Lên đồi mâm xôi ngắm "tranh" mùa vàng

03/10/2022 - 12:02

PNO - Vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10, lúa chín vàng trên những cánh đồng ở Mù Căng Chải (Yên Bái). Ghé thăm đồi mâm xôi La Pán Tẩn vào thời gian này, du khách sẽ mê mẩn với những thửa ruộng đang rực màu lúa chín.

Đồi mâm xôi  La Pán Tẩn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mù Cang Chải, ấn tượng với những ngọn đồi đẹp hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực đẹp mê hoặc lòng người.
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn là điểm du lịch nổi tiếng ở Mù Căng Chải, với những ngọn đồi đẹp hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng rực đẹp mê hoặc lòng người.
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn thuộc bản Hán Xung, xã La Pán Tẩn, Mù Căng Chải. 
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn thuộc bản Hán Xung, xã La Pán Tẩn, Mù Căng Chải. 
Sở dĩ được gọi là đồi mâm xôi, vì những thửa ruộng tại xã La Pán Tẩn có hình dáng tròn xoe nên được người dân gọi là đồi mâm xôi.
Những thửa ruộng tại xã La Pán Tẩn có hình dáng tròn xoe nên được gọi là đồi mâm xôi.
Đến hẹn lại lên, vào mùa lúa chín những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ở Mù Cang Chải nối tiếp nhau tới tận chân trời thu hút giới trẻ tới check-in tuyệt đẹp.
Vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ở Mù Căng Chải nối tiếp nhau tới tận chân trời.
Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải đẹp nhất là từ khoảng 15/9 đến 20/10 với những thửa ruộng bậc thang từ lâu đã được coi là tuyệt tác của núi rừng Tây Bắc
Mùa lúa chín ở Mù Căng Chải đẹp nhất là từ khoảng 15/9 đến 20/10 với những thửa ruộng bậc thang từ lâu đã được coi là tuyệt tác của núi rừng Tây Bắc.
Thời điểm này, mỗi ngày có hàng nghìn du khách đổ về đây chụp ảnh, ngắm mùa lúa chín vàng.
Thời điểm này, mỗi ngày có hàng ngàn du khách đổ về đây chụp ảnh, ngắm những ruộng lúa chín vàng.
Khắp các triền đồi chập chùng lúa chín trĩu nặng vàng óng ả xen kẽ là những chòi gỗ của người dân tạo nên bức tranh đẹp quyến rũ.
Khắp các triền đồi, lúa chín trĩu nặng vàng óng ả, xen kẽ là những chòi gỗ của người dân tạo nên bức tranh đẹp quyến rũ.
Màu vàng lúa chín khiến các du khách mê mẩn.
Nhiều du khách mê mẩn với những ruộng lúa chín vàng óng ả. 
Khi đến với La Pán Tẩn là bạn sẽ được thỏa sức khám phá thiên nhiên và check in sống ảo với hàng trăm bức hình chất lượng.
Du khách thích thú chụp ảnh ở đồi mâm xôi La Pán Tẩn.
Những em bé người đồng bào trên ruộng lúa chín.
Những em bé người đồng bào trên ruộng lúa chín.
Từng là một xã nghèo, khó khăn nhưng nhờ đổi mới tư duy mà xã La Pán Tẩn nơi đây ngày càng phát triển, từng bức đi lên, đưa mảnh đất này trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam.
Từng là một xã nghèo, khó khăn nhưng nhờ đổi mới tư duy mà xã La Pán Tẩn ngày càng phát triển, từng bức đi lên, trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=