Hoạ sĩ đường phố "phủ" màu cho chung cư Sài Gòn

07/12/2021 - 21:39

PNO - Các họa sĩ đường phố đã vẽ những bức tranh graffiti đầy sắc màu, mang đến luồng sinh khí mới cho một số chung cư tại Sài Gòn.

Hoạt động trên nằm trong dự án Saigon Urban Arts 2021 (SUA 2021) do Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Goethe tại TPHCM phối hợp cùng với Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia tổ chức. Đây là dự án nghệ thuật quốc tế hướng đến việc tôn vinh các môn nghệ thuật đường phố, trong đó có graffiti.

SUA 2021 mang đến niềm hứng khởi cho cộng đồng graffiti tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung bởi từ lâu, những cá nhân yêu thích vẽ graffiti đều khao khát một sân chơi đúng nghĩa, nơi họ được thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và nhận về những đánh giá tích cực, đúng với công sức bỏ ra.

Nghệ sĩ graffiti Daos501
Nghệ sĩ graffiti Daos501 đang vẽ trên mảng tường tại chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1
Hình ảnh
Một phần mảng tường đang được hoàn thiện

Sự kiện SUA 2021 được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Giai đoạn 1 của sự kiện diễn ra vào từ ngày 4 - 18/12/2021 tại 2 địa điểm gần nhau là chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu và villa 48 Nguyễn Đình Chiểu (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM). 5 họa sĩ đại diện cho cộng đồng graffiti tại Việt Nam sẽ thực hiện các bức tranh tường khổ lớn. 

Các họa sĩ sẽ chọn một trong số các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc để phát triển ý tưởng và thực hiện tác phẩm của mình. 

Những
Những bức tranh được vẽ phác thảo

Giai đoạn 2 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2022, các nghệ sĩ quốc tế đến từ Pháp (họa sĩ Bouda) và Đức (họa sĩ Enni) sẽ tiếp tục sáng tác bên cạnh tranh của họa sĩ Việt để cùng tạo thành những tác phẩm tranh tường hoàn chỉnh, thể hiện phong cách sáng tác Á - Âu.

Theo đơn vị tổ chức, trong giai đoạn 2 sẽ có nhiều sự kiện gặp gỡ, hội thảo chuyên đề, lễ hội đường phố và những buổi workshop tại các trường học... để nhiều người cùng giao lưu, tìm hiểu về nghệ thuật graffiti.

Gần nhất, vào ngày 11/12 tới đây, tại 2 địa điểm vẽ tranh tường ở quận 1, ban tổ chức cũng sẽ tạo không gian để những người quan tâm nghệ thuật graffiti gặp gỡ, chuyện trò với các họa sĩ đường phố. Tại sự kiện, khán giả sẽ được gặp gỡ họa sĩ SubyOne, Daos501, Daes, Cresk, Kleur...

Một số hình ảnh tại 2 địa điểm vẽ graffiti:

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI