Hơn 2 tỷ đồng chăm lo đời sống nữ công nhân, lao động nhập cư

25/07/2020 - 19:57

PNO - Trong sáu tháng qua, các cấp Hội LHPN huyện Bình Chánh đã có nhiều cách để chăm lo cho nữ công nhân, lao động nhập cư với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Hội LHPN huyện Bình Chánh vừa tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm phong trào phụ nữ và hoạt động Hội.

Theo báo cáo, từ đầu năm 2020 đến nay, dù tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng nhờ tận dụng tốt mạng xã hội để tuyên truyền nên hoạt động của Hội, từ chi tổ Hội cho đến cấp xã, thị trấn và cấp huyện vẫn diễn ra bình thường.

Hoạt động nổi bật của Hội Phụ nữ các cấp tại Bình Chánh trong thời gian qua chính là chăm lo, hỗ trợ nữ công nhân, lao động nhà trọ với các chương trình “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, tặng quà, hỗ trợ chi phí mua vé xe về quê ăn tết; vận động nhiều chủ nhà trọ giảm tiền phòng trọ, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người ở trọ...

Các chị tìm đến từng gia đình khó khăn để trao quà, phát gạo
Cán bộ phụ nữ đã đến từng gia đình khó khăn để trao quà, phát gạo

Hội LHPN huyện Bình Chánh cũng đã phát vay hơn 600 triệu đồng cho hơn 20 chủ nhà trọ để sửa chữa phòng ốc, góp phần chăm lo tốt hơn nơi ăn chốn ở cho nữ công nhân, lao động nhập cư.  

Ước tính, trong 6 tháng qua, kinh phí mà Hội vận động chăm lo cho nữ công nhân, lao động nhà trọ đã lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI