Làm đẹp từ lá ổi - mỹ phẩm thiên nhiên đánh bại nám, mụn và các vấn đề về da

19/07/2016 - 14:13

PNO - Ít ai biết rằng, lá ổi là một loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng diệu kì đối với làn da.

Để đối phó với các nhược điểm trên da như: nếp nhăn, đốm đen hay mụn... một cách hiệu quả với liệu pháp tự nhiên, bạn có thể sử dụng lá ổi.

Lam dep tu la oi - my pham thien nhien danh bai nam, mun va cac van de ve da
lá ổi - mỹ phẩm thiên nhiên đánh bại nám, mụn và các vấn đề về da.

Nám, tàn nhang

Lá ổi là một phương thuốc hiệu quả chống lại các vết nám tàn nhang và đốm đen trên da do tính chất kháng khuẩn và làm da săn chắc hơn. Lá ổi cũng có thể làm giảm viêm rất tốt.

Mụn

Lam dep tu la oi - my pham thien nhien danh bai nam, mun va cac van de ve da
 

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi tạp chí American Journal of Medicine Trung Quốc, lá ổi có thể loại bỏ các vi sinh vật gây mụn trứng cá và là một chất kháng khuẩn mạnh giúp làm dịu da.

Nếp nhăn

Theo nghiên cứu, lá ổi có nhiều lợi ích hơn so với quả. Lá ổi có đặc tính chống ung thư mạnh và cũng có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Hơn nữa, những chiếc lá có thể cải thiện chất lượng làn da và làm giảm nếp nhăn.

Viêm da dị ứng

Lam dep tu la oi - my pham thien nhien danh bai nam, mun va cac van de ve da
Lá ổi rửa sạch, xay mịn, đắp lên da chống nám, tàn nhang, mụn... hiệu quả.

Các mẩn đỏ và kích ứng da có thể làm dịu bằng lá ổi, bởi hoạt tính ngăn chặn sự hình thành của histamine được phát hành trong cơ thể trong các trường hợp phản ứng dị ứng da: ngứa, sưng da, các đốm hạt, ngứa trên da....

Chữa mụn thịt: Lá ổi có thể đánh bay mụn thịt hiệu quả và làm da trắng hồng nếu kết hợp với lòng trắng trứng gà trộn với lá ổi sạch đã xay nhuyễn bôi lên da, hoặc nước lá ổi đun sôi, để ấm và pha nước cốt chanh.

Ngoài ra, lá ổi còn có các công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe

Lam dep tu la oi - my pham thien nhien danh bai nam, mun va cac van de ve da
Nước ổi đun sôi để ấm rửa mặt rất tốt cho da.

Giảm sốt; giảm sưng viêm; tốt cho bệnh nhân tiểu đường; giảm nồng độ choresterol; giảm viêm răng miệng…

Cách sử dụng

- Đối với viêm da dị ứng: Bạn có thể dùng lá ổi khô - chỉ cần nghiền nát chúng và trộn với một ít nước. Đắp lên vùng dị ứng sưng tấy sẽ làm giảm tấy đỏ và ngứa, đồng thời làm giảm bớt cảm giác khó chịu.

- Đối với vấn đề về da khác: Nghiền một vài lá ổi xao trong một cái chảo, sau đó cho vào nấu đến khi nước có màu nâu là được. Để cho nước lá ổi nguội, tiếp đó dùng bông hoặc khăn mềm thấm nước lá rửa lên vùng da bị ảnh hưởng và để 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Để có kết quả tốt nhất, nên lặp lại các thủ tục hai lần một tuần.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI