Hậu Giang - hé lộ kế hoạch bức phá, hiện đại hóa đô thị miền Tây

07/07/2021 - 12:04

PNO - Hậu Giang được xem là trung tâm hành chính mới cạnh đô thị hiện đại nhất miền Tây - TP. Cần Thơ. Sau thời gian phát triển, Hậu Giang đang bước vào giai đoạn hiện đại hóa với mục tiêu trở thành trung tâm tài chính lớn thứ hai ở miền Tây.

Chuẩn bị cho làn sóng đầu tư mới

Chiến lược hiện đại hóa đô thị được các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang lên kế hoạch từ nhiều năm trước, khi dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được quy hoạch. Nay, đoạn cao tốc này chuẩn bị đưa vào lưu thông, chính thức tạo bước ngoặc mới cho tỉnh.

Theo quy hoạch, giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh sẽ mở rộng tuyến nối TP. Vị Thanh với TP. Cần Thơ, kết nối toàn diện hai thành phố phát triển bậc nhất miền Tây; mở rộng Quốc lộ 1 đoạn đi qua TP. Ngã Bảy; đầu tư tuyến tránh thị trấn Cái Tắc và tuyến Nam Sông Hậu.

Đồng thời, đầu tư hàng loạt tuyến đường thủy như: cải tạo kênh xáng Xà No, kênh Quản lộ - Phụng Hiệp, kênh KH9, kênh Lái Hiếu, kênh 8.000… kết nối toàn diện tuyến đường thủy từ TPHCM xuyên qua các tỉnh miền Tây về Hậu Giang.

Trước đó, hàng loạt tuyến giao thông “khủng” đã được tỉnh đầu tư trong giai đoạn 2015 - 2020 và đã đưa vào sử dụng như: sáu tuyến quốc lộ dài 160km tạo mạng lưới liên hoàn kết nối các tỉnh miền Tây; nâng cấp, mở rộng trên 50km đường giao thông tỉnh…

Với hệ thống hạ tầng luôn đi trước, Hậu Giang đã đột phá trong thu hút đầu tư. Hàng loạt khu, cụm công nghiệp được mở ra để đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư đua nhau kéo về như: KCN Sông Hậu, KCN Tân Phú Thạnh…

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trong Hoàng, Hậu Giang đang tạo sự bức phá như các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã làm rất thành công trong thời gian qua. Khi hạ tầng, công nghiệp phát triển sẽ kéo theo chuyên gia, người lao động đến rất đông, nhu cầu nhà ở thực và thuê sẽ nóng, vấn đề phát triển đô thị tỉnh cần tính đến.  

Bất động sản đón đầu chuẩn sống mới cho người dân

Trước nhu cầu nhà ở ngày càng cao, thị trường bất động sản Hậu Giang cũng chuyển hướng với các dự án được đầu tư theo chuẩn sống mới cho cư dân, dự án kiểu mẫu bắt đầu ra đời.

Điển hình, dự án Long Thạnh Central Point do Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại Dịch vụ Quốc Việt làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư TP Miền Tây phát triển là dự án tiên phong phát triển dòng sản phẩm đô thị kiểu mẫu. Dự án đã duyệt chủ trương đầu tư và quy hoạch 1/500, các thủ tục còn lại đã cơ bản hoàn thành. Đặc biệt dự án được đầu tư khép kín, camera đảm bảo an ninh 24/24.

Dự án khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên ở Hậu Giang - Long Thạnh Central Point
Dự án khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên ở Hậu Giang - Long Thạnh Central Point

Dự án quy mô 21.647,93m2, 145 nhà phố thương mại mặt tiền Quốc lộ 1A, cách TP. Cần Thơ chỉ khoảng 15 phút và dễ dàng di chuyển đến các tỉnh lân cận và đầy đủ tiện ích đăng cấp như: quảng trường trung tâm, sân chơi trẻ em, vườn BBQ… Khách hàng sẽ được ngân hàng hỗ trợ giải ngân lên đến 70% và nhận nhà hoàn thiện.  

Anh Nguyễn Văn Phú (quản lý một doanh nghiệp trong KCN Sông Hậu) nói: “Tôi chọn dự án vì được đầu tư khép kín, đảm bảo an ninh, chuẩn sống cao cấp mà trước đây chỉ ở các thành phố lớn tôi mới mua được”.

Chị Nguyễn Thị Lan cho biết: “Tôi mua cho con ra riêng. Tôi nghĩ căn hộ ở đây vừa sống tốt, vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê sẽ có giá tốt”.

Theo các chuyên gia, khi đô thị hiện đại hóa thì tiêu chuẩn sống của người dân cũng cao hơn. Hiện TPHCM, Bình Dương và nhiều tỉnh, thành dù sản phẩm cao cấp chiếm áp đảo nhưng cung không đủ cầu, do đây là sản phẩm không chỉ ở tốt mà giá trị nhà, giá cho thuê luôn tăng mạnh theo thời gian.

Tầm Xuân   

Nguồn: Quốc Việt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI