Jeon Yeo Bin: "Tay ngang" tỏa sáng

29/04/2021 - 18:56

PNO - Dù không sở hữu nhan sắc chuẩn mực nhưng sự duyên dáng rất riêng của Jeon Yeo Bin lại trở thành vũ khí lợi hại giúp nữ diễn viên gây ấn tượng với công chúng.

Đóa hoa nở muộn

Jeon Yeo Bin từng bước chinh phục khán giả với nội lực nhập vai đáng nể của mình. Chỉ 4 tháng đầu năm 2021, nữ diễn viên liên tục đảm nhận hai vai chính trong Vincenzo và Night in Paradise.

Vincenzo, nét điên rồ, hài hước và có phần hơi lố của nữ diễn viên trong vai luật sư Hong Cha Young ban đầu vấp phải ý kiến trái chiều, vì nó quá khác biệt so với chuẩn khuôn mẫu các nhân vật nữ chính đã định hình trước đó của xứ kim chi nhưng chỉ sau một phần ba chặng đường phát sóng, sự dung hòa và tiết chế tốt của Jeon Yeo Bin lại giúp cô nàng họ Cha trở thành hình tượng được khán giả vô cùng yêu mến.

Trong khi đó, với Night in Paradise, nữ diễn viên lại tiếp tục phô diễn khía cạnh hoàn toàn mới của mình khi hóa thân vào một tay bắn tỉa lầm lì. 

Lối diễn độc đáo của Jeon Yeo Bin trong Night in Paradise và Vincenzo nhận được nhiều lời khen ngợi.
Lối diễn độc đáo của Jeon Yeo Bin trong Night in ParadiseVincenzo nhận được nhiều lời khen ngợi.

"Hai nhân vật khác nhau về tính cách nhưng lại có một điểm chung, đều tìm cách trả thù những người sát hại gia đình họ. Nếu như Hong Cha Young chiến đấu không ngừng cho công lý khi cha cô qua đời, thì Jae-yeon của Night in Paradise cũng mang trong mình khát khao trả thù, sau khi chứng kiến gia đình bị giết hại" - Jeon Yeo Bin nói với Korea Times.

Là tay ngang đóng phim, lại có sự khởi đầu muộn hơn so với bạn bè đồng trang lứa ở tuổi 26, Jeon Yeo Bin tâm sự phải nỗ lực gấp nhiều lần để theo đuổi niềm đam mê diễn xuất trong môi trường đào thải khắc nghiệt của làng giải trí Hàn Quốc. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều năm liền Jeon Yeo Bin trung thành với dòng phim độc lập, để rồi từ bước đà này cô dần tìm kiếm cơ hội, tiếp cận các dạng vai phụ ở mảng truyền hình.

Với Yeo Bin, khoảng thời gian liên tục đóng phim ở hai năm đầu vào nghề đã giúp cô rất nhiều trong việc trau dồi kỹ năng diễn xuất. Nữ diễn viên tiết lộ, đến giờ vẫn giữ thói quen phân tích kỹ lưỡng cảm xúc nhân vật trước khi diễn, cũng nhờ vậy khán giả có thể phần nào cảm nhận được sự chân thực mà Yeo Bin thể hiện qua từng tác phẩm.

Jeon Yeo Bin chinh phục khán giả với vai diễn trong Vincenzo

Khác với vẻ ngoài mỏng manh, Jeon Yeo Bin có cá tính khá quyết liệt và mạnh mẽ. Cô từng học khiêu vũ hiện đại và âm nhạc ứng dụng trước khi rẽ hướng sang diễn xuất. Dù đam mê cháy bỏng với nghề nhưng Jeon Yeo Bin vẫn khá lý trí khi tự đặt giới hạn cho bản thân sẽ từ bỏ công việc diễn viên nếu đến độ tuổi 30 mà chưa có thành tựu hay không thể kiếm sống bằng nghề. May mắn thay, Jeon Yeo Bin đã tỏa sáng trước thời hạn.

Thành công với Yeo Bin chưa bao giờ là dễ dàng nên nữ diễn viên càng trân trọng từng cơ hội đến với mình và không quên gửi lời cảm ơn gia đình, bạn bè đã tiếp thêm sức mạnh giúp cô theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

Trưởng thành từ dòng phim độc lập

Không phải ngẫu nhiên Jeon Yeo Bin lại nhận được nhiều lời ngợi khen của các bạn diễn và tiền bối trong nghề. Dù chỉ mới có 6 năm kinh nghiệm diễn xuất nhưng sự cầu tiến và không ngại thử thách giúp nữ diễn viên được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao.

Jeon Yeo Bin chín mùi về nhan sắc và diễn xuất ở tuổi 32.
Jeon Yeo Bin chín muồi về nhan sắc và diễn xuất ở tuổi 32.

Ra mắt trong bộ phim độc lập The Treacherous (2015) và chỉ mất 3 năm sau đó, Jeon Yeo Bin nhanh chóng ghi dấu ấn đậm nét nhờ vai Young-hee - một sinh viên trẻ bị buộc tội giết bạn cùng lớp trong tác phẩm kỳ bí After my death (2018). Chính vai diễn này đã đưa tên tuổi của Yeo Bin lên tầm cao mới, mang về cho cô một số giải thưởng và đề cử, gồm giải Nữ diễn viên của năm tại Liên hoan phim quốc tế Busan và giải Ngôi sao độc lập tại Liên hoan phim độc lập Seoul.

"Tất cả nhân vật tôi đóng cho đến nay đều có ý nghĩa rất lớn, nhưng tôi nghĩ Young-hee của After My Death là một bước ngoặt thực sự đối với tôi với tư cách là một diễn viên. Nó đã mở ra cho tôi rất nhiều cơ hội" - cô nói.

Theo đánh giá của Song Joong Ki: “Jeon Yeo Bin là một nữ diễn viên có lối diễn xuất rất đặc biệt và cuốn hút. Là một diễn viên đồng nghiệp, tôi ghen tị với tài năng của cô ấy”.

Không chỉ Song Joong Ki, bạn diễn trong phim Vincenzo khác của Yeo Bin là Ok Taecyeon, cũng dành nhiều lời có cánh cho nữ diễn viên: "Cô ấy hiểu hướng dẫn của đạo diễn rất nhanh. Cô ấy rất tuyệt và hấp dẫn’.

Từ ngôi sao dòng phim độc lập, Jeon Yeo Bin được khán giả biết đến rộng rãi qua Vincenzo.
Từ ngôi sao dòng phim độc lập, Jeon Yeo Bin được khán giả biết đến rộng rãi qua Vincenzo.

Từ vị thế "con cưng" và có chỗ đứng vững chắc trong dòng phim độc lập nhưng khi chuyển sang đóng phim thương mại, Jeon Yeo Bin cho biết bản thân đang chập chững bước những bước đầu tiên và tiếp tục thử nghiệm khả năng diễn xuất của mình trong nhiều dạng vai mà cô yêu thích. 

Sau thành công của Vincenzo, nữ diễn viên tâm sự rất hạnh phúc khi được mọi người biết đến rộng rãi, đồng thời có thể cảm nhận được sự nổi tiếng ngày càng tăng của mình nhờ lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội.

"Gần đây, tôi đã mở tài khoản Instagram và phần lớn các bình luận là từ những người hâm mộ quốc tế đã xem các bộ phim truyền hình và phim điện ảnh của tôi trên Netflix” - nữ diễn viên cho biết.

Khi được hỏi về thế mạnh của mình với tư cách là một diễn viên, Jeon Yeo Bin thẳng thắn: “Mặc dù bây giờ tôi vẫn còn nhiều thiếu sót nhưng tôi tin rằng mình có thể cải thiện được. Sự tự tin này của tôi là vũ khí lớn nhất mà tôi có. Để có hy vọng, bạn luôn phải tin rằng bạn có thể làm tốt hơn nữa”.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI