Làm đẹp trong ‘thế giới phẳng’

05/10/2018 - 12:00

PNO - Thế giới ngày càng “phẳng” hơn thì mọi người ở mọi nơi càng có cơ hội tiếp cận các thành tựu khoa học kỹ thuật gần như nhau.

Ngành thẩm mỹ cũng không ngoại lệ, thế giới “phẳng” đã giúp người ta nhanh chóng thừa hưởng được các thành tựu làm đẹp mỹ mãn hơn từ các công nghệ mới mang lại.

Chúng tôi vừa có cuộc trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ (TS-BS) Trần Thị Anh Tú - Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TMV BS Tú), là BS Việt Nam có nhiều cơ hội đi dự và báo cáo tại nhiều hội nghị thẩm mỹ nước ngoài, đồng thời cũng là thành viên của “Hội đồng Cố vấn y khoa châu Á - Thái Bình Dương” của tập đoàn CynoSure (Mỹ), để tìm hiểu về thẩm mỹ nội khoa Việt Nam trong thế giới “phẳng” hiện nay.

* Chào BS. Theo BS thì lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa Việt Nam so với các nước hiện thế nào?

- Về số lượng thì ta chưa có nhiều cơ sở mạnh như họ, nhưng về chất lượng thì một số cơ sở của ta hiện đã cập nhật khá tốt các tiến bộ mới của thế giới. Họ có trang bị nào, thì mình cũng có trang bị đó, và do đi sau nên mình có một số trang bị thế hệ mới hơn họ. Ngoài việc dự hội nghị quốc tế để học hỏi, hiện có nhiều BS Việt Nam đã được mời báo cáo các thành tựu của mình trong các hội nghị quốc tế để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Trước đây, các thông tin về thành tựu ngành thẩm mỹ thế giới hầu như chỉ nhắc đến tên BS ở các nước phát triển, nay thì nhiều BS thẩm mỹ Việt Nam cũng đã được thế giới biết đến. Trước đây BS nước ngoài làm đẹp cho người Việt Nam thì nay một số BS Việt Nam cũng đã có thể làm đẹp cho khách nước ngoài, thậm chí mở cơ sở thẩm mỹ tại nước ngoài…

Lam dep trong ‘the gioi phang’
nh điều trị Thermage hiệu quả của TS-BS Trần Thị Anh Tú trên trang web của hãng Thermage

* Thưa BS, nghe nói BS vừa mở một cơ sở thẩm mỹ tại Úc, BS có thể cho biết vài thông tin về cơ sở này?

- KAT Laser Salon là cơ sở của các con tôi mở ra sau nhiều năm du học ở Úc về y khoa và thẩm mỹ. Có thể nói đây là sự kết hợp giữa “Tây và ta”, tôi chỉ đóng vai trò cố vấn, huấn luyện về chuyên môn và truyền đạt kinh nghiệm của mình trong gần 30 năm trong ngành thẩm mỹ. KAT Laser Salon là cơ sở chăm sóc và điều trị da thẩm mỹ bằng các công nghệ cao mà TMV BS Tú đã sử dụng rất hiệu quả trong thời gian qua như làm săn da mặt bằng công nghệ Thermage (Mỹ); trẻ hóa da, xóa tàn nhang, sẹo mụn, xóa xăm… bằng laser phát xung cực ngắn PicoSure (Mỹ); triệt lông bằng laser thế hệ mới nhất Velocity…

* Theo BS, nhu cầu của khách hàng làm đẹp ở Việt Nam và Úc có khác nhau không?

- Ở Úc, ngoài người da trắng là đa số, vẫn có rất nhiều khách người da màu như Việt Nam, Hoa, Hàn… nên các kinh nghiệm của tôi trong điều trị da thẩm mỹ cho người Việt sẽ rất có ích khi áp dụng tại Úc. Ngoài ra, khách làm đẹp tại Việt Nam hay Úc đều mong muốn được tiếp cận với các công nghệ tiên tiến, phù hợp với tình trạng của mình nhất để sao cho mình được đẹp hơn, trẻ hơn mà vẫn thật sự an toàn.

Tại TMV BS Tú hay KAT Laser Salon, tôi đều chọn các thiết bị thế hệ mới nhất và phù hợp nhất với từng trị liệu để kết hợp cùng với kinh nghiệm của mình nhằm thực hiện việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

* Cuối cùng, BS có lời khuyên gì cho khách khi muốn làm đẹp?

- Thế giới “phẳng” giúp chúng ta tiếp cận thông tin về các tiến bộ trên thế giới dễ dàng hơn. Do đó, khi có nhu cầu, khách nên tìm hiểu để chọn cho mình những công nghệ mới nhất và hiệu quả nhất (với các thiết bị tốt, cao cấp thì trên internet có rất nhiều thông tin). Ngoài ra, khi điều trị, khách nên chọn những cơ sở với BS có uy tín cao phụ trách để được tư vấn chính xác, nhất là thực hiện việc điều trị phù hợp với tình trạng của mình nhất, và nên chọn các cơ sở lớn có nhiều trang bị thế hệ mới, chính hãng để việc điều trị hiệu quả cao và đồng thời đảm bảo an toàn.

* Cám ơn BS.

Ngọc Châu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI