Hãy xem tổ chức Hội là lò tôi luyện những phụ nữ giỏi giang, đảm đang và tiêu biểu

26/05/2021 - 07:00

PNO - Ngày 23/5, gặp gỡ tại kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã chia sẻ cùng Báo Phụ Nữ TP.HCM những gửi gắm của bà đến chị em phụ nữ TP.HCM.

Trong những ngày qua, nghiên cứu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND TP.HCM, tôi rất vui vì thấy tỷ lệ phụ nữ khá cao. Chị em nào cũng giỏi giang, bản lĩnh và có nhiều đóng góp cho đất nước, cho nhân dân trên từng lĩnh vực công tác của mình. Theo tôi, để trở thành một đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND đã khó, đối với nữ càng khó hơn. Do đó, có được đại biểu nữ vào các cơ quan dân cử là điều rất phấn khởi. Ghi nhận sự ủng hộ của cử tri, nữ đại biểu hãy tiếp tục phát huy truyền thống của mình, thực hiện tốt vai trò của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong Quốc hội, đại diện cho tiếng nói của cử tri nói chung và đặc biệt đại diện cho hơn 50% phụ nữ Việt Nam, để làm sao đưa được nguyện vọng của chị em phụ nữ đến Quốc hội. 

Đó đồng thời cũng góp phần cho sự phát triển của sự nghiệp bình đẳng giới. Theo tôi, đó là cuộc chiến đấu quan trọng, cuộc chiến đấu không ngừng nghỉ.

Làm sao thực hiện quyền bình đẳng đó? Trong Di chúc Bác Hồ có nói: “Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo. Bản thân phụ nữ thì phải cố gắng vươn lên. Đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ”. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trong một hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo TP.HCM và Hội LHPN TP.HCM năm 2016 - Ảnh: P.Huy
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trong một hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo TP.HCM và Hội LHPN TP.HCM năm 2016 - Ảnh: P.Huy

“Cố gắng vươn lên”, có mấy chữ thôi mà đó là cả một cuộc cách mạng, vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ mà bản thân phụ nữ không hành động thì ai sẽ làm giúp mình? 

Hội LHPN các cấp trong cả nước đã và đang tiến hành đại hội đại biểu. Hội LHPN TP.HCM cũng trong dòng sự kiện đó. 

Với một tổ chức có bề dày gần một thế kỷ, Hội LHPN đã là một tổ chức chính trị có uy tín, ảnh hưởng lớn trong lòng nhân dân. Trong đại hội sắp tới, tôi mong chị em sẽ tiếp tục chọn lựa và bầu ra những người đủ đức, đủ tài, đủ tâm và luôn gắn bó, quan tâm đến lợi ích của chị em chúng ta. Tôi mong muốn chị em tiếp tục phát huy cao nhất vai trò của Hội LHPN - một tổ chức đã tạo được tín nhiệm trong nhiều năm qua, là đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Hiện nay, phụ nữ đang đóng rất nhiều vai trò trong xã hội. Không chỉ làm chủ gia đình, phụ nữ còn phải tham gia phát triển kinh tế… Dù ở vai trò nào, phụ nữ cũng có rất nhiều nhân tố tích cực, là nguồn bổ sung lực lượng nữ trong cơ cấu lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước. Với kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp vừa qua, các nữ ứng cử viên đều là những đại diện tiêu biểu trên lĩnh vực công tác của mình, dù được cử tri tín nhiệm hay không, các em cũng rất xứng đáng được động viên, cổ vũ. Trong đó, rất nhiều nữ cán bộ trưởng thành từ công tác Hội và phong trào phụ nữ ở các địa phương. Tôi coi đó chính là lò tôi luyện những phụ nữ giỏi giang, đảm đang và tiêu biểu. 

Nhìn lại chặng đường hơn 90 năm qua của Hội LHPN Việt Nam, có thể thấy rất nhiều lãnh đạo được trưởng thành từ tổ chức Hội và trở thành nguồn cán bộ cho Đảng, cho chính quyền các cấp. Nếu một cán bộ nữ là người từng làm công tác phụ nữ, hiểu được phụ nữ một cách sâu sắc thì sẽ nói tiếng nói đại diện cho giới của mình hết sức đặc sắc. Hãy chú ý đến điều đó để bồi dưỡng, đào tạo nguồn lực phụ nữ thật tốt. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI