Học sinh Hà Nội quay lại trường: Tận dụng tối đa thời gian học trực tiếp để rà soát và củng cố kiến thức

22/11/2021 - 15:49

PNO - Hôm nay, 200 trường THCS vùng xanh thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh khối 9 trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội thì 10 huyện tổ chức cho học sinh lớp 9 THCS đi học gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên và Ứng Hòa.

Các huyện còn lại: Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường từ các ngày 23, 24/11/2021.

Học sinh Hà Nội quay lại trường sáng nay - Ảnh: Đại Minh
Học sinh Hà Nội quay lại trường sáng nay - Ảnh: Đại Minh

Về cơ bản, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các nhà trường cũng như địa phương đều xác định nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện những biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi học trực tiếp.

Theo cô Ngô Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Phù Linh (huyện Sóc Sơn) cho biết - hiện toàn bộ học sinh lớp 9 đã được phổ biến kỹ về các biện pháp phòng, chống dịch trước, trong và sau khi đến trường.

“Hôm nay, khi học sinh quay lại trường, chúng tôi đã bố trí cán bộ, nhân viên, giáo viên đón học sinh từ sáng sớm, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn các em vào lớp theo sơ đồ phân luồng... Nhà trường cũng bố trí giãn cách các lớp theo từng khu vực để bảo đảm không tập trung đông người”, cô Ngô Thị Tuyết Mai cho hay.

Còn cô Nguyễn Thị Lan - Hiệu trưởng Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn thì ngày đầu tiên các em quay lại, chỉ có 1/303 học sinh vắng học có lý do. Nhiều học sinh tự mang bình nước uống cá nhân đi học. Cùng với đó, theo quan sát trong suốt buổi học, các em ý thức phòng chống dịch như, đeo khẩu trang, các lớp học được bố trí cách xa nhau, học sinh không ra chơi mà chỉ có 5 phút để chuyển tiết.

Về kế hoạch dạy học, trong tuần đầu tiên, giáo viên được yêu cầu ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian học trực tuyến cho học sinh. Cùng với đó, giáo viên sẽ rà soát những học sinh yếu kém, chưa nắm được bài để có phương án dạy bù kiến thức. Dự kiến, sang tuần tới, giáo viên sẽ dạy song song chương trình mới và ôn tập.

Bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sóc Sơn khẳng định, các trường trên địa bàn đã chủ động chuẩn bị các điều kiện đón học sinh lớp 9 trở lại trường, trong đó có việc xây dựng kịch bản tổ chức dạy học với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

“Đồng thời, các nhà trường cần tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp để rà soát, bồi dưỡng, tổ chức dạy học bảo đảm chất lượng, nhất là đối với các môn có trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông”, bà Huế nói.

Theo ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thì việc cho học sinh quay lại trường học là rất quan trọng. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh, ngành giáo dục phải chủ động thích ứng. Sở GD-ĐT khuyến cáo các nhà trường tham mưu chính quyền địa phương, nếu đảm bảo an toàn có thể cho học sinh đi học. Trong quá trình học sinh trở lại trường học trực tiếp nếu có vấn đề xảy ra, trường học sẽ lập tức khoanh vùng đảm bảo an toàn cho học sinh.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho học sinh,  ông Phạm Xuân Tiến thông tin, theo kế hoạch, từ ngày 22 đến 28/11/2021, học sinh cấp trung học phổ thông sẽ được tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19, sau đó đến học sinh cấp trung học cơ sở. Nếu hoàn thành theo tiến độ, học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ quay trở lại trường học trực tiếp từ tháng 12/2021.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI