất hiện trên thị trường thời trang chưa lâu đã nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng giới yêu thời trang bởi những mẫu kính râm phá vỡ mọi giới hạn. Hè này, Gentle Monster mang đến kiểu kính có khung dây mỏng như giấy quyến có tên Love Punch. Chiếc kính Love Punch thích hợp với những ai có gương mặt gầy không muốn bị gọng kính che phủ quá nhiều.
Nếu yêu thích sự sang trọng và muốn tạo điểm nhấn, bạn không nên bỏ qua mẫu kính đầy ấn tượng mang tên Future Is Past tròn trịa, viền vàng sang trọng. 


Illesteva Hòa thanh cổ điển và đương đại

Illesteva của nhà thiết kế Daniel Silberman và Justin Salguero chỉ mới xuất hiện từ năm 2009 nhưng đã gây ấn tượng nhờ việc được làm hoàn toàn thủ công ở Ý, Pháp, Đức bằng các vật liệu độc đáo như tre, titan, sừng trâu tự nhiên… Lý do cho sự khác biệt này ư? Đơn giản như Silberman từng chia sẻ: “Tôi không thể tìm thấy một cặp kính mà tôi thích trong các cửa hiệu. Vì vậy, tôi đã thiết kế riêng cho mình”.

Phong cách đặc trưng của Illesteva là pha trộn một chút cổ điển và một chút đương đại bằng cách kết hợp những kiểu dáng của kính râm cổ điển với các màu sắc lạ lẫm, khó tìm thấy hoặc theo một tỷ lệ phóng đại. Chẳng hạn như dòng kính Leonard nổi tiếng toàn cầu với khung kính hình trứng, hình vuông và gọng màu mai rùa, da báo, ô liu…
Được trưng bày ở các hệ thống cửa hàng thời trang nổi tiếng như Barneys New York, Neiman Marcus, Net-a-Porter và Opening Ceremony… Illesteva ngay lập tức lọt vào vòng chung kết của Quỹ thời trang CFDA/Vogue năm 2012 - chỉ sau ba năm từ khi ra mắt - nhờ phong cách cổ điển mà đầy tính thẩm mỹ.

Linda Farrow - Đi trước thời đại

Không giống như hai thương hiệu non trẻ trên, Linda Farrow ra đời từ năm 1970. Linda Farrow được xem như hình mẫu tiên phong khi nhanh chóng đưa ra nhiều phong cách kính mát vẫn hợp thị hiếu đến ngày nay. Tài năng của Linda Farrow - nhà sáng lập thương hiệu - trong ngành thời trang và sự nhạy bén trong kinh doanh đã khiến bà được hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp như Dior, Yves Saint Laurent, Balenciaga… mời hợp tác. Điều đáng tiếc là sau khi Linda Farrow qua đời, thương hiệu này không có người kế nghiệp.

Mãi đến năm 2003, tức 20 năm sau, Simon, con trai của Farrow, mới tình cờ phát hiện kho lưu trữ khổng lồ về kính mát cổ điển trong nhà kho của gia đình tại London. Anh đã khởi chạy lại thương hiệu với tên gọi mới là “Linda Farrow Vintage”, sau này hoạt động dưới cái tên người mẹ quá cố đã khởi dựng ban đầu.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang nói chung và kính mát nói riêng, Linda Farrow đã hợp tác với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới (Area, The Attico, Dries van Noten…) nhằm liên tục mang đến nét mới cho thương hiệu, vừa bảo đảm sự tinh xảo, vừa độc đáo, giữ vững tinh thần thương hiệu theo thời gian.

Cutler and Gross Huyền bí và mê hoặc

Khi ngành thời trang càng tiến vào quy trình công nghiệp hóa thì hơn bao giờ hết, những món đồ thủ công với một vài điểm không hoàn hảo lại càng được ưa chuộng. Cutler and Gross của Anh là những gì mà người chuộng phong cách thời trang hơi lập dị không thể bỏ qua.

Được thành lập vào năm 1969, Cutler and Gross là sự kết hợp tay nghề thủ công hoàn hảo của người Ý và sự cầu toàn, tỉ mỉ của người Anh. Ngay từ khi ra đời, các cặp kính đều được đánh số và có logo ẩn đi, thay vì khoe ra như cách các thương hiệu ngày nay vẫn làm. Điều này hẳn ít nhiều gợi nhớ đến những bộ cánh lịch lãm, sang trọng của các quý ông trong bộ phim Kingsman. Cutler and Gross đã tỏa ra một không khí vừa quyến rũ, vừa bí ẩn và đầy mê hoặc như thế.

Trong nhiều thập niên, kính râm của Graham Cutler và Tony Gross được tiêu thụ dựa vào sự… rỉ tai nhau trong giới thời trang. Nghĩa là không cần quảng cáo, không cần tiếp thị, người ta biết đến nó chỉ vì nó là thương hiệu bảo chứng cho sự đẳng cấp và sành điệu. Cutler and Gross trở thành biểu tượng bất di bất dịch của giới nghệ thuật, thiết kế, âm nhạc và điện ảnh khi “ngự trị” trên các gương mặt nổi tiếng nhất ở những lĩnh vực này.

Ngày nay, Cutler and Gross có mặt tại nhiều cửa hàng ở Anh, Mỹ, Canada. Sản phẩm được cắt thủ công và đánh bóng bằng tay tại nhà máy do gia đình tự quản ở Cadore, Ý. Cutler and Gross vẫn không thực hiện quảng cáo mà bắt tay hợp tác với các thương hiệu khác như Maison Martin Margiela, Thomas Tait để thể hiện bí quyết nhà nghề, cách tiếp cận khách hàng mới như truyền thống của thương hiệu từ ngày thành lập.

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI