Huyền Mihoo: ‘Là chuyên gia về làm đẹp nhưng tôi không ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ’

03/11/2017 - 10:00

PNO - Huyền Mihoo chia sẻ góc nhìn riêng về vấn đề còn nhiều tranh cãi đến chị em phụ nữ.

Phẫu thuật thẩm mỹ không còn xa lạ, nhưng thực hiện khi nào và mức nào là đủ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. 

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phái đẹp cả nam lẫn nữ bởi ai cũng muốn mình sở hữu vẻ ngoài duyên dáng, ưa nhìn cùng các nét đẹp thanh tú. Nhiều người biến nhu cầu thành ý thức và bắt tay vào chăm sóc bằng cách dưỡng da, giữ dáng. Không ít người lại tìm đến sự can thiệp của dao kéo bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM).

Nếu trước đây PTTM là cụm từ dùng cho những người có khiếm khuyết muốn tự tin hơn, thì trong nửa thập kỷ trở lại đây, PTTM trở nên phổ biến hơn, không còn bó hẹp.

Phương pháp làm đẹp nhờ sự can thiệp của dao kéo được nhắc đến càng nhiều khi phương tiện truyền thông phát triển với tốc độ chóng mặt, phong trào thần tượng trở nên rầm rộ kéo theo thực trạng nhiều phụ nữ muốn mình được đẹp giống người này người kia.

Độ tuổi can thiệp PTTM ngày càng trẻ hóa, những người PTTM không còn né tránh như trước kia, thậm chí nhiều người công khai cả quá trình thực hiện.

Huyen Mihoo: ‘La chuyen gia ve lam dep nhung toi khong ung ho phau thuat tham my’
Beauty Blogger Huyền Mihoo chia sẻ trên trang cá nhân góc nhìn về việc PTTM.

Tuy nhiên, khi nào nên PTTM và ở mức nào là đủ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Beauty blogger Huyền Mihoo chia sẻ góc nhìn riêng về PTTM, đặc biệt những người chưa tự tin vào vẻ đẹp của chính mình.

Can thiệp ‘dao kéo’ chỉ khi bạn quá xấu?

“Nhan sắc thuộc về là tâm lý và cảm nhận của mỗi người. Bản thân Huyền không ủng hộ PTTM vì nhiều lý do.

Thực tế, PTTM lợi nhiều hơn hại nếu quá trình này thực hiện thành công, vì nhan sắc bạn sẽ được cải thiện. Nhưng Huyền chỉ ủng hộ phương pháp có sự can thiệp dao kéo này trong trường hợp bạn quá xấu hoặc có khuyết tật trên khuôn mặt không thể vượt qua. Từ đó, bạn phải tìm đến PTTM như liệu pháp để mình tự tin hòa nhập với cuộc sống. Đó chính là về mặt tâm lý, PTTM mang lại sự tự tin.

Huyen Mihoo: ‘La chuyen gia ve lam dep nhung toi khong ung ho phau thuat tham my’
Huyền Mihoo chia sẻ, vẻ đẹp nằm ở cách nhìn nhận mỗi người. Nhiều phụ nữ tìm đến PTTM vì không vượt qua hàng rào tự ti ở chính mình.

Thứ hai, nghề nghiệp đòi hỏi bạn phải PTTM để có thể thích nghi. Cụ thể, những người của công chúng khi lên hình, kích thước khuôn mặt thường to hơn 1,5 lần so với thực tế, nhiều người sở hữu gương mặt quá cỡ phải tìm đến PTTM làm mặt thon gọn để dễ nhìn khi ghi hình. Đó là sự lựa chọn vì nghề nghiệp.

Huyền không chê bai gì những lựa chọn trong trường hợp kể trên. Huyền muốn chia sẻ về một số người lạm dụng PTTM, họ luôn tự ti về bản thân mình xấu xí trong khi những người bên cạnh không nhận thấy điều này.

Hiện vấn đề chúng ta dễ thấy nhất là nhiều người đua nhau PTTM thành một kiểu giống nhau với đặc điểm chung: mắt hai mí, cằm V line và môi căng mọng.

Hình ảnh cụ thể này có thể thấy ở những ca sĩ nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc, đôi khi bạn không thể phân biệt được các thành viên vì hình ảnh quá giống nhau.

PTTM có ý nghĩa gì khi bạn mang nét đẹp xu hướng nhưng lại đánh mất nét riêng biệt, cá tính trên khuôn mặt, và người nhìn không ấn tượng thậm chí không thể nhớ nổi bạn?

Huyen Mihoo: ‘La chuyen gia ve lam dep nhung toi khong ung ho phau thuat tham my’
PTTM không bao giờ tạo ra bản sao hoàn hảo 100% như bạn mong muốn.

Chỉnh sửa nhờ dao kéo chỉ giúp bạn có một hoặc một vài góc đẹp chứ không phải tất cả. Dù bạn xấu nhưng đó là vẻ tự nhiên, tạo ra nét riêng gây ấn tượng với người đối diện.

Thứ ba, PTTM không bao giờ tạo nên được bản sao hoàn hảo. Nó cũng giống câu chuyện những món đồ handmade Huyền từng làm trước đây. Tất cả đôi khuyên tai được làm từ một khuôn, một kích cỡ, một công thức nhưng lại sự chênh lệch dù ít dù nhiều, sẽ có bên to bên nhỏ, bên méo bên tròn. Tương tự, dù PTTM được thực hiện từ bác sĩ giỏi cũng không thể cân xứng và đẹp hoàn hảo 100%. Vì vậy mới có trường hợp cánh mũi lệch, mắt sụp mí, môi sưng vù,…

Không nên tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ chỉ vì… lười

Theo quan sát của Huyền, phần lớn chị em tìm đến PTTM vì muốn đẹp nhưng lười. Vì lười đánh son nên đi xăm môi, vì lười kẻ chân mày nên đi khắc chân mày,… Đó là điều hoàn toàn sai lầm.

Dù bạn PTTM nhưng không biết trang điểm, bạn vẫn không thể đẹp. Rất nhiều người sở hữu nét nổi bật nhưng không biết tận dụng để tôn lên mà lại tự ti tìm đến PTTM.

Trong tất cả nhu cầu liên quan đến làm đẹp đều cần sự chăm chút và kiên trì. Bạn mập và đi hút mỡ nhưng không hề luyện tập, chắc chắn bạn sẽ quay về vạch xuất phát. Cũng vậy, bạn muốn trắng phải dưỡng da, muốn mình biến hóa đa dạng và đẹp hơn phải học hỏi, tìm hiểu trang điểm.

Huyen Mihoo: ‘La chuyen gia ve lam dep nhung toi khong ung ho phau thuat tham my’
Nếu PTTM mà vẫn lười và không biết trang điểm, chăm chút cho bản thân thì bạn sẽ không thể đẹp, Huyền Mihoo khuyên.

Một điều nữa Huyền thấy rất rõ những bạn đã PTTM là quá lạm dụng nó. Nhiều người gọi đó là nghiện PTTM.

Riêng Huyền nghĩ không ai nên nghiện phương pháp này vì rất tốn kém, hơn nữa lại rất đau đớn. Có người lạm dụng PTTM vì chưa hài lòng với ngoại hình sau phẫu thuật. Khuôn mặt tự nhiên bạn không hài lòng thì bạn làm sao hài lòng với khuôn mặt sửa chữa được?

Khi lao vào PTTM theo xu hướng, nhiều người không nhận thức được rằng, xu hướng là nhất thời. Hôm nay mặt V line lên ngôi nhưng ngày mai có thể là mặt tròn duyên dáng, hôm nay chuộng môi căng mọng nhưng ngày mai môi mỏng có thể lên ngôi. Bạn không thể cứ PTTM để chạy theo xu hướng. Nhất là khi công nghệ ngày càng phát triển, ngày mai, ngày kia công nghệ tiên tiến hơn liệu bạn có muốn dừng lại?

Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất, khi chấp nhận sửa bạn không thể quay lại bản gốc và là bạn như ngày xưa, đó là điều cực kỳ đáng tiếc.

Là người làm trong lĩnh vực về sắc đẹp và muốn lan tỏa năng lượng làm đẹp đến thật nhiều phụ nữ, Huyền luôn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Bản thân Huyền không có vẻ đẹp tự nhiên chưa hoàn hảo nhưng vẫn luôn tự tin mỗi ngày”.

Chia sẻ của Huyền Mihoo trong clip trên trang Youtube cá nhân:

Beauty blogger Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI