Làn da trắng hồng trong 1 tháng chỉ với tinh bột nghệ

08/04/2016 - 07:29

PNO - Tinh nghệ: có thể tẩy tế bào chết cho da, trị mụn, chống sẹo hiệu quả và đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo làn da trắng sáng.

Trước đây, còn ít tuổi, da dẻ lúc nào cũng căng đầy sự sống nên tôi chẳng mấy khi để ý tới nó. Đến giờ, gần chạm ngưỡng tuổi băm da dẻ đồng loạt lên tiếng báo động. Tôi mới tá hỏa đi tìm phương pháp dưỡng da cho mình. 

Lúc đầu, tôi cũng lần mò trên mạng để tìm những phương pháp chăm sóc da tốt nhất để định áp dụng. Nhưng vì không biết phương pháp ấy có thực sự hiệu quả cứu vớt được làn da xấu xí của tôi lúc này không nên tôi vẫn còn lăn tăn lắm. Thật may, “như chết đuối vớ được cọc” tôi được chị bạn giới thiệu phương pháp làm đẹp bằng tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua không đường để áp dụng. Trông thấy chị có làn da trắng hồng, tự nhiên mà tôi thấy ao ước biết bao. Mặc dù chị ấy còn hơn tôi những 5 tuổi liền. Tôi hào hứng hỏi cách làm, được chị nhiệt tình chia sẻ như sau: 

Chuẩn bị: 

Tinh bột nghệ: 2 thìa nhỏ
Mật ong nguyên chất: 2 thìa nhỏ
Sữa chua không đường: có thể lấy 2 thìa nhỏ để trộn, phần còn lại có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng cho lần sau
Bát nhỏ để chứa hỗn hợp sau khi trộn và 1 chiếc thìa nhỏ để lấy hỗn hợp ra dùng. 

Lan da trang hong trong 1 thang chi voi tinh bot nghe


Cách làm: 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn lần lượt cho tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua không đường vào bát và trộn đều thành một hỗn hợp mịn. 

Lan da trang hong trong 1 thang chi voi tinh bot nghe

Cách đắp mặt nạ:

Bước 1: Rửa mặt sạch với nước ấm, rồi nhẹ nhàng massage cho da.

Bước 2: Dùng thìa nhỏ để lấy hỗn hợp ra tay rồi nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên da, và nằm thư giãn khoảng 30 phút.
Bước 3: Rửa sạch lớp mặt nạ bằng nước lạnh. Cứ đều đặn thực hiện 2,3 lần/tuần, bạn sẽ có một làn da trắng sáng tự nhiên, đẹp như mong muốn. 

Lan da trang hong trong 1 thang chi voi tinh bot nghe

Lưu ý: 

Hỗn hợp đã trộn nếu dùng không hết, bạn có thể bảo quản trong hũ thủy tinh, cất ngăn mát tủ lạnh để dùng tiếp lần sau. Nhưng lưu ý, bạn không được để hỗn hợp đó quá 1 tuần kể cả được bảo quản đúng cách. Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để làn da được tái tạo tốt nhất.

Công dụng: 

Tinh nghệ: có thể tẩy tế bào chết cho da, trị mụn, chống sẹo hiệu quả và đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo làn da trắng sáng.Với phương pháp dùng tinh nghệ chị em không còn e ngại việc da mặt bị vàng như khi dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ nữa. Hơn nữa, da bạn sẽ trở nên mềm mại và giàu sức sống một cách nhanh chóng và giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. 

Đặc biệt, với tinh bột nghệ, bạn có thể hòa mật ong, uống kết hợp để có một làn da khỏe mạnh, đẹp từ bên trong. Với phụ nữa sau sinh cũng có thể áp dụng phương pháp làm đẹp này. Uống mật ong và tinh nghệ một ngày 2 lần, giúp các mẹ sau sinh nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh và một làn da mịn màng, tươi sáng.

Sữa chua không đường: giữ độ ẩm cần thiết cho da và có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Mật ong: có chứa kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, những vết sẹo do mụn mang lại vì thế cũng nhanh chóng được lành. 

Với phương pháp đơn giản này, chúc bạn kiên trì thực hiện để có một làn da đẹp như mong muốn.

  • Hồng Hạnh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI