Huyền Mihoo: 'Danh hão chỉ cần có chiêu trò, còn danh tiếng thì phải dùng chiến lược'

14/11/2017 - 10:33

PNO - “Thực tế, có rất nhiều phụ nữ vẫn chưa thực sự vượt qua được bản thân, vượt qua định kiến… để giúp mình hạnh phúc hơn. Nên có thể nói, tôi đang mượn công việc kinh doanh để lan tỏa thông điệp này rộng rãi hơn”.

- Trên trang cá nhân beauty blogger Huyền Mihoo có chia sẻ ý kiến riêng, tỏ ý bênh vực việc diễn viên, người nổi tiếng được xem là đại diện cho mộy số nhãn mỹ phẩm đã bị thu hồi đầu tháng 11, quan điểm của chị lúc đó và hiện tại có gì thay đổi không?

- Tôi nghĩ nên có một sự nhìn nhận công bằng cho những người nổi tiếng. Trong công việc, khi họ ký hợp đồng với một nhãn hàng nào, nếu họ có bất cứ scandal từ cuộc sống riêng tư, họ lập tức sẽ bị tẩy chay, bị nhãn hàng cắt hợp đồng, bị lên án. Khi sự lừa dối này bắt nguồn từ nhãn hàng, thì họ chỉ là nạn nhân, nhưng họ cũng bị lên án. Tôi thấy như vậy thật không công bằng cho công việc của họ.

Tất cả chúng ta, khách hàng, người nổi tiếng, nhà chức trách đều là nạn nhân của việc làm gian dối này. Tôi chia sẻ quan điểm riêng là nên xử lý đúng người đúng tội theo đúng pháp luật và nhẹ tay, nhẹ lời với các nghệ sĩ.

Huyen Mihoo: 'Danh hao chi can co chieu tro, con danh tieng thi phai dung chien luoc'
Beauty blogger Huyền Mihoo là người xây dựng chuỗi clip "Quyền được đẹp" với những chủ đề hấp dẫn, gần gũi và nhận được nhiều lời khen từ phái đẹp. Hiện chị là CEO của công ty mỹ phẩm Mihoo Cosmetics.

- Vì sao chị lại có quan điểm như vậy trong thời điểm nhạy cảm này?

- Tôi đứng trên quan điểm một người kinh doanh và khi làm kinh doanh thì cần hợp tác với nhiều bên. Tôi hiểu công việc của nghệ sĩ khi họ tham gia quảng bá cho nhãn hàng. Những công ty như chúng tôi rất cần họ để thương hiệu của mình được biết nhiều, nổi tiếng hơn và nhân vật là nghệ sĩ, người nổi tiếng hay người tạo được sự ảnh hưởng với cộng đồng,... cũng cần những hợp đồng quảng cáo để tăng thu nhập.

Trong một mối quan hệ cần có lẫn nhau như vậy hà cớ gì tôi lại không bênh vực họ. Mặc khác, khi nhìn nhận sự việc cũng nên đa chiều, không nên nương theo dư luận để xúc phạm, lên án vì mình là người ngoài không hiểu rõ nội tình như thế nào, không nên vội đưa ra nhận định tiêu cực.

- Muốn là một beauty blogger thành công nghĩa là cá nhân đó phải có danh tiếng, được nhiều người biết đến. Nhưng chị nói rằng không ham danh tiếng hão huyền, điều này có mâu thuẫn không? Chị làm sao để không ham danh tiếng mà vẫn thành công trong lĩnh vực này?

- Ôi, tôi thích danh tiếng chứ, nhưng ý tôi là không ham danh hão mà không phù hợp với khả năng hay cá tính của mình. Ví dụ có nhiều đơn vị mời tôi đi thi Hoa Hậu doanh nhân chẳng hạn. 

Huyen Mihoo: 'Danh hao chi can co chieu tro, con danh tieng thi phai dung chien luoc'
Huyền Mihoo muốn làm việc thiết thực hơn, mong muốn mọi phụ nữ đến với mỹ phẩm Mihoo Cosmetics sẽ dần hoàn thiện hơn về mọi mặt.

- Chị thường đáp lại những gợi ý đó như thế nào? 

- Tôi hiểu là tính chất công việc của các bạn thôi. Tôi chỉ đơn giản trả lời rằng mình và sản phẩm Mihoo không phù hợp và chưa sẵn sàng để khoác trên mình một danh hiệu nào đó, nên tôi luôn từ chối. Tôi muốn làm những việc thiết thực hơn. Cái danh tôi có được phải dựa trên những gì thực tế tôi đang làm, đang có.

- Thực tế không chỉ ngành mỹ phẩm, nghề beauty blogger cũng là mảng cạnh tranh rất khốc liệt, chị có tự tin mình sẽ tạo ra sự khác biệt và sự khác biệt đó là gì?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải khác biệt để hơn thua với một ai đó. Con người tôi thú vị lắm, chỉ với việc tôi nghĩ ra những cái tôi sẽ làm thì tôi đã không còn thời gian để nhìn sang bên cạnh xem những người khác đang làm gì hay ở đâu. Tôi chẳng có một sự khác biệt nào cả mà bản thân tôi luôn thấy mình đặc biệt, thú vị. Tôi chỉ chia sẻ điều đó với những ai cảm nhận được.

Huyen Mihoo: 'Danh hao chi can co chieu tro, con danh tieng thi phai dung chien luoc'
"Chương trình xã hội tôi đang làm sẽ giúp phụ nữ Việt không chỉ xinh đẹp mà còn tự tin, bản lĩnh", Huyền Mihoo bộc bạch.

- Vì sao giữa rất nhiều sự lựa chọn trong lĩnh vực làm đẹp, chị quyết định chọn mỹ phẩm để theo đuổi và khẳng định đây là sự nghiệp riêng? Trong khi đó, thị trường kinh doanh mỹ phẩm không phải mới mẻ, hiện tại có rất nhiều nhãn hiệu phát triển, chị có nghĩ đây là đường đi quá mạo hiểm?

- Mỹ phẩm là một ngành công nghiệp nhạy cảm vì nó liên quan đến sức khỏe và nhan sắc của con người. Tôi luôn muốn làm một thương hiệu dành cho phụ nữ Việt Nam không chỉ là sản phẩm chất lượng mà những thông điệp, chương trình xã hội tôi đang làm sẽ giúp phụ nữ Việt không chỉ xinh đẹp mà còn trở nên tự tin, hiện đại, bản lĩnh hơn.

Mỗi người có một lối đi riêng, nhưng với tôi, chiến lược cho Mihoo luôn là những hoạt động cho phụ nữ, vì phụ nữ. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là yêu cái đẹp, mà còn mong muốn phụ nữ đến với mỹ phẩm Mihoo Cosmetics sẽ được hoàn thiện hơn về mọi mặt. Con đường này có lẽ sẽ khó khăn và tốn kém hơn các kiểu marketing truyền thống, nhưng tôi nghĩ đã làm thì hãy làm luôn cái khó nhất và hay nhất.

- Có câu "một nghề chân chính còn hơn chín nghề", liệu việc vừa làm kinh doanh lại kiêm thêm vai trò beauty blogger có quá sức với chị?

- Thật sự beauty blogger vẫn là một nghề đó chứ. Tôi vốn không thích mình trở thành một mẫu doanh nhân khô khan và nói nhiều lý thuyết sách vở. Bản thân thôi chưa bao giờ đi tham dự những buổi diễn thuyết hay đọc sách làm giàu của một doanh nhân nào đó.

Đối với tôi, chỉ có thực tiễn mới là người thầy tốt nhất. Tôi luôn được học hỏi, trau dồi cứng cáp hơn qua mỗi dự án, qua mỗi ý tưởng được lập, thậm chí là thất bại. Nên khi ai đó hỏi tôi học hỏi bí quyết kinh doanh thành công của ai, là gì, tôi sẵn sàng trả lời, đó là không nghe lời khuyên của ai cả.

Tôi muốn những kiến thức làm đẹp và sự yêu thích làm đẹp, chăm sóc bản thân mình truyền đạt đến cho nhiều phụ nữ Việt Nam hơn. Vì thực tế, có rất nhiều phụ nữ vẫn chưa thực sự vượt qua được bản thân, vượt qua định kiến… để giúp mình hạnh phúc hơn. Nên có thể nói, tôi đang mượn công việc kinh doanh để lan tỏa thông điệp này rộng rãi hơn.

- Chị thích người ta thích gọi và nhớ đến mình với vai trò nào hơn, doanh nhân hay beauty blogger? 

- Hãy nhớ đến tôi là doanh nhân khi nghĩ đến việc cần mua một sản phẩm mỹ phẩm chất lượng. Tôi sẽ tư vấn nhiệt tình (Cười lớn).

Và hãy nhớ đến beauty blogger Huyền Mihoo khi cần một người bạn chia sẻ về bí quyết làm đẹp, bí quyết để trở nên quyến rũ, về phong cách sống tích cực.

Huyen Mihoo: 'Danh hao chi can co chieu tro, con danh tieng thi phai dung chien luoc'
Với beauty blogger Huyền Mihoo, thương hiệu mỹ phẩm Mihoo luôn gắn liền với các hoạt động cho phụ nữ, vì phụ nữ. 

- Chị định hướng mình đi lên dựa trên năng lực, không dùng chiêu trò, vậy chị có chia sẻ gì về con đường mình đang đi?

- Chiêu trò là những thứ ngắn hạn, tức thời, nhưng chiến lược sẽ hiệu quả và lâu dài hơn. Tất nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian và tài chính để làm chiến lược nên họ lựa chọn chiêu trò cho nhanh và tiết kiệm chi phí. Và chiến lược của Mihoo luôn gắn liền với các hoạt động cho phụ nữ và vì phụ nữ.

- Xu hướng hiện tại đang đổ dần sang sử dụng những mỹ phẩm xách tay còn những sản phẩm đại trà trong siêu thị đã không còn được ưa chuộng nhiều. Việc định hướng phát triển bằng cách đưa vào siêu thị hay trung tâm thương mại của Mihoo có phải chứng tỏ chị đang đi lùi không?

- Tôi nghĩ có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng là điều đáng mừng cho thị trường. Nếu là tôi, thì tôi sẽ ưu tiên mua hàng ở những cửa hàng đàng hoàng, có kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và các giấy tờ hợp lệ. Nên tôi nghĩ siêu thị vẫn là một kênh phân phối đáng tin cậy đối với mọi người và chính mình.

- Định hướng phát triển cho nhãn hiệu Mihoo trong tương lai của chị ra sao?

-Mình có rất nhiều kế hoạch hay cho sản phẩm tương lai, tuy nhiên cần thêm thời gian nữa để phát triển và nghiên cứu chỉnh chu nên hiện giờ chưa thông báo được. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI