Cư dân Carina đề nghị chủ đầu tư chu cấp ăn học cho con cái gia đình bị mất cha, mẹ

25/03/2018 - 19:05

PNO - Ngày 25/3, cư dân chung cư Carina đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý nghiêm các đơn vị thiếu trách nhiệm trong vụ cháy ngày 23/3 và đề nghị chủ đầu tư chu cấp căn học cho con cái gia đình bị mất cha, mẹ.

Các cư dân cho rằng những thiệt hại nghiêm trọng về người và của trong vụ cháy chung cư Carina vừa qua hoàn toàn do lỗi của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư 577 (Công ty 577), Công ty cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn - Ban quản lý chung cư Carina và những cơ quan có liên quan đến việc nghiệm thu chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kì hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chung cư.

Thực tế nhiều năm qua tại đây đã xảy ra rất nhiều vi phạm đe dọa đến tính mạng, sức khỏe cư dân… được cư dân phản ánh nhiều lần đến đơn vị quản trực thuộc chủ đầu tư, nhưng không được giải quyết đến nơi đến chốn.

Cu dan Carina de nghi chu dau tu chu cap an hoc cho con cai gia dinh bi mat cha, me
Sáng 25/3, cư dân đồng loạt ký đơn đề nghị xử lý nghiêm các đơn vị thiếu trách nhiệm gây ra vụ cháy ngày 23/3

 Trong đó an toàn PCCC trong chung cư không đảm bảo, các thiết bị chữa cháy không hoạt động, thang máy liên tục rơi tự do... Đặc biệt đơn vị quản lý chậm trễ trong việc tiếp nhận và giải quyết những phản ánh của cư dân. Vì vậy, các cư dân kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành liên quan xem xét xử lý nghiêm những sai phạm của các đơn vị trên.
 
 Riêng đối với chủ đầu tư, cư dân kiến nghị phải thay đổi toàn bộ hệ thống PCCC, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và được cơ quan chức năng nghiệm thu. Thay thế thang máy hiện tại và được nghiệm thu, bảo trì bởi một đơn vị độc lập. Nhanh chóng tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị và sớm trao quyền quản lý và giám sát cho đại diện hợp pháp của cư dân.

Cu dan Carina de nghi chu dau tu chu cap an hoc cho con cai gia dinh bi mat cha, me
Đơn đã được gửi đến Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành liên quan

 Đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về người, tài sản, tinh thần, sức khỏe cho cư dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Chủ đầu tư phải chu cấp ăn học cho các cháu bé bị mất gia đình là cha hoặc mẹ tới khi các cháu đủ 18 tuổi.

 Ngoài ra, các cư dân kiến nghị Sở Xây dựng TP.HCM thẩm định và công bố an toàn kết cấu của tòa nhà sau đám cháy, PCCC phê duỵệt trang thiết bị cần thiết của chung cư, tổ chức thanh tra, giám sát nghiêm ngặt chung cư Carina, Sở Y tế TP.HCM thực hiện các giám định về khí độc, chất độc trong các căn hộ thuộc block A và B để đảm bảo các cư dân sống trong môi trường an toàn, đảm bảo sức khỏe. Công an TP.HCM điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã gây ra vụ cháy. Quá trình này phải được giải quyết công khai và có sự tham gia của cư dân.

Cùng ngày, Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ Hùng Thanh - Thành viên Công ty 577 gửi thông báo về việc hổ trợ tiền thuê nhà cho các cư dân chung cư Carina trong thời gian xử lý khắc phục sau sự cố cháy. Cụ thể, Công ty hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ để khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt, vận hành. 

Bích Trần 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI