Hoa có tươi lâu hơn khi cho đường vào bình?

09/11/2023 - 14:22

PNO - Việc thêm một ít đường vào nước khi cắm hoa được nhiều người truyền tai như bí quyết giữ hoa tươi lâu. Cùng tìm hiểu thực hư bí quyết này.

Có một ngôi nhà tràn ngập hoa đẹp là một trong những niềm vui nho nhỏ của cuộc đời. Sự hiện diện của chúng mang lại vẻ sang trọng tinh tế cho bất kỳ không gian nào, đến mức bạn ước gì chúng sẽ tồn tại mãi mãi. Tuy nhiên, thật không may, chúng bắt đầu héo và rũ xuống nhanh hơn nhiều so với chúng ta mong đợi.
Việc có một hay hai bình hoa trong nhà không chỉ khiến không gian lập tức được nâng cấp mà còn khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, trừ một số loài hoa đặc trưng, tuổi thọ của một bình hoa tươi chỉ từ 2-3 ngày. Để giữ hoa tươi lâu hơn, một số người rỉ tai việc thêm đường cát (đường trắng) vào nước trong bình cắm, giúp hoa tươi lâu hơn. 
Chúng tôi đã nghe nhiều thủ thuật của các bà vợ xưa hứa hẹn hoa sẽ tươi lâu nhất , từ việc cắm hoa vào bình rượu vodka cho đến thêm một xu vào nước, nhưng giờ đây chúng tôi đã tìm ra một thủ thuật tiện lợi khác có thể kéo dài tuổi thọ. về những bông hoa tuyệt đẹp của bạn, và tất cả những gì nó cần là một thìa đường. Việc phân biệt huyền thoại với thực tế có thể khó khăn, đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp cận vụ hack lan truyền này một cách thận trọng. Chúng tôi đã hỏi những người bán hoa về việc họ bắt kịp xu hướng này và hóa ra nó thực sự có giá trị như muối (hay chúng ta nên nói là 'đường').
Cùng trò chuyện với một số chủ cửa hàng hoa về thực hư của bí quyết này. 
CÁCH HACK ĐƯỜNG CHO HOA HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? Một bó hoa tulip trong bình (Nguồn hình ảnh: Hội đồng hoa) Thủ thuật đường này không thể đơn giản hơn. Thủ thuật thông minh này để giữ cho những bông hoa cắt cành trông luôn tươi mới chỉ cần thêm một thìa đường vào nước trong bình. Tuy nhiên, có một hướng dẫn quan trọng cần tuân theo để tối đa hóa hiệu quả. David Cohen , người bán hoa có kinh nghiệm, cho biết: “Để thực hiện cách cắm hoa này hiệu quả, hãy thêm một thìa cà phê đường vào nước bình, nhưng hãy nhớ cắt thân cây theo một góc để tăng khả năng hấp thụ” .
Cách thêm đường vào nước trong bình cắm hoa: David Cohen, chủ một cửa hàng hoa lâu năm cho biết: “Để hoa tươi lâu hơn, bạn có thể thêm một muỗng cà phê đường vào nước trong bình trước hay sau khi cắm xong". Ông cũng bật mí thêm để thân cây được tiếp xúc nhiều hơn với nước đường, bạn nên cắt cành hoa theo đường chéo. 
CÁCH HACK ĐƯỜNG CHO HOA HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?  Một bó hoa tulip trong bình  (Nguồn hình ảnh: Hội đồng hoa) Thủ thuật đường này không thể đơn giản hơn. Thủ thuật thông minh này để  giữ cho những bông hoa cắt cành trông luôn tươi mới chỉ cần thêm một thìa đường vào nước trong bình. Tuy nhiên, có một hướng dẫn quan trọng cần tuân theo để tối đa hóa hiệu quả. David Cohen , người bán hoa có kinh nghiệm, cho biết: “Để thực hiện cách cắm hoa này hiệu quả, hãy thêm một thìa cà phê đường vào nước bình, nhưng hãy nhớ cắt thân cây theo một góc để tăng khả năng hấp thụ” .
Việc thêm đường vào nước cắm hoa có giúp hoa tươi lâu hơn không? David nói: “Thủ thuật lâu đời này thực sự có tác dụng kéo dài tuổi thọ cho bông hoa của bạn". 
VIỆC THÊM ĐƯỜNG VÀO NƯỚC CÓ THỰC SỰ KÉO DÀI TUỔI THỌ CỦA HOA KHÔNG? Bàn cà phê hiện đại với bình hoa lớn  (Tín dụng hình ảnh: Archyvio) Sau khi thử nhiều thủ thuật cắt hoa không thành công trong nhiều năm, việc hoài nghi là điều tự nhiên, nhưng mặc dù bạn có thể nghĩ rằng việc thêm đường vào nước cắm hoa là hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng có một số khoa học rất hợp lý đằng sau nó. Trên thực tế, những người bán hoa cho rằng nó có thể là chìa khóa để hoa tươi lâu.
"Đường đóng vai trò như một nguồn dinh dưỡng cho hoa cắt cành, cung cấp năng lượng để chúng duy trì vẻ ngoài rực rỡ", ông nói thêm. 
David nói: “Thủ thuật lâu đời này thực sự có tác dụng kéo dài tuổi thọ cho bông hoa của bạn”. 'Đường đóng vai trò như một nguồn dinh dưỡng cho hoa cắt cành, cung cấp năng lượng để chúng duy trì vẻ ngoài rực rỡ.'   Về cơ bản, hãy xem nó như thức ăn hoặc phân bón cho hoa của bạn. Quá trình cho hoa cắt cành ăn đường về cơ bản sẽ giữ cho tế bào của chúng được nuôi dưỡng trong thời gian dài hơn, từ đó kéo dài độ tươi và tuổi thọ của chúng. Điều này sau đó khuyến khích hoa nở và giữ nước. Đó là một cách tuyệt vời để giữ cho xu hướng hoa mùa thu của bạn luôn rực rỡ và tươi vui lâu hơn.
Quá trình cho hoa cắm trong bình "ăn" đường về cơ bản sẽ giữ cho tế bào của chúng được nuôi dưỡng trong thời gian dài hơn, từ đó kéo dài độ tươi và tuổi thọ của chúng. Điều này cũng khuyến khích hoa nở và giữ nước. 
CÓ BẤT KỲ RỦI RO NÀO VỚI VỤ HACK ĐƯỜNG KHÔNG? Phòng khách với hoa tulip trong bình  (Tín dụng hình ảnh: March Kirsten Francis) Thêm đường vào bình hoa là một cách tuyệt vời để cung cấp chất dinh dưỡng bổ sung cho hoa của bạn, nhưng không phải là không có vấn đề. Chuyên gia về hoa, Catherine Dorant cho biết: “Phương pháp này có thể giúp hoa cắt cành tươi tốt nhưng cũng có thể góp phần tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển” . 'Vi khuẩn là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự thối rữa sớm ở hoa cắt cành, và do đó chúng ta cần thận trọng để không góp phần gián tiếp vào việc làm hoa bị hư hỏng.'
Khuyết điểm của thủ thuật thêm đường vào nước cắm hoa: Chuyên gia về hoa, Catherine Dorant cho biết: “Phương pháp này có thể giúp hoa cắt cành tươi tốt nhưng cũng có thể góp phần tạo điều kiện cho vi khuẩn gây ra sự thối rữa thân và lá phát triển".
May mắn thay, có nhiều cách để ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn. Juan Palacio , một người bán hoa có kinh nghiệm từ Bloomsybox , khuyên: “Nên thêm chất kháng khuẩn khi thêm đường vào bình hoa của bạn” . Đây có thể là một chút nước cốt chanh, một thìa cà phê giấm hoặc một chút rượu vodka, nhưng hãy sử dụng một cách tiết kiệm. Juan nói: “Những chất này nên được sử dụng một cách thận trọng, quá nhiều có thể gây hại cho hoa”.
Juan Palacio, một người bán hoa có kinh nghiệm từ Bloomsybox, khuyên: “Để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, sau khi thêm đường, bạn có thể cho thêm vào nước một số chất kháng khuẩn tự nhiên như chanh với số lượng khoảng một thìa cà phê". 
Thêm đường vào nước chỉ là một trong những thủ thuật được các chuyên gia khuyên dùng để kéo dài tuổi thọ cho bó hoa của bạn. Bạn cũng có thể thử cho đồng vào bình
Thêm đường vào nước chỉ là một trong những thủ thuật được các chủ cửa hàng hoa khuyên dùng để kéo dài tuổi thọ cho bó hoa của bạn, ngoài ra còn nhiều cách khác như: 
Nước rừa chén
Nước rửa chén với liều lượng khoảng 1/2-1 muỗng cà phê tùy dung tích bình cắm hoa.
Giấm
Giấm được tin hạn chế sự phát triển của vi khuẩn tại chỗ vết cắt. Bạn có thể thêm giấm với liều lượng từ 1-2 muỗng cà phê vào nước lọ cắm hoa hay kết hợp cùng với đường.
Rượu
Rượu cũng được tin có khả năng sát khuẩn - diệt vi khuẩn. Bạn có thể cho khoảng 1-2 muỗng canh rượu vào bình nước cắm hoa. 
Đồng xu
Đồng xu cũng được nhiều người truyền tai về khả năng giúp hoa tươi lâu tàn hơn dù chưa có nghiên cứu về vấn đề này. Bạn có thể thêm vài đồng tiền xu vào bình hay bỏ đầy đồng xu vào bình như điểm nhấn trong nghệ thuật cắm hoa.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI