Không để cán bộ thuộc diện F0, F1 hoặc F2 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT

30/07/2020 - 14:45

PNO - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị không để cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 tham gia vào các khâu của kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đối với Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, căn cứ tình hình dịch COVID-19 tại địa phương, cần xây dựng kế hoạch tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi tại địa phương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời có phương án dự phòng về điểm thi, phòng thi, nhân lực ở tất cả các khâu của kỳ thi để huy động khi cần thiết. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chủ động xây dựng phương án hỗ trợ đưa đón thí sinh thuộc diện F1, F2 bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Ban chỉ đạo thi các tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như: phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, khu vực chấm thi và các điểm thi. 

Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, phát sinh cần thông tin kịp thời về Bộ GD-ĐT để phối hợp giải quyết.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI