Kay Trần dưới "bàn tay" Sơn Tùng M-TP: Bản sao mờ nhạt?

03/07/2021 - 14:36

PNO - Kay Trần đầu quân vào công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP và sau một thời gian ấp ủ, dự án âm nhạc đầu tiên của anh ra mắt.

Ca sĩ Kay Trần vừa tung sản phẩm âm nhạc mang tên Nắm đôi bàn tay, đánh dấu sự trở lại sau hai năm vắng bóng trên thị trường nhạc Việt. Sản phẩm lần này, Kay Trần nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ Sơn Tùng M-TP vì cách đây một năm, anh là talent (tài năng) đầu tiên đầu quân cho công ty giải trí của Sơn Tùng.

Trong Nắm đôi bàn tay, Sơn Tùng M-TP đảm nhận nhiều vai trò từ đồng sáng tác với Kay Trần, sản xuất cho tới diễn viên khách mời. Với sự hỗ trợ từ Sơn Tùng, Kay Trần gần như "lột xác" so với các hình ảnh quen thuộc từng xuất hiện trong MV Ý em sao, Chuyện tình tôi, Tết đong đầy...

Kay Trần xuất hiện mới lạ hơn so với những sản phẩm âm nhạc trước đây.
Kay Trần xuất hiện mới lạ hơn so với những sản phẩm âm nhạc trước đây

Nam ca sĩ ăn mặc thời trang hơn, chải chuốt hơn, đồng thời xuất hiện với vai trò là chủ nhân của MV, được tôn vinh giọng hát, không bị phân tán sự chú ý như các sản phẩm mà anh từng kết hợp với Nguyễn Khoa hay Lăng LD trước đây. Nói chung, Nắm đôi bàn tay là sản phẩm đánh dấu sự trở lại mới mẻ và dự đoán phần nào con đường âm nhạc mà Kay Trần định hướng.

Tuy nhiên, Kay Trần với sản phẩm mới quá giống với phong cách âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đã xây dựng trong vài năm qua. Từ việc chọn hát ca khúc đồng sáng tác cùng Sơn Tùng cho tới phong thái, thời trang, cách phiêu theo nhạc của Kay trong MV đều không khác với Sơn Tùng.

Âm nhạc của Sơn Tùng M-TP có nét riêng trong giai điệu và lời ca, giúp Sơn Tùng dễ được khán giả nhận biết nhưng rất khó để những ca sĩ khác tạo dấu ấn cá nhân khi hát nhạc do anh viết. Với Kay Trần, điều này càng đáng tiếc khi nam ca sĩ đã tạo được nét riêng trong phong cách âm nhạc, được khán giả nhớ đến. Ngày đó, Kay Trần và Nguyễn Khoa từng tạo nên hiện tượng trên mạng xã hội với Chuyện tình tôi, anh và Lăng LD cũng được yêu thích với Ý em sao...

Kay Trần trong trí nhớ khán giả là chàng ca sĩ đội mái tóc giả, mặc đồ retro (hoài cổ), hát những ca khúc mang giai điệu tươi vui, đóng trong các MV hài hước. Kay Trần giờ đây được "tẩy trắng", đổi mới hơn nhưng cùng với sự mới mẻ, anh đánh mất nét riêng mà không phải ca sĩ nào cũng tạo được trong một thị trường âm nhạc quá nhiều màu sắc khác nhau.

Sự trở lại sau hai năm của Kay Trần đáng hoan nghênh cho nỗ lực làm mới bản thân nhưng tạo ra nhiều tiếc nuối. Một số fan của Kay Trần tìm lại vài sản phẩm cũ ngay sau khi nghe ca khúc mới của anh, và họ nói "nhớ Kay Trần của ngày xưa", "Kay Trần đừng đánh mất chính mình"...

Sau Nắm đôi bàn tay, Kay Trần có lẽ cần nỗ lực hơn để khẳng định năng lực bản thân và tìm kiếm con đường phù hợp. Còn hiện tại, với sản phẩm mới nhất, dấu ấn của Sơn Tùng M-TP quá lớn khiến người xem có cảm giác Kay Trần là bản sao, không có gì đặc biệt.

MV Nắm đôi bàn tay của Kay Trần:

 

 MV Tết đong đầy qua phần thể hiện của Kay Trần và Nguyễn Khoa:

 

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI