Lee Min Ho đã thôi một màu

01/04/2022 - 17:19

PNO - Đảm nhận vai tra nam đầu tiên trong sự nghiệp, Lee Min Ho đã mang đến cái nhìn khác cho công chúng thay vì liên tục bị đóng khung với hình tượng công tử nhà giàu.

Dù chỉ mới lên sóng vài tập đầu nhưng dự án toàn cầu do AppleTV + mua bản quyền và phát sóng tại Mỹ Pachinko đã nhận được vô số lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi tạo nên các nhân vật vô cùng sống động và ca ngợi sức mạnh tiềm ẩn của người phụ nữ.

Pachinko được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, một trong mười cuốn tiểu thuyết ăn khách nhất năm 2017 do The New York Times bình chọn của nữ nhà văn người Mỹ gốc Hàn - Min Jin Lee. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm bị ngăn cấm và mô tả một biên niên sử về chiến tranh và hòa bình, tình yêu và sự chia ly, đấu tranh và sự phán xét trên khắp Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Lee Min Ho bức phá khỏi vòng an toàn trong vai phản diện Han Su.
Lee Min Ho bứt phá khỏi vòng an toàn trong vai phản diện Han Su.

Trong tác phẩm lần này, thu hút giới truyền thông hơn cả là sự góp mặt của 2 tên tuổi gồm nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung và nam tài tử Lee Min Ho. Nếu như bà Youn Yuh Jung đã chứng minh tài năng diễn xuất đáng nể của mình thì với Lee Min Ho vai phản diện trong phim được xem là canh bạc sau dự án thất bại Quân vương bất diệt.

Sự mạo hiểm của nam tài tử đã giúp anh tỏa sáng và khẳng định niềm đam mê mãnh liệt của mình với nghề diễn. Đảm nhận nhân vật Koh Hansu – người có nội tâm phức tạp, nham hiểm không bao giờ đầu hàng trước số phận, luôn cố gắng vượt qua nghịch cảnh giúp Lee Min Ho được các nhà phê bình phim cùng truyền thông quốc tế dành rất nhiều lời khen có cánh, đồng loạt chấm điểm A + cho sự lột xác của nam thần.

Phóng viên của tờ Hollywood Reporter đã ca ngợi khả năng hiểu và nhập tâm của nam diễn viên: “Tôi rất ấn tượng với diễn xuất của Lee Min Ho, vượt qua khó khăn và thể hiện Hansu theo một cách phức tạp và bí ẩn”.

Trong khi đó, CNET, một hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ, cũng bày tỏ sự yêu thích của họ đối với vai diễn Han Su: “Lee Min Ho đã thổi hồn vào nhân vật một cách chân thành và tế nhị”.

Sự gian xảo và ấn giấu nhiều bí mật của nhân vật Han Su được nam diễn viên thể hiện sống động.
Sự gian xảo và ẩn giấu nhiều bí mật của nhân vật Han Su được nam diễn viên thể hiện sống động.

Thẳng thắn nhìn nhận sau vài tập đầu của Pachinko dù nhân vật Hansu chưa có quá nhiều đất diễn để bộc lộ sự gian xảo xen lẫn với vẻ quyến rũ chết người nhưng từ ánh mắt, cách thoại cho đến biểu cảm của Lee Min Ho đã có sự thay đổi rõ rệt. Đáng chú ý, trong phân đoạn Sun Ja (Kim Min Ha thủ vai) thông báo mình đã mang thai với Han Su, nam tài tử đã chinh phục toàn bộ người xem bằng sự xấu xa và ích kỷ của mình. Anh cố gắng rũ bỏ trách nhiệm khi Sun Ja muốn anh cưới cô làm vợ. Sự hèn hạ được nam tài tử thể hiện đã làm lu mờ hình tượng công tử đẹp trai, con nhà giàu trước đó mà anh ghi dấu ấn hơn 10 năm qua.

Mặc dù nam diễn viên tâm sự không phải lựa chọn Pachinko để thay đổi hình ảnh mà vì bị thu hút bởi câu chuyện chặt chẽ và nhân vật cá tính nhưng không thể phủ nhận vai diễn này là bước đi thành công của Lee Min Ho. Sự lột xác về cách chọn vai giúp anh đập tan các nghi ngờ về diễn xuất, đồng thời còn mở rộng tầm ảnh hưởng và tên tuổi của bản thân ra toàn cầu, khi tác phẩm được công chiếu trên nền tảng Apple TV+.

Trailer: Pachinko

 

Pachinko ngoài mang đến sự bức phá trong sự nghiệp dành cho nam diễn viên thì đây còn là dự án đặc biệt khi mà Lee Min Ho phải cố gắng đấu tranh để có được.

“Sau 13 năm (kể từ bộ phim Vườn sao băng - PV), tôi đã quên mất khái niệm về một buổi thử vai. Thử vai không chỉ đơn thuần là xem diễn xuất mà còn là một quá trình để xem liệu tư tưởng và đặc điểm của bạn có phù hợp với nhân vật hay không và bạn đã nghĩ về nhân vật sâu sắc đến mức nào. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc thử vai một lần nữa” – Lee Min Ho.

Đây được xem là sự đánh đổi rất lớn với nam diễn viên bởi anh có thể sẽ đánh mất danh tiếng nếu thử vai thất bại. Trước đó, các siêu phẩm Thợ săn thành phố, Người thừa kế, Huyền thoại biển xanh…  mà anh thể hiện vai chính hầu hết đều được đo ni đóng giày cho nam tài tử ngay từ lúc vừa lên kịch bản. Trước áp lực cực lớn nhưng nam thần đã nỗ lực vượt qua tất cả, chinh phục đạo diễn lẫn biên kịch Pachinko bằng sự đam mê và chuyên nghiệp của mình.

Pachinko dài 8 tập sẽ bắt đầu phát sóng vào ngày 25/3 sắp tới, vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần trên nền tảng Apple TV+.
Pachinko dài 8 tập được phát sóng vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần trên nền tảng Apple TV+.

Pachinko là tác phẩm cho tôi tự do, báo hiệu một sự khởi đầu mới. Tất nhiên, đó cũng là một tác phẩm mà tôi đã làm việc với một cách tiếp cận mới sau khi thử vai. Tôi cảm thấy tự do hơn bao giờ hết” – Lee Min Ho tâm sự.

Sau màn thể hiện tốt trong Pachinko, nam diễn viên tiếp tục được kỳ vọng khi mới đây đã chính thức xác nhận tham gia dự án Ask the Stars, phim lấy bối cảnh về một trạm không gian vũ trụ đầu tiên được Hàn Quốc xây dựng cùng với “nữ hoàng rating” Gong Hyo Jin.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI