Hội LHPN TP.HCM thăm Hội quán người Việt gốc Hoa ở Chợ Lớn

05/02/2020 - 08:44

PNO - Ngày 4/2, Đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM đến thăm, chúc tết Ban quản lý các Hội quán người Việt gốc Hoa ở quận 5, TP.HCM nhân dịp Tết Nguyên tiêu 2020.

Đoàn cán bộ Hội do bà Đỗ Thị Chánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết các ban quản trị Hội quán Ôn Lăng (còn gọi là Chùa Quan âm) nằm trên đường Lão Tử, quận 5; Hội quán Tuệ Thành (Miếu Thiên Hậu) và Hội quán Sùng Chính nằm trên đường Nguyễn Trãi,  quận 5.

Bà Đỗ Thị Chánh  thăm hỏi Đại diện Ban quản trị Hội quán Ôn Lăng
Đoàn đến thăm Hội quán Ôn Lăng
Thăm và chúc mừng Tết Nguyên Tiêu tại Hội quán Tuệ Thành
Đoàn đến thăm và chúc Tết Nguyên tiêu tại Hội quán Tuệ Thành
Lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM chúc Tết Nguyên tiêu ban quản trị Hội quán Sùng Chính
Lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM chúc Tết Nguyên tiêu ban quản trị Hội quán Sùng Chính

Thay mặt lãnh đạo Thành Hội, bà Chánh chúc các ban quản trị các hội quán một năm mới hạnh phúc, bình an; chúc đồng bào người Hoa cùng với các dân tộc khác cư trú trên địa bàn đón Tết Nguyên tiêu trong sự đoàn kết, gắn bó, bình an.

Bày tỏ sự vui mừng khi Tết Nguyên tiêu của Người Hoa ở quận 5 vừa được Bộ VH-TT-DL đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, ban quản trị các Hội quán cho biết, Tết Nguyên tiêu năm nay sẽ thiếu nhiều hoạt động thường niên như diễu hành hoa đăng, đêm nguyên tiêu, mời đoàn hát tuồng từ Trung Quốc qua biểu diễn… do dịch cúm Corona. Song các hoạt động tín ngưỡng truyền thống vẫn diễn ra bình thường.

Ngoài đi thăm các hội quán, đoàn đã đến thăm Chùa Thiên Tôn (đường An Bình), thăm các Tịnh xá Quan âm (đường Bà Triệu), Tịnh xá Từ Đức (đường Trần Bình Trọng) nơi các nữ tu tu tập, hành đạo. Đây là các cơ sở đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, gắn kết phối hợp hoạt động an sinh xã hội vì người nghèo, vì phụ nữ nghèo trong thời gian qua.

 

 

 

 

Trong hai ngày 4 và 5/2, đoàn lãnh đạo Hội LHPN TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức đoàn đi thăm và chúc mừng các chùa, tịnh xá nhân Tết Nguyên tiêu. Việc thăm hỏi các hội quán, tịnh xá và những gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ người Hoa như lời cảm ơn chân tình của Hội về những đóng góp của các hội quán, tịnh xá và các cá nhân cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ thành phố.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI