Hoa hậu H’Hen Niê: ‘May mắn đến từ cách sống'

30/12/2019 - 21:28

PNO - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho rằng sự may mắn, những điều tốt đẹp đến với mỗi người đều do cách sống, không phụ thuộc vào những vật như ngà voi, lông đuôi voi...

Buôn bán động vật hoang dã đang trở thành vấn nạn lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân cùng góp tiếng nói để thay đổi nhận thức và góp phần làm giảm vấn nạn này. Chiều 30/12, Trung tâm hành động, liên kết vì môi trường và phát triển CHANGE phối hợp cùng Tổ chức Cứu trợ hoang dã WildAid công bố chiến dịch Mua 1 tặng 15

Mục tiêu của chiến dịch là nêu bật tính bất hợp pháp của việc tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã theo luật định hiện hành. Theo đó, những hành vi buôn bán, vận chuyển hoặc tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng như sừng tê giác, ngà voi và tê tê có thể phải chịu những mức hình phạt lên tới 15 năm tù hoặc 15 tỉ đồng.

Hoa hau H’Hen Nie: ‘May man den tu cach song'
H'Hen Niê trong buổi giới thiệu chương trình ý nghĩa để bảo vệ động vật hoang dã

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê là một trong những đại sứ thiện chí của chương trình này. Người đẹp chia sẻ: “Chúng ta muốn sống, những loài động vật hoang dã cũng muốn như thế. Sự may mắn đến từ cách sống của mỗi chúng ta, không phụ thuộc vào bất kỳ điều gì ngoài kia”.

Người đẹp chia sẻ thêm: “Sinh ra và lớn lên giữa núi rừng đại ngàn, thiên nhiên là một phần không thể thiếu trong Hen. Hen rất yêu các loài động vật hoang dã, đặc biệt là voi.

Qua các phương tiện truyền thông, Hen rất buồn khi biết loài voi cũng như các loài động vật hoang dã khác như tê giác, tê tê đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng chỉ vì những niềm tin sai lầm về công dụng của chúng, cũng như những lời truyền miệng tâm linh khác.

Các loài động vật cũng có quyền được sống trong môi trường tự nhiên của chúng và cần sự bảo vệ của chúng ta khỏi bất cứ sự can thiệp bất thường nào”.

H’Hen Niê cũng cho biết tại quê hương cô vẫn còn nhiều người tin vào việc ngà voi có thể mang lại may mắn. Khi tham gia dự án này, người đẹp khuyên gia đình nói không với những sản phẩm từ động vật hoang dã. Ban đầu, gia đình cô rất bất ngờ, nhưng sau đó đã hiểu được ý của con gái.

"Tôi không biết chắc chắn mình sẽ làm được điều gì to lớn nhưng ít nhất sẽ thay đổi được nhận thức của gia đình mình, những người xung quanh. Sẽ có những người quen, hàng xóm giận tôi đấy nhưng hy vọng mọi người biết rõ hơn về việc chúng ta đang làm", hoa hậu chia sẻ. 

H’Hen Niê rất vui vì tiếng nói của mình sẽ có cơ hội tác động đến cộng đồng thông qua vai trò lần này.

Hoa hau H’Hen Nie: ‘May man den tu cach song'
H'Hen Niê dành những cử chỉ yêu thương cho các chú voi tại quê nhà

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI