Hàng ngàn thí sinh Quảng Ngãi, Bình Định hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1

27/03/2022 - 19:36

PNO - Sáng 27/3, hàng ngàn thí sinh lớp 12 từ nhiều tỉnh thành đã tham gia Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐH Quốc gia TPHCM tại các điểm thi ở Bình Định, Quảng Ngãi.

Tại tỉnh Bình Định, số lượng thí sinh tham gia tại cụm thi 25 (Trường ĐH Quang Trung) gồm: 2.014 thí sinh đăng ký tham gia thi, 52 thí sinh vắng, không có thí sinh nào vi phạm quy định thi. Trường đã kịp thời xử lý được các trường hợp thí sinh bị thất lạc giấy tờ, đảm bảo các bạn được tham gia kỳ thi.

Quảng Ngãi, Bình Định: Hàng ngàn thí sinh hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1

Bạn Trần Đỗ Hoàng Linh (học sinh lớp 12, Trường Quốc học Quy Nhơn) cho biết, đề thi năm nay khá là đa dạng, đặc biệt một số câu tự nhiên như môn Hóa độ khó cao. Về Sử, Địa thì nghiêng về lý thuyết khá nhiều nên học sinh phải đọc và ghi nhớ thật chính xác”.

Trong khi đó, thí sinh Võ Yến Linh (học sinh lớp 12, Trường THPT Hoài Ân) cho rằng đề thi năm nay tương đối khó. “Với tôi, các môn tự nhiên như Sinh và Hóa là khó nhất. Tôi chưa đủ thời gian để hoàn thiện trọn vẹn bài thi”.

Khi tham gia kỳ thi này, thí sinh sẽ có cơ hội xét tuyển vào hơn 80 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Và cũng bắt đầu từ năm nay, sẽ lấy điểm thi Đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển vào trường. Với đợt thi này, các thí sinh từ 650 điểm trở lên sẽ được xét tuyển vào 13 ngành đào tạo tại Trường ĐH Quang Trung.

Tại Quảng Ngãi, Trường Đại học Phạm Văn Đồng phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức kì thi đánh giá năng lực năm 2022 cho học sinh THPT tại Trường đại học Phạm Văn Đồng với 2.426 thí sinh đăng ký dự thi từ các tỉnh Quảng Ngãi, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng vào sáng ngày 27/3/2022.

Các khâu chuẩn bị, bố trí cơ sở vật chất gồm 83 phòng thi tại 2 cơ sở, trong đó, cơ sở 986 Quang Trung có 66 phòng, cơ sở 509 Phan Đình Phùng có 17 phòng, bố trí chỗ ở miễn phí cho thí sinh ở xa tại kí túc xá. 260 cán bộ viên chức, 66 sinh viên tình nguyện, công an, y tế, bảo vệ làm công tác thi tổ chức tập huấn theo qui định của Đại học Quốc gia TPHCM.

Việc tham dự kỳ thi ĐGNL sẽ giúp thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển vào ngành và trường phù hợp với lựa chọn của bản thân. Bài thi chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI