Hướng dẫn chăm sóc da trong mùa mưa

13/06/2018 - 08:16

PNO - Khi thời tiết có độ ẩm cao, da thường gặp nhiều vấn đề hơn, bạn hãy tham khảo các bí quyết nhỏ sau để chăm sóc da trong mùa này.

Mùa mưa hay gió mùa là thời gian chị em cần chăm sóc cho da nhiều hơn. Đó là thời điểm khi độ miễn dịch của cơ thể thường thấp hơn các mùa khác. Lúc này, trong môi trường tồn tại rất nhiều vi khuẩn, chúng ta dễ bị nhiễm bệnh, đồng thời làn da cũng nhạy cảm hơn.

Nếu bạn không chăm sóc da đúng cách vào những mùa nhạy cảm, da có thể gặp nhiều vấn đề theo mùa như phát ban, mề đay, dị ứng, chàm, dễ ngứa, mẩn đỏ, dễ mụn,…

Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để biết nên và không nên làm gì để chăm sóc làn da nhạy cảm.

Một số mẹo nên làm:

Huong dan cham soc da trong mua mua
 

- Nếu gặp mưa hay ra ngoài trời gió mùa ẩm, hãy chắc chắn khi về nhà bạn hãy rửa sạch mặt, chân và tay bằng nước ấm nhẹ. Điều này loại bỏ được vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng khác do mùa ẩm gây ra.

- Tránh làm trắng da mặt trong mùa này vì trông mặt bạn sẽ thô và bị khô hơn.

- Hãy sử dụng nước rửa hay sữa tắm bằng những sản phẩm thiên nhiên, không chất hóa học.

- Bạn cũng không nên dùng son môi tối màu, hãy dùng thay thế bằng son dưỡng môi. Nếu môi bạn bị khô, nứt nẻ thì bạn hãy dùng dầu dừa.

- Giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ, tẩy lông thường xuyên, chăm sóc móng chân, móng tay.

- Sử dụng nước cân bằng da không chứa cồn để tránh gây khô, hại đến da.

- Rửa mặt 2-3 lần một ngày trong mùa mưa và gió mùa, ẩm.

- Chế độ ăn cần chất béo để dưỡng ẩm và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Uống nước đủ: Nước uống giúp cho làn da được dưỡng ẩm, đặc biệt trong mùa mưa, thời tiết ẩm. Bạn hãy uống 8-10 ly nước mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh và đẩy lùi được những bệnh về da, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và duy trì được làn da tươi trẻ.

Huong dan cham soc da trong mua mua
 

Không nên trang điểm: Lời khuyên là không nên trang điểm trong mùa mưa vì thời tiết mùa này dễ làm cho da phải đối mặt với nhiều vấn đề. Nếu bạn cần thiết phải trang điểm, thì không nên trang điểm quá đậm. Nếu không, bạn chỉ cần một chút son dưỡng và một lớp kem dưỡng là có thể bước ra khỏi nhà.

Huong dan cham soc da trong mua mua
 

Kem chống nắng: đây là một loại kem dưỡng bảo vệ da rất cần thiết mà không thể không có trong bất kỳ mùa nào. Nếu bạn nghĩ rằng kem chống nắng chỉ được sử dụng trong mùa hè nắng nóng thì đó là một ý nghĩ sai lầm. Vì vậy, hãy chọn loại kem chống nắng phù hợp với da của bạn và nhớ thoa trước khi ra ngoài. 

Huong dan cham soc da trong mua mua
 

Mặt nạ tự chế : Bạn hãy chăm sử dụng mặt nạ tự chế, "nuông chiều" làn da với các loại mặt nạ tự chế từ những nguyên liệu đơn giản thay vì sử dụng những sản phẩm có sẵn từ thị trường. Bạn có thể tham khảo các mặt nạ tự chế đã được giới thiệu ở các bài trước với những thành phần như đu đủ, mật ong, sữa chua, đất sét…

Huong dan cham soc da trong mua mua
 

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng nước cân bằng da để loại bỏ chất bẩn trên da mà khi rửa mặt không làm sạch hết. Các lỗ chân lông có xu hướng bị tắc khi bạn di chuyển dưới trời mưa và da thấm nước mưa. Nước cân bằng da giúp bạn dưỡng ẩm đồng thời làm sạch các lỗ chân lông.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI