"Hướng dương ngược nắng": “Cơn sốt” cuối năm trên màn ảnh nhỏ

31/12/2020 - 17:06

PNO - "Hướng dương ngược nắng" tạo nên “cơn sốt” cuối năm trên màn ảnh nhỏ bởi nội dung kịch tính và diễn xuất nhập vai của dàn diễn viên tên tuổi.

Cuộc chiến tình - tiền

Qua 9  tập của phần 1, bộ phim Hướng dương ngược nắng (đạo diễn Vũ Trường Khoa, phát sóng lúc 21g40 từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên VTV3) đưa người xem bước vào cuộc chiến giữa những người phụ nữ trong gia tộc họ Cao.

Ở phía “chính thất”, đại diện là bà Cúc - Tổng giám đốc tập đoàn Cao dược và hai cô con gái Châu, Ngọc. Phe còn lại là bà Loan - nhân tình lúc trẻ của ông Đạt - chồng bà Cúc và Minh - con gái lớn của bà và ông Đạt.

Cuối mỗi tập phim, Hướng dương ngược nắng luôn gợi tò mò về những diễn biến sắp xảy ra trong gia đình họ Cao. Ở thời điểm hiện tại, khán giả đang ngóng chờ hành động tiếp theo của bà Cúc khi bị cha chồng ép phải đón nhận con rơi của chồng.

Giữa bà Cúc và Minh dự báo sẽ có những màn đối đầu căng thẳng để bảo vệ gia đình mình và danh dự bản thân bởi cả hai đều là những người phụ nữ sắc sảo, cá tính.

Ngoài cuộc chiến công khai này, khán giả còn “hóng” thêm hai cuộc chiến “ngầm” khác là chuyện cha con ông Vụ - em ông Đạt đang âm mưu thâu tóm quyền lực từ tay chị dâu sau cái chết anh trai, Kiên - người yêu của Châu và là trợ lý bà Cúc toan tính phản bội bà Cúc và Châu để trả thù.

Phim là cuộc chiến giữa những người phụ nữ trong gia tộc họ Cao mà đứng đầu là bà Cúc (NSND Thu Hà đóng)
Phim là cuộc chiến giữa những người phụ nữ trong gia tộc họ Cao mà đứng đầu là bà Cúc (NSND Thu Hà đóng)

Ngoài tuyến truyện mâu thuẫn gia đình, tuyến tình cảm của các nhân vật cũng rất lôi cuốn.

Khán giả chờ đợi xem Minh có đón nhận tình cảm của Hoàng - sếp cô - hay không. Có chăng sẽ xảy ra tình tay ba giữa Hoàng - Minh và Kiên vì hiện tại Kiên đã bắt đầu tỏ ra quan tâm đến Minh do cô từng cứu mạng anh trong rừng. Châu sẽ làm gì khi phát hiện Kiên chỉ đang lợi dụng chứ không yêu cô. Mối quan hệ giữa bà Loan và bồ trẻ Hải sẽ đi đến đâu.

Bên cạnh tiết tấu phim nhanh, gọn, nhiều tình huống đầy “drama”, tình tiết bi - hài xen kẽ, Hướng dương ngược nắng còn thu hút bởi cách xây dựng lời thoại và tính cách nhân vật rất đời.

Thoại trong phim được chăm chút kỹ, súc tích, vừa có lý vừa có tình thể hiện rõ nhất qua những cuộc đối đáp giữa bố chồng - ông Phan và con dâu - bà Cúc về chuyện thừa kế hay màn răn dạy hai con gái của bà Cúc. Ngay cả những câu nói có phần xấc láo, hỗn xược của nhân vật Ngọc cũng rất thực tế.

Trailer phim Hướng dương ngược nắng:

 

 

 Những màn lột xác thành công và thất bại

Trọng tâm chuyện phim xoáy vào cuộc đối đầu giữa bà Cúc và Minh, do đó mọi sự chú ý của người xem dồn vào diễn xuất của NSND Thu Hà (vai bà Cúc) và diễn viên Thu Trang (vai Minh). Không hổ danh “gừng càng già càng cay”, NSND Thu Hà sau nhiều năm vắng bóng phim ảnh đã có màn tái xuất ấn tượng.

Bà Cúc là một vai diễn có đời sống nội tâm phức tạp. Bà bước chân vào nhà họ Cao mà không nhận được tình yêu từ chồng nhưng phải gánh vác gia đình chồng và còn phải chịu sự bất công vì tư tưởng trọng nam khinh nữ của cha chồng. Với bản năng của một người mẹ, bà phải vùng lên giành lại công bằng cho bản thân và hai cô con gái.

NSND Thu Hà (trái) lột xác thành công với vai bà Cúc
NSND Thu Hà (trái) lột xác thành công với vai bà Cúc

Vai Cúc đã cho NSND Thu Hà một cuộc lột xác ngoạn mục khi rũ bỏ hình tượng hiền lành thường thấy trên phim ảnh để hóa thân thành một người đàn bà tham vọng, thủ đoạn. Bằng đài từ, biểu cảm ánh mắt, nét mặt , NSND Thu Hà lột tả được sự cao ngạo, tự tin của một người đàn bà quyền lực nhưng lại rất cô đơn, cô độc trong tình yêu. Nhân vật của bà khiến người xem vừa cảm thấy ghê sợ vừa thấy tội nghiệp.

Về phía Thu Trang, nữ diễn viên này hoàn toàn chiếm cảm tình người xem bởi lối diễn tự nhiên, lôi cuốn và tính cách nhân vật thuyết phục. Thu Trang vào vai Minh - một dược sĩ có tài, có lòng tự trọng cao và không màng đến tiền tài vật chất. Điều này khiến Minh khác hẳn với mẹ và em trai - hai người ham tiền và sẵn sàng vì tiền đánh mất sĩ diện.

Ở những cảnh diễn với mẹ và em, khi cần hài hước Thu Trang và diễn viên Vân Dung (vai Loan) và Đình Tú (vai Trí) tung hứng rất duyên dáng nhưng ở cảnh bi cô cũng nhập vai rất ngọt.

Đáng nhớ nhất là phân cảnh Minh về đến nhà báo tin với mẹ và em rằng bố đã mất. “Mất rồi”, cô buông giọng thẫn thờ, nước mắt không rơi nhưng người xem vẫn cảm nhận được cảm xúc rối bời trong Minh lúc này: oán hận, tức tưởi, đau lòng khi mới vừa nhận bố thì bố đã mất.

Diễn xuất của Thu Trang (vai Minh) trong phim hoàn toàn chinh phục nguời xem
Diễn xuất của Thu Trang (vai Minh) trong phim hoàn toàn chinh phục nguời xem

Diễn viên Việt Anh cũng có màn lột xác thú vị. Dù vai Hoàng vẫn là dạng thanh niên “nhà có điều kiện”, đào hoa như các vai Việt Anh từng đóng nhưng nhân vật này mang nhiều yếu tố hài hước hơn, thể hiện qua cách ăn mặc có phần lòe loẹt và tính cách tưng tửng.

Nếu NSND Thu Hà và Việt Anh  “lột xác” thành công thì diễn viên Hồng Diễm lại thất bại khi từ bỏ dạng vai sở trường hiền lành để hóa thân thành một người nổi loạn. Châu trong phim là một tiểu thư có vẻ ngoài hiền lành nhưng bên trong lại rất cá tính. Hồng Diễm chỉ làm tốt khoản hiền lành và khí chất tiểu thư còn lại sự nổi loạn bên trong con người Châu, Hồng Diễm chưa lột tả được. Diễn xuất của cô vẫn nhu mì, dịu dàng chứ không có được vẻ cá tính, bất cần đời như nhân vật phải có.

Được biết phần 1 của phim gồm 30 tập và phần hai của phim đang được gấp rút ghi hình, nếu vẫn giữ vững phong độ như hiện nay, Hướng dương ngược nắng xứng đáng được xem là màn chốt sổ thành công của phim Việt giờ vàng năm 2020.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI