Kinh nghiệm mua đồ cũ để có những bộ đồ không khác gì mới

16/06/2016 - 14:00

PNO - Nếu tinh ý một chút bạn hoàn toàn cũng có thể chọn được cho mình những bộ đồ tuy cũ mà không khác gì mới.

Lương tính bằng đô vẫn dùng hàng second-hand

"Tôi thích mua quần áo hàng second-hand (hàng cũ) không phải vì tôi không có tiền mua hàng mới mà bởi vì trong đám đồ cũ đó có những cái rất đẹp và độc. Chỉ cần tinh ý một chút khi lựa chọn là bạn sẽ có những bộ đồ tuyệt vời không ai có, đặc biệt hơn là không phải ai cũng nhận ra đồ cũ" - đó là chia sẻ của Nguyễn Huyền Thương (kế toán trưởng của một tập đoàn tài chính).

Thương có quy định rất rõ ràng trong ăn mặc. Đi làm đã có đồng phục công ty, đi dự tiệc ở những nơi sang trọng, cần ăn mặc cầu kì hoặc tạo dáng thì cô chọn những bộ váy/quần áo hàng hiệu phù hợp, còn những dịp đi chơi hoặc đến những nơi không quá cầu kì thì cô lựa chọn những bộ đồ theo ý mình.

Kinh nghiem mua do cu de co nhung bo do khong khac gi moi

Vậy nên, chuyện Thương lại dành thời gian để "lượn lờ" ở những chợ hoặc cửa hàng chuyên bán quần áo cũ chất lượng cao không có gì là lạ. Và nhờ có kinh nghiệm lựa chọn quần áo cũ mà Thương luôn tìm được những bộ đồ rất đẹp, sau khi được giặt là và mặc lên người thì trông như mới, rất khó phát hiện là đồ cũ. Chính vì lý do đó mà rất nhiều người không hề biết rằng Huyền Thương là một tín đồ của hàng quần áo second-hand.

"Thực tế, nói là mua bán quần áo cũ nhưng không có nghĩa là bạn sẽ thấy toàn những quần áo cũ rích, mặc lên trông thật lố bịch. Trong đống hàng tưởng chừng cũ cũ ấy lại có những cái vẫn còn mới và nếu may mắn bạn còn chọn được những cái áo, chiếc quần cực hợp với bạn như thể chúng được may cho chính bạn vậy mà nếu tìm ở quần áo xịn chưa chắc đã có. Đó là chưa kể mua đồ cũ còn giúp tiết kiệm một số tiền không nhỏ đấy", Hoài Thương vui vẻ thổ lộ.

Kinh nghiem mua do cu de co nhung bo do khong khac gi moi

Kinh nghiệm lựa chọn đồ cũ mà như mới

Bạn muốn chọn được những bộ đồ cũ độc đáo, cá tính, như mới hoặc hợp với mình thì hãy ghi nhớ những bí quyết sau đây:

- Thân thiết với chủ cửa hàng

Thân thiết ở đây không hẳn vì mục đích để được giảm giá vì thực tế quần áo cũ cũng đã giảm đáng kể về giá cả. Điều quan trọng là khi bạn trở thành khách quen của một cửa hàng đồ cũ, chủ cửa hàng chắc chắn sẽ nhớ đến bạn mỗi khi họ bật kiện mới (hàng mới lấy về). Điều này có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội lựa chọn trong rất nhiều quần áo mới về đó và có nhiều khả năng chọn được những món đồ đẹp và hợp với mình nhất.

Khi thân thiết với chủ cửa hàng, bạn cũng có thể nhận được ưu ái và nếu có món đồ nào hay hay, cảm thấy thích hợp với bạn, chủ cửa hàng sẽ gọi điện cho bạn đến xem hoặc giữ lại không bán nếu chẳng may bạn không thể qua xem ngay được.

Kinh nghiem mua do cu de co nhung bo do khong khac gi moi

- Nhiệt tình lật tìm

Nếu như vào cửa hàng quần áo mới, việc "lật tung" hàng hóa của họ lên trong nhiều giờ để chọn một cái thích hợp với mình sẽ khiến bạn ngại ngùng thì khi chọn quần áo cũ bạn có thể thoải mái. Những cửa hàng bán quần áo cũ thường có rất nhiều hàng và không phải cái nào cũng được bày ra trước mắt, ngay cả chủ cửa hàng cũng không thể biết mà chọn giúp bạn, vì vậy, việc bới và chọn là khó tránh khỏi.

"May hơn khôn" là điều được áp dụng khi mua quần áo cũ, thế nên, bạn không cần phải ngần ngại lật tung cả đống quần áo trước mắt để lựa chọn.

- Không quan tâm nhiều đến nhãn mác

Đúng là nếu may mắn bạn có thể tìm được quần áo hàng hiệu cũ ở đây nhưng đừng vì hy vọng đó mà luôn nhìn vào nhãn mác mỗi khi chọn hàng. Bởi thực tế, ngay cả quần áo cũ nguồn gốc từ nước ngoài thì cũng khó tránh hàng giả, hàng nhái. Hơn nữa, nhiều cửa hàng đồ cũ có thể còn có mánh lới may thêm nhãn hàng hiệu vào quần áo cũ để tăng giá.

Vậy nên, khi mua quần áo hàng này, hãy tập trung chọn món đồ mình thích, hợp với mình chứ đừng quan tâm quá nhiều đến nhãn hàng.

Kinh nghiem mua do cu de co nhung bo do khong khac gi moi

- Cân nhắc khi mua chọn món đồ cần sửa lại để mặc

Quần áo cũ thường không đủ size nên khó tránh những lúc bạn chọn được món đồ bạn rất ưng nhưng lại không vừa. Có những người vì quá thích nên vẫn quyết định mua về để sửa. Thế nhưng, bạn cần nắm được rằng nếu chỉ sửa ở mức độ đơn giản (lên gấu, cắt bớt cổ tay áo, bóp eo, may lại đường khâu đã bị bung chỉ...) thì có thể chấp nhận được. Còn nếu phải thay khóa, thay cúc, may nhỏ... thì có thể làm cho phong cách sản phẩm bị thay đổi. Đặc biệt, khi quần áo quá chật hoặc phải thay phần da, lông thì tốt nhất không nên mua vì có sửa cũng sẽ xấu, thậm chí còn hỏng thêm.

Kinh nghiem mua do cu de co nhung bo do khong khac gi moi

(Phương Ngân)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI