Hậu trường sản xuất video quảng bá kỳ công của phim điện ảnh "Công tử Bạc Liêu"

21/09/2022 - 08:12

PNO - Phần lớn chi tiết trong video đều được thực hiện bằng phương pháp thủ công, trong đó có chi tiết phải mất đến 2-3 ngày để hoàn thiện.

 

Một cảnh trong đoạn video quảng bá phim Công tử Bạc Liêu, thực hiện theo phong cách phim hoạt hình
Một cảnh trong đoạn video quảng bá phim Công tử Bạc Liêu, thực hiện theo phong cách phim hoạt hình tĩnh vật

Nối tiếp poster, nhà sản xuất (NSX) phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu vừa tung ra đoạn video quảng bá cho phim, theo phong cách hoạt hình stop-motion. Trong đoạn video có sự xuất hiện của nhân vật công tử Bạc Liêu (Trần Trinh Huy, cậu ba Huy) và hai bóng hồng gắn liền với cuộc đời ông. Thời điểm được chọn là khi công tử Bạc Liêu trở về nước sau chuyến du học. Hình tượng công tử Bạc Liêu được xây dựng gắn với âu phục đắt giá, dinh thự nguy nga...

Stop-motion (hoạt hình tĩnh vật) là kỹ thuật làm phim hoạt hình mà các mô hình nhân vật được dựng lên theo từng động tác, sau đó được chụp hình lại ráp thành một bộ phim. Mỗi khung ảnh là một động tác riêng và khi ráp lại một cách liên tục, tạo cảm giác như các nhân vật thực sự chuyển động.

Những mô hình bằng đất sét hoặc silicon với các khớp nối di động thường được sử dụng làm nhân vật trong phim. 

"Chúng tôi chuyển màu sắc của ánh sáng nhiều lần nhằm thể hiện các giai đoạn trong cuộc đời của công tử Bạc Liêu cũng như sự thay đổi của thời gian. Nhịp phim tăng dần lên khi ám ảnh về sự chi phối của đồng tiền luôn bủa vây cậu ba Huy. Ông gần như mất đi định hướng và rơi vào khoảng không, đối diện với chính mình và tự đặt câu hỏi về những việc từng làm, những con người từng đi qua đời ông. Và câu trả lời, có lẽ chỉ có chính ông giải đáp được. Chi tiết ngọn lửa ở cuối video cũng là một hình ảnh thú vị, hé lộ những biến cố trong cuộc đời người đàn ông hào hoa này”, NSX Giang Hồ chia sẻ.

* Video hoạt hình tĩnh vật của phim Công tử Bạc Liêu:

 

Được biết, từ cấu trúc nhà, đến từng món nội thất trong đoạn video đều được NSX nghiên cứu, thiết kế kỳ theo thực tế căn nhà của cậu ba Huy tại tỉnh Bạc Liêu. Tòa dinh thự thu nhỏ này có kích thước chỉ bằng ngôi nhà búp bê thông thường. Toàn bộ nội thất, vật dụng đều thực hiện bằng phương pháp thủ công. Nền nhà được ốp giả gạch cẩn thận, với số lượng lên đến hơn 500 miếng gạch có hoa văn, viền gạch vẽ tay hoàn toàn. Mỗi vật dụng nhỏ đều mất trung bình 1 ngày thực hiện. Những món đồ quá nhiều chi tiết phải tốn đến 2-3 ngày chế tác để đảm bảo tính chân thực. 

Mô hình nhân vật tiêu tốn nửa tháng của NSX để đạt được sự tỉ mỉ như mong muốn, cũng như xử lý thiết bị hỗ trợ chuyển động. Trang phục cũng được may đảm bảo theo sát bối cảnh lúc bấy giờ.

Mô hình ngôi nhà trong video được thực hiện giống với nhà của công tử Bạc Liêu ở tỉnh Bạc Liêu
Mô hình ngôi nhà trong video được thực hiện giống với nhà của công tử Bạc Liêu ở tỉnh Bạc Liêu

NSX cho biết việc sản xuất theo phong cách stop-motion khó hơn rất nhiều so với những video quay dựng thông thường. Tất cả dụng cụ phục vụ cho việc sản xuất ánh sáng đều phải tự sản xuất mới và quy trình lắp đặt, thiết kế đèn cũng hoàn toàn khác biệt. Những chuyển động ánh sáng đều phải sử dụng nhiều lớp quay hình chồng lên để tạo cảm giác thực tế chứ không thể thay thế bằng kỹ xảo hiện đại. Do đó, một khung hình dài 2 giây có thể mất hơn 2 giờ để sản xuất. Như vậy, với đoạn video dài khoảng 2p20s đã tiêu tốn gần 300 giờ thực hiện của ê-kíp.

NSX cho biết gia đình ông Trần Trinh Huy và UBND tỉnh Bạc Liêu cho phép sử dụng những hình ảnh, thông tin về công tử Bạc Liêu để thực hiện dự án này. 

500 miếng gạch bông đều được thực hiện thủ công tỉ mỉ
500 miếng gạch bông đều được thực hiện thủ công tỉ mỉ

"Công tử Bạc Liêu" là cụm từ dân gian ở miền Nam, thịnh hành vào cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX để chỉ các công tử, con của những gia đình giàu có sống ở tỉnh Bạc Liêu. Trong đó, nổi bật nhất là ông Trần Trinh Huy, tức cậu ba Huy.

Ông được du học Pháp từ sớm, tiếp thu văn hóa và lối sống phóng khoáng của phương Tây. Cuộc đời ông gắn liền với nhiều giai thoại như: “dùng tiền nấu trứng", “đốt tiền tìm hoa tai cho người đẹp"...

Phim Công tử Bạc Liêu dự kiến ra rạp vào năm 2023.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI