“Happiness”: Đấu tranh để kiếm tìm hạnh phúc

21/11/2021 - 06:58

PNO - Đứng trước một loạt tai họa không báo trước cũng là lúc con người phát huy được nội lực tiềm tàng của mình, đấu tranh để sinh tồn và bảo vệ những người thân yêu.

Không phụ sự kỳ vọng, Happiness (tựa Việt: Hạnh phúc: chung cư có độc) ngay từ khi lên sóng đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Với đề tài thây ma kịch tính cùng khả năng diễn xuất tốt của dàn diễn viên, bộ phim đã bóc trần mặt trái của xã hội Hàn Quốc, đồng thời gửi gắm những thông điệp về tình yêu và tình bạn.

Happiness cuốn hút người xem bởi căn bệnh truyền nhiễm bí ẩn
Happiness cuốn hút người xem bởi căn bệnh truyền nhiễm bí ẩn.

Nguồn gốc bí ẩn của căn bệnh truyền nhiễm

Happiness xoay quanh nhân vật chính là Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo thủ vai) và Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik), hai cảnh sát ưu tú đã phát hiện ra sự khởi đầu của một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Khai thác câu chuyện về ngày tận thế diễn ra trong tương lai gần tại một tòa nhà chung cư cao tầng, bị phong tỏa do có người mắc bệnh. Từ đây một loạt cuộc chiến tâm lý khốc liệt, đấu tranh để sinh tồn bên trong tòa nhà gay gắt hơn bao giờ hết.

Tương tự như zombie (xác sống), những người nhiễm bệnh trong phim bỗng chốc mất đi lý trí, trở nên hung hãn và điên cuồng lao vào tấn công người khác. Tuy nhiên ở Happiness, người bệnh vẫn có những lúc tỉnh táo và giữ được ý thức nhưng khoảng thời gian này cực kỳ ngắn ngủi.

Tạo hình của Han Hyo Joo, Park Hyung Sik và Jo Woo-jin trong phim
Tạo hình của Han Hyo Joo, Park Hyung Sik và Jo Woo-jin trong phim

Sự kịch tính của tác phẩm càng được đẩy lên cao khi bất cứ ai vô tình bị người nhiễm bệnh cắn hoặc cào rách da hầu hết đều bị lây nhiễm nhưng đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị, thậm chí nguồn gốc của căn bệnh vẫn còn là một ẩn số. Mối liên hệ duy nhất được Han Tae Seok (Jo Woo-jin) - Trung tá thuộc Bộ Tư lệnh quân y được giao trọng trách khống chế bệnh dịch truyền nhiễm - hé lộ căn bệnh có liên quan đến loại thuốc Next, thuốc từng được sử dụng để chống lại virus corona nhưng đã bị loại bỏ do có tác dụng phụ nghiêm trọng. Những ai từng uống loại thuốc này sau một thời gian ngắn đều vô tình biến thành xác sống. 

“Chỉ vì hôm qua bạn ổn, không có gì đảm bảo rằng hôm nay bạn vẫn sẽ ổn" - câu nói của nhân vật Han Tae Seok đã cho thấy mức độ nguy hiểm và diễn tiến đột ngột của loại bệnh truyền nhiễm. Bởi chẳng ai có thể hay biết khi nào người thân bên cạnh của mình bỗng chốc phát điên.

Trailer: Happiness

 

Là thể loại kinh dị, điều tra nên diễn tiến phim khá nhanh, mỗi tập trôi qua dồn dập nhiều tình tiết gây cấn. Và cứ mỗi nút thắt được lật mở người xem càng tiến gần hơn đến chân tướng sự thật nhằm giải đáp thắc mắc: Liệu do thuốc hay lòng tham, sự ích kỷ của con người khiến căn bệnh truyền nhiễm phát tán diện rộng.

Đấu tranh để tìm hạnh phúc

Bên cạnh sự nguy hiểm của căn bệnh truyền nhiễm, tác phẩm còn nêu bật mặt trái của hiện thực xã hội Hàn Quốc. Nổi bật hơn cả là sự phân tầng giai cấp giàu nghèo trong khu chung cư, nơi mà những khách thuê nhà luôn bị coi thường và không được hưởng các quyền lợi như những người mua căn hộ.

Nhưng đứng trước dịch bệnh không có chỗ cho sự phân biệt giàu nghèo và sự ích kỷ chỉ nghĩ đến hạnh phúc riêng của bản thân đôi khi sẽ phải trả giá bằng mạng sống.

Sự nguy hiểm của những người bị nhiễm bệnh
Sự nguy hiểm của những người bị nhiễm bệnh.

“Bộ phim sẽ khắc họa rõ nét những xung đột và sự ích kỷ của con người giữa một hoàn cảnh khắc nghiệt. Trong một tình huống mà mọi người bị cô lập và tất cả đều theo đuổi những định nghĩa khác nhau về hạnh phúc” - Đạo diễn Ahn Gil Ho nói về hành trình đi tìm hạnh phúc của các nhân vật trong tác phẩm.

Điểm sáng trong phần nội dung của Happiness nằm ở chỗ mỗi nhân vật trong phim đều được chú trọng xây dựng tính cách riêng biệt và có đất diễn. Họ mang trong mình quá khứ tổn thương, cố gắng vượt qua và đấu tranh thực hiện mong ước.

Nếu như Yoon Sae Bom cảm thấy hạnh phúc khi có một căn hộ, thì cậu bạn thân của cô Jung Yi Hyun, hạnh phúc của anh là được bảo vệ và bên cạnh những người mà anh yêu quý. Cả hai đều có mục tiêu phấn đấu và sở hữu năng lực đáng nể nhưng khi dịch bệnh đột ngột ập đến, liệu rằng bộ đôi có đủ sức giữ sự bình an cho chính mình và những người trong tòa chung cư.

Tình cảm dần nảy nở giữa đôi bạn thân Sea Bom và Yi Hyun
Tình cảm dần nảy nở giữa đôi bạn thân Sea Bom và Yi Hyun.

Đan xen với quá trình đấu tranh sinh tồn, diễn tiến tình cảm của Sea Bom và Yi Hyun cũng nhận được sự chú ý của khán giả. Họ dần nhận ra sự quan trọng của đối phương và luôn giữ nguồn năng lượng tích cực nhất để chống chọi với căn bệnh kỳ quái.

Hiện, Happiness đang phát sóng vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng iQiyi.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI