Ký hiệp định ba bên phát triển Trường đại học Việt Đức

24/09/2020 - 18:29

PNO - Ngày 23/9, đại diện ba bên gồm Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Đức và chính quyền Bang Hessen cùng ký kết Hiệp định về phát triển Trường đại học Việt Đức.

Hiệp định ba bên được ký tại ba địa điểm có khoảng cách địa lý khá xa là Hà Nội, Berlin và Wiesbaden; nhưng với mục tiêu chung thiết lập một khuôn khổ pháp lý, tổ chức và tài chính cho Trường đại học Việt Đức (VGU) hoạt động trong giai đoạn tới.

viet
Việc ký kết Hiệp định sẽ mở rộng cơ hội phát triển VGU

Bên cạnh đó, việc ký kết Hiệp định sẽ mở rộng cơ hội phát triển VGU theo định hướng là trường đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực ASEAN, tập trung vào các lĩnh vực như: Phát triển bền vững, Công nghiệp 4.0 và Công nghệ môi trường.

Việc hợp tác với Bang Hessen nói riêng và Cộng hòa Liên bang Đức nói chung - một quốc gia có thế mạnh nghiên cứu hàng đầu ở châu Âu, được xem là cơ hội cho sinh viên và giảng viên VGU trên con đường học tập hàn lâm và theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu khoa học. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước trên các phương diện văn hóa-giáo dục-khoa học.

Trường đại học Việt Đức là trường đại học công lập đầu tiên thuộc dự án xây dựng đại học mô hình mới. Trường được thành lập trên cơ sở hợp tác với một quốc gia đối tác nước ngoài, là bước triển khai cụ thể Nghị quyết số 14/2005/NQ-CP ngày 02/11/2005 của Chính phủ về Đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020 và Quyết định số 145/2006/QĐ-TTg ngày 20/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương và những định hướng lớn xây dựng trường đại học đẳng cấp quốc tế của Việt Nam.

Trường có tổng số sinh viên 1.700, số trường đại học đối tác Đức là 36. Môi trường đa văn hóa với sinh viên đến từ 17 quốc gia.

B.Thanh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI