"Không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch''

29/01/2021 - 10:16

PNO - Đó là yêu cầu từ Tổng cục Du lịch trong công văn gửi các Sở, doanh nghiệp trong ngành trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch COVID-19.

Văn bản khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch của Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị trong ngành trên toàn quốc thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh/thành và các cơ quan chức năng đối với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, không để lây lan dịch bệnh trong hoạt động du lịch. 

Tổng cục Du lịch yêu cầu không để dịch bệnh COVID-19 lây lan
Tổng cục Du lịch yêu cầu không để dịch bệnh COVID-19 lây lan trong hoạt động du lịch - Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch phải tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch và người lao động tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho du khách, cán bộ, nhân viên và người lao động trong ngành du lịch.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch địa phương, doanh nghiệp du lịch khẩn trưởng triển khai thực hiện và báo cáo kịp thời các tình huống phát sinh.

Các địa phương cũng được yêu cầu đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo công văn số 165/BVHTTDL-TCDL của Tổng cục Du lịch ngày 15/1/2021, yêu cầu thực hiện nghiêm: Tăng cường công tác quản lý điểm đến; kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch trong và sau tết; các cơ quan chức năng quản lý giao thông, giám sát không cho phép các phương tiện giao thông không đủ điều kiện lưu hành chuyên chở khách du lịch...

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cũng vừa có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng trong ngành rà soát, truy vết toàn bộ, ngăn chặn lây nhiễm chéo sau khi nhân viên tại một số sây bay bị lây nhiễm.

Theo đó, các cảng hàng không phải chủ động chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế dự phòng để đáp ứng việc duy trì hoạt động khai thác trong giai đoạn cao điểm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và các cơ quan kiểm dịch y tế, cảng vụ hàng không, công an cửa khẩu, hải quan… đảm bảo tốt, an toàn quá trình cung ứng dịch vụ đến hành khách và tuân thủ các quy định của địa phương về phòng, chống dịch COVID-19.

"Xây dựng và triển khai phương án, xử lý các tình huống bất thường đảm bảo ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát hiện ca nhiễm tại Cảng hàng không, sân bay trên cơ sở quy trình phòng, chống dịch COVID-19 đã được ban hành", yêu cầu từ ACV.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI