Lãnh đạo TPHCM mong các nhà giáo lão thành hiến kế phát triển nguồn nhân lực chất lượng

17/11/2020 - 21:27

PNO - Chiều tối 17/11, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM đến thăm và chúc mừng gia đình các nhà giáo nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Đến thăm, chúc mừng gia đình Nhà giáo Nhân dân GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM - ông Nguyễn Thành Phong hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ trân trọng trước những đóng góp của ông cho ngành giáo dục. GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng III và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

GS-TS Nguyễn Thanh Tuyền ôn lại kỷ niệm cùng Chủ tịch UBND Thành phố
GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền ôn lại kỷ niệm cùng Chủ tịch UBND TPHCM

Trong cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay TPHCM đang thực hiện nhiều đề án, chương trình như chuyển đổi số, xây dựng khu đô thị sáng tạo phía đông thành phố, cũng như xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh trong đó có lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), bài toán đặt ra đối với TPHCM chính là nguồn nhân lực thực hiện. 

Hiện thành phố đang xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ quốc tế. Sắp tới, TP sẽ thành lập Viện Công nghệ tiên tiến, đổi mới sáng tạo cũng như các cụm đào tạo và nghiên cứu, ứng dụng AI… để sinh viên có địa điểm nghiên cứu khoa học, phát huy kiến thức đã học nhằm đưa ra những sản phẩm công nghệ ứng dụng vào phát triển kinh tế - xã hội TPHCM.

Cách siết chặt tay của 2 người khiến người ta cảm nhận được tình cảm gắn bó, thân thương giữa 2 vị
Hai thầy trò xiết chặt tay nhau

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc Nhà giáo Nhân dân, GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền và gia đình mạnh khỏe, mong muốn ông tiếp tục có những hiến kế phát triển ngành giáo dục, trong đó có việc đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao để tham gia thực hiện các đề án phát triển thành phố. 

Nhà giáo Nhân dân GS.TS Nguyễn Thanh Tuyền bày tỏ niềm vui trước quá trình TPHCM ngày càng phát triển, hợp lòng dân hơn. Đặc biệt, hiện nay đội ngũ nhân lực trẻ rất đông và giỏi, ông mong muốn thành phố sử dụng nguồn nhân lực phù hợp để phát huy tối đa phẩm chất, năng lực trong quá trình tham gia phát triển thành phố. 

Chiều tối cùng ngày, đoàn đến thăm và chúc mừng gia đình Nhà giáo Nhân dân PGS.TS Huỳnh Văn Hoàng - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa TPHCM.

Lãnh đạo thành phố đến thăm và chúc mừng gia đình PGS Huỳnh Văn Hoàng
Lãnh đạo thành phố đến thăm và chúc mừng gia đình PGS.TS Huỳnh Văn Hoàng

Ông Nguyễn Thành Phong hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ trân trọng trước những đóng góp của PGS.TS Huỳnh Văn Hoàng cho ngành giáo dục, đồng thời chúc ông và gia đình mạnh khỏe, tiếp tục có những hiến kế phát triển ngành giáo dục, đào tạo đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần phát triển TPHCM trong thời gian tới.

Mỹ Bình - Tam Nguyên - Thùy Sinh

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI