"Lạnh gáy" khi len lỏi giữa hàng xe container trên đường Nguyễn Duy Trinh

28/09/2025 - 17:39

PNO - Nhiều năm qua đường Nguyễn Duy Trinh ở TPHCM được xem là “điểm đen” tai nạn vì đường chật hẹp, xe máy phải lưu thông chung làn với xe tải, container.

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) nhiều năm qua được xem là một trong những “điểm nóng” về ùn tắc và tai nạn giao thông.
Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ Vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu, TP Thủ Đức trước đây) nhiều năm qua được xem là một trong những “điểm nóng” về ùn tắc và tai nạn giao thông. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe container, xe tải nặng di chuyển chung làn với dòng xe máy đông đúc khiến con đường này thường xuyên quá tải, nguy hiểm luôn rình rập người tham gia giao thông.

Nguyễn Duy Trinh là trục giao thông huyết mạch ở khu Đông, kết nối trực tiếp cảng Phú Hữu và cụm cảng Cát Lái với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hằng ngày có hơn 10.000 lượt xe tải, container lưu thông qua đây.
Nguyễn Duy Trinh là trục giao thông huyết mạch ở khu Đông, kết nối trực tiếp cảng Phú Hữu và cụm cảng Cát Lái với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Hàng ngày có hơn 10.000 lượt xe tải, container lưu thông qua đây.

Tuy nhiên, mặt đường hiện chỉ rộng khoảng 7 m, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Tuy nhiên, mặt đường hiện chỉ rộng khoảng 7m, xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Đặc biệt, đoạn dài 1,6 km từ vòng xoay Phú Hữu (Vành đai 2) đến cổng Khu công nghiệp Phú Hữu bị coi là “tử thần rình rập”.
Đặc biệt, đoạn dài 1,6km từ vòng xoay Phú Hữu (Vành đai 2) đến cổng Khu công nghiệp Phú Hữu bị coi là “tử thần rình rập”. Thậm chí, cơ quan chức năng đã lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm suốt tuyến đường này để người dân chú ý khi lái xe.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM đã khảo sát thực tế vào ngày 19-9 và dự án sẽ được trình HĐND TP xem xét tại kỳ họp sắp tới. Nếu được thông qua, công trình dự kiến triển khai giai đoạn 2025 – 2030, mở rộng mặt đường lên 30 m với 4 làn ôtô, 2 làn xe máy, kèm hệ thống thoát nước, cống hộp và chiếu sáng hiện đại.
Mới đây, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM đã khảo sát thực tế tuyến đường này để triển khai mở rộng. Dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được trình HĐND TP xem xét tại kỳ họp sắp tới. Nếu được thông qua, công trình dự kiến triển khai giai đoạn 2025 - 2030, mở rộng mặt đường lên 30m với 4 làn ôtô, 2 làn xe máy, kèm hệ thống thoát nước, cống hộp và chiếu sáng.

Trước đó, từ năm 2015, UBND TP.HCM từng chấp thuận dự án mở rộng tuyến đường này, nhưng do vướng mắc về vốn và thủ tục nên nhiều lần bị đình trệ. Đến nay, tổng mức đầu tư đã tăng hơn gấp 4 lần, chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng.
Trước đó, từ năm 2015, UBND TPHCM từng chấp thuận dự án mở rộng tuyến đường này, nhưng do vướng mắc về vốn và thủ tục nên nhiều lần bị đình trệ. Đến nay, tổng vốn đầu tư đã tăng hơn gấp 4 lần, lên 3.600 tỉ đồng, chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng.

“Đường vừa hẹp vừa nhiều ổ gà, xe máy chạy mà chỉ cần lạng tay một chút là có thể lọt ngay dưới gầm container. Chúng tôi đi làm qua đây ngày nào cũng lo ngay ngáy,” chị Nguyễn Thị Lan (ngụ phường Long Trường) chia sẻ.
Trong ảnh người phụ nữ chở con nhỏ bằng xe máy cặp sát bánh xe container do đường nhỏ hẹp, nguy cơ tai nạn rất cao. “Đường vừa hẹp vừa nhiều ổ gà, xe máy chạy mà chỉ cần lạng tay một chút là có thể lọt ngay dưới gầm container. Chúng tôi đi làm qua đây ngày nào cũng lo ngay ngáy,” chị Nguyễn Thị Lan (ngụ phường Long Trường) chia sẻ.

đoạn dài 1,6 km từ vòng xoay Phú Hữu (Vành đai 2) đến cổng Khu công nghiệp Phú Hữu bị coi là “tử thần rình rập”. Khi hai xe tải ngược chiều đi qua, gần như chiếm hết lòng đường, buộc xe máy phải len lỏi vào khe hẹp sát bánh xe container.
Đoạn dài 1,6km từ vòng xoay Phú Hữu (Vành đai 2) đến cổng Khu công nghiệp Phú Hữu bị coi là “tử thần rình rập”. Khi hai xe tải ngược chiều đi qua, gần như chiếm hết lòng đường, buộc xe máy phải len lỏi vào khe hẹp sát bánh xe container.

Một tài xế xe ôm công nghệ cho biết: “Khách nhiều khi còn yêu cầu đi đường vòng vì sợ đoạn Nguyễn Duy Trinh. Mưa xuống, đường ngập, ổ gà biến mất dưới nước, rủi ro va quẹt còn cao hơn.”
Một tài xế xe ôm công nghệ cho biết: “Khách nhiều khi còn yêu cầu đi đường vòng vì sợ đoạn Nguyễn Duy Trinh. Mưa xuống, đường ngập, ổ gà biến mất dưới nước, rủi ro va quẹt còn cao hơn". Trong ảnh: tài xế xe công nghệ suýt sụp ổ gà đọng nước trước đầu xe container nếu không có thùng xốp được người dân ven đường đặt cảnh báo.

Người đi xe máy bất ngờ đi qua ổ voi đọng thành vũng nước và quay lại quan sát trước để né xe container đang đi sát phía sau.
Người đi xe máy bất ngờ đi qua ổ voi đọng thành vũng nước và quay lại quan sát để né xe container đang đi sát phía sau.

“Đường nhỏ mà xe container chạy như mắc cửi, còn xe máy thì chen chúc không có làn riêng. Người dân chúng tôi đi làm mà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, chỉ cần sơ suất là có thể xảy ra tai nạn,” anh Nguyễn Văn Quân (người dân phường Long Trường) chia sẻ.
“Đường nhỏ mà xe container chạy như mắc cửi, còn xe máy thì chen chúc không có làn riêng. Người dân chúng tôi đi làm mà lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, chỉ cần sơ suất là có thể xảy ra tai nạn,” anh Nguyễn Văn Quân (người dân phường Long Trường) chia sẻ.

Nột số đoạn trên đường Nguyễn Duy Trinh xuất hiện dây điện lòng thòng xuống mặt đường, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân lưu thông.
Nột số đoạn trên đường Nguyễn Duy Trinh xuất hiện dây điện lòng thòng xuống mặt đường, có thể gây nguy hiểm cho người dân lưu thông.

Đường hẹp, người đi xe máy từ trong hẻm ra rất dễ va chạm với xe container.
Đường hẹp, người đi xe máy từ trong hẻm ra rất dễ va chạm với xe container.

Đường chật hẹp, rất nhiều vũng nước trên đường Nguyễn Duy Trinh người đi xe máy rùng mình vì xe container lưu thông sát bên.
Đường chật hẹp, rất nhiều vũng nước trên đường Nguyễn Duy Trinh người đi xe máy "lạnh gáy" vì sợ té ngã dưới đầu xe container lưu thông sát phía sau.

Tuyến đường Nguyễn Duy Trình có nhiều khu dân cư, trường học tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh có nhiều khu dân cư, trường học tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Do đường chật hẻm, xe máy và xe container chạy chung làn nên Dù giới hạn tối đa 40km/h nhưng một số phương tiện chạy
Do đường chật hẹp, xe máy và xe container chạy chung làn nên hạn tốc tối đa 40km/h. Tuy nhiên, khi không có cơ quan chức năng, một số phương tiện đã di chuyển rất nhanh.

Người dân sống dọc tuyến đường bày tỏ mong mỏi dự án không còn “án binh bất động”, để “con đường tử thần” sớm thoát cảnh chật chội, nguy hiểm vốn đã kéo dài nhiều năm.
Người dân sống dọc tuyến đường mong dự án không còn “án binh bất động”, để “con đường tử thần” sớm thoát cảnh chật chội, nguy hiểm vốn đã kéo dài nhiều năm.

Nguyễn Văn

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=