Lộ bằng chứng lãnh đạo Công ty cổ phần 577 từng đại diện chủ đầu tư chung cư Carina

28/03/2018 - 16:31

PNO - Ông Đoàn Tường Triệu - Giám đốc Công ty CP Năm Bảy Bảy (Công ty 577) khẳng định không phải chủ đầu tư chung cư Carina, nhưng bằng cho thấy ông Triệu từng nhiều lần đại diện chủ đầu tư dự án này làm việc với cư dân.

Cụ thể, trước khi vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào ngày 23/3, chủ đầu tư dự án Carina đã hai lần tổ chức họp hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị chung cư và bàn giao công tác quản lý vận hành cho ban quản trị mới nhưng không thành công. 

Trong những lần diễn ra cuộc họp này, ông Triệu xuất hiện với vai trò là đại diện chủ đầu tư chung cư Carina, đồng thời là chủ tọa của buổi đối thoại với cư dân. 

Tại cuộc họp, bên cạnh các vấn đề cư dân phản ánh về an ninh trật tự, chất lượng chung cư kém... Họ còn phản ánh nhiều vấn đề về hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của chung cư Carina: hư hỏng, đe dọa tính mạng cư dân... 

Lo bang chung lanh dao Cong ty co phan 577 tung dai dien chu dau tu chung cu Carina
Một biên bản cuộc họp thể hiện ông Đoàn Tường Triệu - Giám đốc Công ty 577 đại diện chủ đầu tư

Trước những phản ánh của cư dân, đại diện chủ đầu tư ghi nhận sự thiếu sót về chất lượng bảo trì, thiếu kiểm tra, giám sát của tòa nhà trong thời gian qua. Chủ đầu tư cam kết, khắc phục và sửa chữa hệ thống PCCC trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, theo thông tin từ Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong năm 2016, 2017, chung cư Carina đã bị Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Q.8 kiểm tra, phát hiện và lập biên bản đối với các lỗi vi phạm: Hệ thống báo cháy tự động hư hỏng; hệ thống cấp nước chữa cháy, họng nước chữa cháy không hoạt động, đèn chiếu sáng sự cố hư hỏng. Cơ quan kiểm tra đã yêu cầu ban quản lý chung cư sửa chữa, khắc phục nhưng sau đó cư dân vẫn tiếp tục phản ánh. 

Thậm chí, ngay trước khi vụ cháy xảy ra vài ngày, cư dân chung cư Carina cho biết đã phản ánh tiếp về nguy cơ cháy nổ với ban quản lý tòa nhà thì rạng sáng ngày 23/3 xảy ra vụ cháy.  

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI