Làm gì khi son môi gãy, hộp phấn vỡ?

09/04/2017 - 07:32

PNO - Gãy son, vỡ hộp phấn mắt, sơn móng tay vón cục... là những sự cố đau lòng chị em thường gặp phải.

Son môi bị gãy

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Gãy son môi là một trong những sự cố thường gặp nhất của các chị em.

Son môi dường như là “vật bất ly thân” với mọi cô gái. Vì vậy, một ngày khi mở thoa son yêu thích và phát hiện gãy đôi, nàng chỉ muốn khóc thét. Nhưng đừng vội vứt đi, hãy bọc nilon vào đầu son bị gẫy rồi đặt vào tủ lạnh 5-10 phút để son trở nên cứng hơn.

Sau đó, hơ phần đầu son bị gãy ở gốc son còn lại bằng bật lửa để son mềm ra. Khi gốc son đã mềm, gắn chung với miếng son vừa lấy từ tủ lạnh ra, giữ chặt một lúc để hai đầu son dính vào nhau.

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Dùng lửa để hơ và gắn hai mẫu son lại với nhau.

Cuối cùng cho thỏi son vào tủ lạnh và để thêm 3-4 tiếng, thỏi son của bạn sẽ lành trở lại và có thể dùng bình thường. Tuy nhiên, để đề phòng son tiếp tục gãy, bạn chỉ nên tô thật nhẹ nhàng.

Vỡ hộp phấn mắt

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Hộp phấn mắt vỡ tan tành vẫn có thể khôi phục và sử dụng lại bình thường nếu bạn biết cách.

Hộp phấn mắt bỗng chốc hóa thành nghìn mảnh cũng là một trong những sự cố về mỹ phẩm mà các nàng hay gặp. Lúc này, bạn cần đến các nguyên liệu sau: cồn rửa vết thương, một mảnh vải hoặc khăn tay mỏng, dao cắt bơ, túi nilon.

Bạn đặt các mảnh phấn bị vỡ vào túi nilon, dùng cán dao nghiền nát cho tới khi chúng thành dạng bột mịn.

Tiếp theo, nhỏ vài giọt cồn vào, đợi vài phút để cồn thấm vào các hạt bột rồi giũ bột ra khỏi túi nilon, bọc bột trong mảnh vải và nắn lại thành dạng bánh như ban đầu.

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Nhỏ vài giọt cồn vào bột phấn rồi nén lại thành bánh như ban đầu.

Ép chặt tay để các hạt bột dính chặt thành một khối và để khô. Thực hiện theo các bước trên, hộp phấn của bạn đã trở về nguyên vẹn.

Sơn móng tay đóng cục

Nhiều nàng khi gặp phải tình huống này thường vứt lọ sơn đi. Nhưng nếu làm theo cách dưới đây, bạn sẽ “cấp cứu” được lọ sơn để tiếp tục xài, tiết kiệm tiền.

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Sơn móng tay vón cục sẽ khiến bạn khó lấy sơn để quét lên móng tay.

Bạn có thể đổ một ít nước axeton tẩy móng vào lọ sơn rồi lắc đều để sơn không còn vón cục. Để tránh trường hợp sơn vón cục, bạn lấy một viên bi nhỏ cho vào lọ sơn, trước mỗi lần dùng, bạn hãy lắc đều 1-2 phút, viên bi sẽ làm màu sơn đều hơn và không bị vón cục nữa.

Tắc bình xịt

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Nếu tắc bình xịt nước, sữa tắm, có thể dùng tăm hoặc kim bằng để thông các lỗ xịt.

Nếu chẳng may lọ keo xịt tóc, lọ nước hoa hay sữa tắm,... bị tắc vòi, không xịt được. Bạn hãy cẩn thận tháo vòi xịt ra và ngâm trong nước ấm. Tiếp theo, dùng khăn ướt lau sạch miệng vòi, lấy tăm hoặc kim bằng để chọc thông hết lỗ. Rửa lại bằng nước ấm, vẩy khô rồi lắp lại, bình xịt đã có thể xịt bình thường.

Mascara, bút kẻ mắt nước vón cục

Khi gặp tình huống này, nhiều cô gái thường dùng nước hoa hoặc axeton nhỏ vào để mascara tan ra nhưng cách này lại dễ khiến mascara nhanh hỏng hơn.

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Mascara, bút kẻ mắt nước vón cục là nguyên nhân khiến bạn không kẻ được đôi mắt đẹp như mong muốn.

Vì thế, thay vì tác động trực tiếp vào mascara, bạn hãy tác động từ bên ngoài bằng cách vặn chặt nắp và ngâm mascara trong nước ấm từ 5-10 phút.

Lam gi khi son moi gay, hop phan vo?
Đậy nắp mascara thật chặt và ngâm trong nước ấm để làm loãng mascara.

Với bút kẻ mắt nước, hãy nhỏ vào đó một vài giọt thuốc nhỏ mắt để đánh tan tình trạng vón cục.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI