Kiều Minh Tuấn và hành trình vấp ngã để trưởng thành

27/02/2020 - 07:30

PNO - Scandal tình ái đã lấy đi những gì Kiều Minh Tuấn có được sau "Em chưa 18". Từ hình tượng soái ca, anh trở thành “tội đồ", bị khán giả tẩy chay, nhà sản xuất khởi kiện.

Lăn lộn khoảng 10 năm với các vai diễn phụ, Kiều Minh Tuấn bắt đầu vụt sáng nhờ Em chưa 18. Có thể nói sau một Thái Hòa với nét diễn độc đáo, làng điện ảnh Việt lại "sản sinh" thêm một Kiều Minh Tuấn - người chỉ nháy mắt, cười khẩy là khán giả đã cười. Đó là "duyên trời cho" mà không phải bất cứ diễn viên nào cũng có.

Nhưng khi tên tuổi đang lên với Em chưa 18,  Kiều Minh Tuấn nhanh chóng đánh mất "hào quang" của mình chỉ vì chuyện phim giả, tình thật.

Từ hình tượng soái ca, Kiều Minh Tuấn trở thành “tội đồ” trong mắt khán giả. Anh bị cộng đồng mạng công kích, tẩy chay, nhà sản xuất (NSX) khởi kiện...

Cứ tưởng đó là dấu chấm kết thúc cho cái tên Kiều Minh Tuấn, nhưng tên anh đã xuất hiện trở lại vào cuối năm 2019 với phim Anh trai yêu quái, dù vẫn khá dè dặt.

Sự trở lại ngoạn mục của Kiều Minh Tuấn ở Anh trai yêu quái với vai Phong - gã trai trải đời, ăn chơi trác táng luôn tranh giành tài sản với em trai, nhưng sâu thẳm vẫn đầy ắp tình yêu thương máu mủ ruột rà, một lần nữa giúp anh ghi điểm trong mắt khán giả.

Kiều Minh Tuấn cho biết, ở thời điểm Anh trai yêu quái ra mắt, anh chỉ dám hy vọng nhờ bộ phim này mình sẽ có cơ hội để khán giả chấp nhận một lần nữa. Nhưng bất ngờ, Anh trai yêu quái nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và công chúng. Kiều Minh Tuấn được xem là ngôi sao sáng của bộ phim khi lột tả trọn vẹn cảm xúc của nhân vật Phong.

Với Kiều Minh Tuấn, Anh trai yêu quái như một "canh bạc", nơi để anh thử vận may của mình, để biết rằng mình có thật sự bị quay lưng? Và trong "canh bạc" đó, anh đã "tạm thắng". Anh trai yêu quái sau đó còn được tham dự Liên hoan phim Busan.

Từ thành công của phim, Kiều Minh Tuấn được mời đóng nhiều MV ca nhạc và để lại nhiều ấn tượng tốt cho khán giả ở MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc. 

Anh trai yêu quái - bộ phim khiến khán giả dần lấy lại thiện cảm với nam diễn viên
Anh trai yêu quái - bộ phim giúp khán giả dần lấy lại thiện cảm với nam diễn viên

Nhìn lại hành trình của mình, Kiều Minh Tuấn cho biết “cú ngã” đau sau scandal đã khiến anh tỉnh ngộ. Nam diễn viên khẳng định, Anh trai yêu quái đã "vực" anh dậy, giúp anh suy nghĩ nghiêm túc và làm nghề lý trí hơn.

Năm 2020, nam diễn viên trở lại màn ảnh với loạt dự án hứa hẹn, gần nhất là Nắng 3: Lời hứa của cha. Trong phim, Kiều Minh Tuấn vào vai đại gia Tùng Sơn bên cạnh những diễn viên gạo cội khác như: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Khả Như, Oanh Kiều,...

Chia sẻ về lý do trao cơ hội cho Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Đăng Giao cho biết: “Nắng 3: Lời hứa của cha là bộ phim về gia đình, chú trọng yếu tố cảm xúc, đòi hỏi diễn viên phải có khả năng đảm đương tốt những phân cảnh thể hiện nội tâm nhân vật. Tôi đã cân nhắc giữa rất nhiều cái tên, trong đó có Kiều Minh Tuấn. Tôi biết sự lo lắng của mọi người, nhưng anh em chúng tôi lại nghĩ nhiều cho bộ phim hơn những câu chuyện bên lề. Bởi cuối cùng, trải nghiệm của khán giả xem phim mới là điều quan trọng nhất.

Chúng tôi đã casting Tuấn rất nhiều lần và tin đây là vai diễn dành cho anh. Tuấn cũng đã cố gắng rất nhiều để chứng minh anh có thể tải được những phân cảnh cha – con rất ngọt".

Riêng NSX Nhất Trung tin rằng Kiều Minh Tuấn vẫn có thể là gương mặt bán vé ra rạp bởi ở cương vị một NSX nhìn vào lực diễn, Tuấn đã làm rất tốt vai trò của mình. Những yêu cầu khắt khe từ NSX, đạo diễn, kịch bản, Tuấn cũng đã đáp ứng rất tốt. "Tôi quan niệm, làm phim cần nghĩ nhiều cho chất lượng bộ phim hơn là những yếu tố bên ngoài" - NSX Nhất Trung nói.

Kiều Minh Tuấn được chọn vào vai chính trong Nắng 3
Kiều Minh Tuấn được chọn vào vai chính trong Nắng 3: Lời hứa của cha
Trailer phim Nắng 3: Lời hứa của cha

Song song với Nắng 3: Lời hứa của cha, Kiều Minh Tuấn còn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đặt nhiều niềm tin với Tiệc trăng máu - dự án chuyển thể dựa trên tác phẩm Perfect Stranger (Perfetti sconosciuti, 2016).

Cùng quan điểm với đạo diễn Đăng Giao, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao khả năng diễn xuất và ý chí mạnh mẽ, vực mình dậy sau scandal của Kiều Minh Tuấn. Anh nhận định: “Với tôi, Tuấn là một diễn viên tài năng. Điều này thể hiện rất rõ ở  Phong trong phim Anh trai yêu quái. Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có giai đoạn thăng hoa, vấp ngã. Nhưng tôi nhìn đường dài, người trong nghề phải trao cơ hội cho các diễn viên như Tuấn để đừng lãng phí người tài. Qua tiếp xúc và gặp gỡ Tuấn trong các dự án trước đây, tôi thấy Tuấn là người làm việc nghiêm túc”.

Khi được hỏi về việc có sợ khán giả tẩy chay phim vì Kiều Minh Tuấn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói thêm: “Nếu nói không sợ là không đúng. Tôi cũng phải cân đo đong đếm nhiều trước khi giao vai. Nhưng tôi tin Tuấn ở dự án này sẽ làm tốt. Tôi luôn mong muốn làm việc với những diễn viên nghiêm túc và thấy được thái độ nghiêm túc đó ở Tuấn. 

Không phải ngẫu nhiên mà các đạo diễn dù biết scandal của Tuấn nhưng vẫn mời anh tham gia Nắng 3, Chị Mười Ba 2 Khán giả có thể sẽ có người khó chịu vì lầm lỗi của Tuấn trước đây, nhưng tôi mong mọi người nhìn nhận bao dung hơn. Mong Tuấn sẽ mạnh mẽ hơn để khắc phục những điều chưa tốt”. 

Năm 2020, nam diễn viên còn góp mặt trong Tiệc trắng máu cùng dàn sao gạo cội
Năm 2020, nam diễn viên sẽ góp mặt trong Tiệc trăng máu cùng dàn sao gạo cội

Vấp ngã để trưởng thành, có lẽ không minh chứng nào rõ nét cho quan điểm này hơn hành trình của Kiều Minh Tuấn. 

Đông Đông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI