Học sinh Hà Nội chưa thể quay lại trường từ ngày 10/7

08/07/2021 - 20:16

PNO - Khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ không trở lại trường từ ngày 10/7 để hoàn thành nốt năm học 2020-2021

Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết đã nhận được đề xuất việc xem xét việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống COVID-19 của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Học sinh Hà Nội chưa thể quay lại trường học
Học sinh Hà Nội chưa thể quay lại trường học

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở LĐ-TBXH, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có tờ trình liên ngành báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tại một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận một số ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.  

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định: So với thời điểm làm đề xuất, tình hình dịch COVID-19 hiện nay đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, khó lường hơn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, người đứng đầu chính quyền Hà Nội vẫn chưa đồng ý với đề xuất cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Sở GD-ĐT đã có tờ trình đề nghị UBND TP xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày từ ngày 10/7/2021 đến ngày 24/7/2021 để hoàn thành các nhiệm vụ công tác của năm học 2020-2021.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI